เซนต์จอห์น – เมโทรซิสเต็มส์ฯ –ไอบีเอ็ม เปิดคอร์สสร้างนักไอทีสู่ตลาดงาน System i

จากภาพ : (จากซ้าย) นายบดินทร์ ปรปักษ์เป็นจุณ กรรมการบริหาร บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ดร. ชัยณรงค์ มณเทียรวิเชียรฉาย ผู้อำนวยการกลุ่มเซนต์จอห์น, ดร.จุฬาเกษม ชินะผา อธิการบดี มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น และนายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมลงนามความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน IBM Systems i Intensive Course เพื่อสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ IBM System i เข้าสู่ตลาดงาน ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของภาคองค์กรธุรกิจในขณะนี้

มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นร่วมกับบริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนด้าน IBM Systems i Intensive Course ให้กับวงการศึกษาไทย เพื่อเป็นการสร้างนักไอทีที่มีความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ IBM System i เพื่อสามารถตอบรับกับตลาดงานภาคธุรกิจอุตสาหกรรมในประเทศไทย อาทิ ธุรกิจการเงินการธนาคาร ธุรกิจประกันภัย ภาคการผลิต และเอสเอ็มอี ซึ่งกำลังมีความต้องการบุคลากรที่มีความชำนาญการใช้งานเครื่องดังกล่าว โดยทางเมโทรซิสเต็มส์ฯ ได้มอบเครื่อง IBM System i พร้อมด้วยบุคลากรที่จะช่วยเสริมการเรียนการสอนควบคู่ไปกับคณาจารย์ของทางมหาวิทยาลัย ตลอดจนบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมให้การสนับสนุนเรื่องของเงินทุนและฐานข้อมูลความรู้เพื่อการค้นคว้าและติดตามเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นจัดว่าเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทย และเป็น 1 ใน 25 สถาบันการศึกษาทั่วโลกที่ทางไอบีเอ็มให้การยอมรับในมาตรฐานให้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร IBM Systems i Intensive Course อย่างเป็นทางการ

หลักสูตร IBM Systems i Intensive Course จะเน้นการเรียนการสอนเชิงปฏิบัติการภายใต้เนื้อหาหลักสูตรที่พัฒนาโดยไอบีเอ็มซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยี พร้อมด้วยผู้สอนที่เชี่ยวชาญทั้งด้านทฤษฎีและการปฏิบัติภายใต้ประสบการณ์การทำงานจริงในองค์กร ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักศึกษาที่เข้ารับการอบรม โดยนอกจากจะได้เรียนรู้เทคโนโลยีและเทคนิคในการใช้งานที่ทันสมัยแล้ว ยังสามารถพัฒนาทักษะความสามารถและโอกาสในการทำงานได้ตรงกับสายงานอาชีพและตลาดงานด้านไอทีอีกด้วย