บิ๊กซีร่วมกับกรมการค้าภายใน จัด “เทศกาลธงฟ้า ราคาประหยัด ศูนย์อาหารบิ๊กซี”

บิ๊กซีร่วมกับกรมการค้าภายใน จัดงาน “เทศกาลธงฟ้า ราคาประหยัด ศูนย์อาหารบิ๊กซี” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องของโครงการธงฟ้า ราคาประหยัด เพื่อ ลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค โดยมีอธิบดีกรมการค้าภายใน นายยรรยง พวงราช เป็นประธานเปิดงาน

นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลธงฟ้า ราคาประหยัด ศูนย์อาหารบิ๊กซี” ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ราชดำริ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ราคาน้ำมันในปัจจุบัน ตลอดจนค่าครองชีพที่ปรับตัวสูง ส่งผลให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากภาระที่เพิ่มขึ้น กระทรวงพาณิชย์ จึงได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือ โดยกรมการค้าภายในได้จัดเตรียมมาตรการ พร้อมดำเนินโครงการต่างๆ ร่วมกับผู้ผลิตและผู้ประกอบการค้าปลีกทั่วประเทศ รวมถึงการดำเนินโครงการ “ธงฟ้า ราคาประหยัด” เพื่อให้สามารถบรรเทาปัญหาดังกล่าวได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งการดำเนินโครงการ “เทศกาลธงฟ้า ราคาประหยัด ศูนย์อาหารบิ๊กซี” ในครั้งนี้ ทางบิ๊กซีได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนที่เพิ่มขึ้น โดยการตรึงราคาอาหารในศูนย์อาหารของบิ๊กซี รวมทั้งจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภคที่จะต้องเผชิญกับปัญหาภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้น ซึ่งนับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และเป็นแบบอย่างที่ดีของการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่บิ๊กซีได้ให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน จัดโครงการ ธงฟ้าราคาประหยัดมาอย่างต่อเนื่องเพื่อลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค อาทิ โครงการธงฟ้า ราคาประหยัด บิ๊กซี แบ็คทูสกูล ซึ่งจำหน่ายเสื้อผ้านักเรียนและอุปกรณ์การศึกษาในราคาพิเศษ โครงการ เทศกาลอาหาร 5 หมู่ ต้อนรับเปิดเทอม เพื่อจำหน่ายอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการต่างๆ และโครงการเทศกาลลองกอง ธงฟ้าราคาประหยัด โดยการนำลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาจำหน่ายที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ เป็นต้น ซึ่งโครงการต่างๆ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จากสถานการณ์ราคาน้ำมันผันผวนในปัจจุบัน บิ๊กซีและกรมการค้าภายในจึงได้ร่วมมือกันเพื่อสานต่อโครงการธงฟ้า โดยการจัดงาน “เทศกาลธงฟ้า ราคาประหยัด ศูนย์อาหารบิ๊กซี” เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

นางสาวจริยา กล่าวต่อไปว่า “เทศกาลธงฟ้า ราคาประหยัด ศูนย์อาหารบิ๊กซี” จัดจำหน่ายอาหารที่มี คุณภาพ ได้มาตรฐาน ในราคาประหยัด ที่ศูนย์อาหารบิ๊กซี ทั่วประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากร้านอาหารกว่า 80 ร้านค้า มาจำหน่ายอาหารจานหลักในราคาประหยัดเพียง 20 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 31 ธันวาคมนี้ และพิเศษ เฉพาะที่ ศูนย์อาหารบิ๊กซี สาขาราชดำรินี้ ทุกร้านอาหาร จะจัดทำเมนูธงฟ้าในราคา 20 บาท และร้านอาหารอินเตอร์เนชั่นแนล จะมอบส่วนลดราคาอาหารทุกเมนู ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 ธันวาคมนี้ “

“บิ๊กซี พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มความสามารถในการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาประหยัด แก่ผู้บริโภค เพราะเราตระหนักดีกว่า ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ที่ราคาน้ำมันมีความผันผวน ผู้บริโภคย่อมได้รับผลกระทบโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ บิ๊กซีรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินตามนโยบายของรัฐบาล ในการจัดจำหน่ายสินค้าในราคาที่เป็นธรรม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง” นางสาวจริยา กล่าวในตอนท้าย

สำหรับงานเทศกาลธงฟ้า ราคาประหยัด ศูนย์อาหารบิ๊กซี เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ที่ศูนย์อาหารบิ๊กซี ทั่วประเทศ ซึ่งภายในงานลูกค้าบิ๊กซียังได้พบกับกิจกรรม “อิ่มแล้วลุ้นขับฟรี รับปีใหม่ ที่บิ๊กซี ฟู้ดปาร์ค” (ยกเว้นสาขาวงศ์สว่าง, เอกมัย, สำโรง, หัวหมาก, แฟชั่นไอส์แลนด์, พัทยาเหนือ) สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรอาหารครบทุก 100 บาท รับทันทีคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อส่งชิงโชค รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ แซด สาขาละ 1 คัน ๆ ละ 29,700 บาท รวมมูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2550 ถึงวันที่ 11 มกราคม 2551 และจะจับรางวัลผู้โชคดีวันที่ 18 มกราคม 2551

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 54 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่
www.bigc.co.th