เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุด “โมบาย ซิเคียวริตี้ 3.0”

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ต้านไวรัสเครือข่าย ซอฟต์แวร์ และบริการด้านความปลอดภัยในเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่าขณะนี้ บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 3.0 (Trend Micro Mobile Security (TMMS) 3.0) ที่พร้อมใช้งานบนระบบปฏิบัติการซิมเบียน/ยูไอคิว 3.0 (Symbian/UIQ 3.0) แล้ว ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ของ Sony Ericsson P1 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวด้วย ผู้ใช้ใหม่สามารถดาวน์โหลดรุ่นทดลองของ เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 3.0ได้โดยตรงเพื่อป้องกันแฮคเกอร์ การบุกรุก และโค้ดอันตรายต่างๆ ที่กำลังเป็นภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นสำหรับอุปกรณ์พกพาที่เชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายที่ไม่ปลอดภัย นอกจากนี้โซลูชั่นดังกล่าวยังสามารถป้องกันข้อมูล รั่ว ไหลโดยใช้เทคโนโลยีไฟร์วอลล์ และการป้องกันการบุกรุกอีกด้วย

ปัจจุบันแนวโน้มของอุปกรณ์พกพามีจำนวนเพิ่มมากกว่าคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกให้กับพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ และต้องการเข้าถึงข้อมูลของบริษัทผ่านทางเครือข่ายไร้สาย เช่น ไว-ไฟ ทั้งนี้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 3.0 นำเสนอการป้องกันประเภทเดียวกับที่พีซีต้องการให้กับอุปกรณ์พกพา ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันไวรัส ไฟร์วอลล์ และป้องกัน สปายแวร์ และในขณะเดียวกันก็สามารถป้องกันข้อมูลสำคัญทางธุรกิจที่เก็บอยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยในกรณีที่อุปกรณ์หายหรือถูกขโมยไป

นายเพอร์ อัลค์สเตน ผู้จัดการอาวุโสส่วนแอพพลิเคชั่น บริษัท โซนี อิริคสัน กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีที่ขณะนี้ผู้ใช้ Sony Ericsson P1 มีตัวเลือกที่จะช่วยป้องกันภัยให้กับพวกเขาได้ด้วยเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 3.0 เราหวังว่าโซลูชั่นนี้จะช่วยป้องกันผู้ใช้อุปกรณ์พกพาจากไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากขึ้น”

นายท็อดด์ ธีแมนน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของกลุ่มบ่มเพาะนวัตกรรม บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร พยายามอย่างหนักที่จะแซงหน้าเหล่าวายร้ายให้ได้ ซึ่งขณะนี้การใช้สมาร์ทโฟนและความสะดวกสบายแบบไร้สายที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และแม้ว่าเราจะสามารถตรวจจับภัยคุกคามอุปกรณ์พกพาได้อย่างครอบคลุม แต่เป้าหมายของเราก็คือ “การป้องกันในอนาคต” ให้แก่ลูกค้าของเราด้วยโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดที่เรามีให้แก่ลูกค้า”

ทั้งนี้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ 3.0 ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่ายที่สุด ทำให้ผู้ใช้มีอินตอร์เฟสด้านความปลอดภัยสูงสุด ส่งผลกระทบต่อตัวผู้ใช้และอุปกรณ์น้อยที่สุด สามารถรองรับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบ ปฏิบัติการซิมเบียน 9.1/ยูไอคิว 3.0 (Symbian OS 9.1/UIQ 3.0) ซึ่งรวมถึง Sony Ericsson P1, W960 และ M600 เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้สำหรับ Windows Mobile? 5.0/6.0 พร้อมจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2549 ขณะที่ Trend Micro Mobile Security 3.0 สำหรับ Symbian/S60 3rd Edition พร้อมจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายน 2550

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และการจัดการภัยคุกคามต่างๆ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 นำเสนอโซลูชั่นทั้งด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้แก่ผู้ใช้งานส่วนบุคคลและองค์กรธุรกิจทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ใน 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทรนด์ ไมโครจัดจำหน่ายผ่านองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการทั่วโลก สนใจข้อมูลเพิ่มเติมและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากบริษัท เทรนด์ ไมโครแวะเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com