เอชพี สานต่อแคมเปญ “Compaq, Your Companion” รุกตลาดต่างจังหวัด

Mr. Qool บุกเชียงใหม่ รวมตัวกันหน้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต

เอชพีเอาใจคนรุ่นใหม่ในต่างจังหวัด สานต่อแคมเปญ “Compaq, Your Companion” รุกจัดกิจกรรมตามหัวเมืองใหญ่ทั่วไทย ประเดิมแห่งแรกเชียงใหม่ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์คอมแพคด้วยสื่อสร้างสรรค์และกิจกรรมหลากรูปแบบ โดยนำ ‘Mr. Qool’ คู่หู คู่ใจล่าสุดของวัยมันส์ในกรุงเทพสร้างสีสันความบันเทิงให้เหล่าวัยรุ่นในเชียงใหม่

ภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์คอมแพค เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนโดยปรับเปลี่ยนมาใช้โลโก้ CQ ที่ดูทันสมัยและปราดเปรียว เพื่อสื่อถึงแนวคิดของคอมแพคในการเป็นแบรนด์ที่ ‘เรียบง่ายและคุ้มค่า’ (simple and value) จากนั้น เอชพีได้สร้างสรรค์แคมเปญ ‘Compaq, Your Companion’ ซึ่งเปิดตัวในกรุงเทพฯ ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยการนำสัญลักษณ์ใหม่ของแบรนด์คอมแพค ที่เรียกว่า Mr Qool เป็นสื่อในการนำเสนอกิจกรรมสุดมันส์ ผ่านสื่อต่างๆ ทั่วกรุง โดยกิจกรรมสร้างสรรค์เหล่านี้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปอย่างล้นหลาม

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนล ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เอชพีเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดต่างจังหวัดซึ่งมีแนวโน้มการเจริญเติบโตที่สูงขึ้น โดย เฉพาะในหัวเมืองใหญ่ๆ ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เอชพีจึงต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านแคมเปญ ‘Compaq, Your Companion’ ไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัด โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ปรับให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่”

“เอชพีเชื่อว่าความต้องการของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดนั้น มีความต้องการพื้นฐานที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือ ต้องการความเชื่อมั่นในเทคโนโลยี ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ ต้องการทางเลือกที่หลากหลายตามรูปแบบการใช้งานที่แตกต่าง ซึ่งเอชพีสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วน ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีทันสมัยที่เชื่อถือได้ ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมการใช้งานในทุกระดับ สนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน รวมทั้งบริการหลังการขาย และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการร่วมมือกับคู่ค้าที่แข็งแกร่งในแต่ละจังหวัด ซึ่งจะสร้างความได้เปรียบในการเข้าถึงลูกค้าในตลาดนั้นๆด้วย”

Compaq, Your Companion – คู่หูคนใหม่ของวัยมันส์ ณ เชียงใหม่
แคมเปญ Compaq, Your Companion ที่เอชพีนำมาจุดประกายในครั้งนี้มาพร้อมหลากหลายกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันในแหล่งวัยรุ่นทั่วเชียงใหม่ โดยการใช้สื่อทั้งในแนวสร้างสรรค์และแนวอินเตอร์แอคทีฟหลากรูปแบบ อาทิ

Big Mr.Qool บนอาคารเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า ซึ่งเป็นโมเดลขนาดใหญ่ความสูงถึง 15 เมตร ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนหากขับรถเข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่

Mr.Qool ในท่วงท่าสุดมันส์ ตามสถานที่สำคัญทั่วจังหวัดเชียงใหม่ เช่น สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ร้านกาแฟวาวี และสถานีรถไฟเชียงใหม่

กองทัพ Mr.Qool ออกตระเวนสร้างสีสันตามแหล่งวัยรุ่น เช่น เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า และถนนคนเดิน เป็นต้น

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเอ็มดี จำกัด กล่าวว่า “เอเอ็มดี มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้มาร่วมสนันสนุนกิจกรรมการตลาดของเอชพีในจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ เอเอ็มดี และเอชพี ได้มีการทำงานร่วมกันมาเป็นเวลาหลายปี เพื่อพัฒนานวัตกรรมของระบบประมวลผลอันทรงพลัง ให้สามารถตอบสนองการทำงานของโซลูชั่นส์ที่หลากหลายได้ อย่างรวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงให้การใช้งานแบบโมบายที่สะดวกคล่องตัว และยังให้ความบันเทิงหลากรูปแบบ ซึ่งสามารถตอบสนองไลฟ์ไสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่สนุกสนานและเปี่ยมด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าผู้บริโภคของเราจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

“การนำเสนอแคมเปญ Compaq, Your Companion ในจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของคอมแพคในการนำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่สะดวกและเรียบง่าย สู่กลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับลูกค้าได้มีทางเลือกการใช้งานโน้ตบุ๊คได้อย่างหลากหลายและตรงกับความต้องการมากที่สุดอีกด้วย” นายประเสริฐ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับ คอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและ การพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 104.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ – เอชพี
www.hp.com