เอไอเอส โมบายไลฟ์ แจ้งเกิดบริการ “Calling Copy” ก็อปปี้เพลงรอสายจากเพื่อน

เอไอเอส โมบายไลฟ์ คลอดบริการใหม่ส่งท้ายปี 50 กับบริการ Calling Copy เปิดมิติใหม่ของการขายคอนเทนต์ให้กับวงการดิจิตอลมิวสิค ปฏิวัติรูปแบบการดาวน์โหลดเพลงครั้งใหม่ที่ง่ายที่สุด เมื่อโทรหาเพื่อน ชอบเพลงรอสายเพื่อน กด 55 ระหว่างได้ยินเพลงรอสาย ก็ก็อปปี้ ได้เลย พร้อมส่งเสริมการก็อปปี้เพลงแบบถูกกฎหมาย มั่นใจสร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้คอพลงรอสายแน่นอน

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ตลอด 4 ปีที่เอไอเอสเปิดให้บริการเสียงรอสาย คอลลิ่ง เมโลดี้ นับว่าประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมียอดผู้ใช้บริการสูงถึง 5.6 ล้านราย และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง 6-10% ทุกปี โดยล่าสุด เพื่อเป็นการเปิดมิติใหม่ของการขายคอนเทนต์เพลงดิจิตอลให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น เอไอเอสเปิดให้บริการใหม่ “Calling Copy” นวัตกรรมใหม่ที่จะมาปฏิวัติรูปแบบการดาวน์โหลดเพลงครั้งใหม่ให้กับวงการดิจิตอล มิวสิค ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยลูกค้าเอไอเอสที่โทร.ไปเบอร์ปลายทาง เมื่อได้ยินเพลงรอสายของเพื่อน แล้วชอบก็สามารถกด 55 ระหว่างได้ยินเพลงรอสาย เพื่อ Copy เพลงนั้นได้เลย โดยไม่ต้องวางสายและสนทนาได้ตามปกติ ระบบจะทำการดาวน์โหลดเพลงที่กด Copy มาเป็นเพลงรอสายให้คุณโดยอัตโนมัติ และจะส่ง SMS กลับมายืนยันให้ทราบทันทีที่เพลงนั้นเป็นเพลงรอสายของคุณแล้ว โดยคิดค่าคอนเทนต์เพลงตามปกติเพลงละ 20 บาท ไม่คิดค่าทำรายการแต่อย่างใด และหากเพลงที่ก็อปปี้เป็นเพลงโปรโมชั่นฟรี คนก็อปปี้ก็ไม่ต้องเสียค่าคอนเทนต์เช่นกัน

เราเชื่อว่า บริการนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูกค้าจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องเสียเวลาค้นหาชื่อเพลงหรือรหัสเพลง เพียงแค่ได้ยินเพลงรอสายของเบอร์ปลายทางแล้วโดนใจ ก็สามารถกด 55 ก็อปปี้ได้ทันที ที่สำคัญ ยังเป็นการส่งเสริมและสร้างพฤติกรรมการก็อปปี้เพลงแบบถูกกฎหมายให้กับผู้บริโภค โดยที่ค่ายเพลงและศิลปินเจ้าของคอนเทนต์ยังได้รับส่วนแบ่งรายได้จากค่าดาวน์โหลดอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ด้วย