เน็กซ์วิว พร้อมจัดงาน ATIC @Bangkok 2008

เน็กซ์วิว จับมือพันธมิตร เตรียมเปิดศักราชใหม่การลงทุนด้วยงาน ATIC @Bangkok ในวันที่ 12-13 ม.ค.51 ที่ศูนย์สิริกิติ์ฯ พร้อมผลักดันให้เป็นแหล่งรวมความรู้ด้านการลงทุน ชูแนวคิด “เสริมอำนาจนักลงทุนไทยด้วยความรู้ด้านการลงทุน” มั่นใจช่วยสร้างบรรยากาศลงทุนหลังเลือกตั้งให้คึกคักขึ้น

นายธิติ ธาราสุข ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เน็กซ์วิว (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน ATIC @Bangkok เปิดเผยว่า คณะผู้จัดงานทั้งในส่วนของ เน็กซ์วิว และ บริษัทสมาชิก มีความพร้อมที่จะรองรับงานมหกรรมสัมมนาทางการเงินและการลงทุนระดับนานาชาติที่มีนักลงทุนจากทั่วประเทศและทั่วภูมิภาคให้ความสนใจเข้าร่วมงานในยุคที่ตลาดทุนไทยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น

การจัดงานครั้งนี้ มีแนวคิดหลัก “เสริมอำนาจนักลงทุนไทยด้วยความรู้ด้านการลงทุน” (Empowering Thai Investors with Investment Knowledge) ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการขยายฐานนักลงทุนโดยการต่อยอดการให้ความรู้ด้านการลงทุนในตราสารทุน ตราสารอนุพันธ์ สินค้าเกษตรล่วงหน้าจากหน่วยงานหลักอย่างตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดอนุพันธ์ และ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักลงทุนไทยกรณีมีโอกาสลงทุนในต่างประเทศได้ เนื่องจากงานนี้ เน็กซ์วิว ได้เชิญกูรูผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ เช่น ดารีล กัปปี (Daryl Guppy), เรย์ บารอส (Ray Baross), ดอน เชลเลนเบิร์ก (Don Schellenberg) เพื่อแนะนำเทคนิคการลงทุนที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศมาแลกเปลี่ยนให้นักลงทุนชาวไทยได้ทราบ

นอกจากนี้ เน็กซ์วิว ยังได้จัดหาผลิตภัณฑ์ข้อมูลเรียลไทม์เพื่อการตัดสินใจลงทุนไว้ให้บริการนักลงทุนที่สนใจ โดยการทำเวิร์คช้อปด้านการลงทุนด้วยเทคโนโลยีที่ไม่ซับซ้อน

“เราคาดหวังว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนรายย่อย ผู้เชี่ยวชาญในตลาด และนักลงทุนรายใหม่จากทั่วประเทศและทั่วภูมิภาคให้เข้าร่วมงานนี้” นายธิติ กล่าวเน็กซ์วิว คาดหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 15,000 คน ซึ่งเชื่อว่าในจำนวนนี้จะเป็นฐานนักลงทุนที่มีศักยภาพในการช่วยผลักดันตลาดทุนไทยให้ตื่นตัวและคึกคักยิ่งขึ้น โดยมีปัจจัยเสริมด้านการเมืองหลังผ่านพ้นการเลือกตั้งช่วงปลายปี 2550

สำหรับรูปแบบการจัดงาน ATIC @Bangkok แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ โซนสัมมนา และ โซนพลาซ่า โดยโซนสัมมนาจะมีการหมุนเวียนหัวข้อสัมมนาตลอดทั้ง 2 วันของการจัดงาน พรั่งพร้อมด้วยเทคนิคและความรู้การลงทุนกว่า 40 หัวข้อ ครอบคลุมการลงทุนในตลาดตราสารทุน การลงทุนในตลาดตราสารอนุพันธ์ การลงทุนในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ การลงทุนในกองทุน และ เทคนิคการบริหารเงิน

โซนพลาซ่า คึกคักด้วยการจัดบูธนิทรรศการของบริษัทสมาชิก สถาบันการเงิน และ หน่วยงานต่างๆ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและนวัตกรรมการลงทุนใหม่ๆ ประกอบด้วย ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า, บล.กิมเอ็ง, บล.บีที, บล.ฟินันซ่า, บล.พัฒนสิน, บล.สินเอเซีย, บล.ทรีนีตี้, บล.แอ๊ดคินซัน และ ธนาคารไทยธนาคาร เป็นต้น

เกี่ยวกับ ATIC
ATIC เป็นการจัดงานแบบครบวงจรซึ่งรวบรวมการแสดงผลิตภัณฑ์ทางการเงิน รวมถึงการสัมมนาและการทำเวิร์คช็อปด้านยุทธศาสตร์การค้าและการลงทุนกว่า 50 รายการ ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งสามารถดึงดูดสถาบันการเงินและนักลงทุนมาร่วมงานได้เป็นอย่างดี วัตถุประสงค์หลักอย่างหนึ่งของงาน ATIC คือ การสร้างศูนย์กลางทางการเงินเพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างสถาบันการเงินและนักลงทุน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และเพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนจากที่ต่างๆ ได้มาแลกเปลี่ยนทักษะและความรู้ซึ่งกันและกัน