“เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม” ผงาดคว้ารองแชมป์ ศึกทางฝุ่น 2007

“เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม” ควบ เชฟโรเลต โคโลราโด CTi Maxx สร้างผลงานผงาดคว้ารองแชมป์ ประเภททีม ศึกชิงเจ้าทางฝุ่น 8 สนาม ในรายการ Thailand Cross Country Rally 2007 พร้อมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ประเภททีม ในสนามสุดท้ายที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ยังคงนำ รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ เชฟโรเลต โคโลราโด CTi Maxx สร้างความสำเร็จดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากผงาดขึ้นคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ประเภททีม ศึกชิงเจ้าทางฝุ่น ในรายการ Thailand Cross Country Rally 2007 จากการสะสมคะแนนการแข่งขันมาตลอดปี ทั้งหมด 8 สนาม ซึ่งในสนามที่ 8 สนามสุดท้ายที่จัดขึ้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในชื่อรายการ “Pattaya City Thailand Cross Country” ทีมเชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ก็สามารถนำ โคโลราโด CTi Max ทั้ง 3 คัน คว้าตำแหน่งรองแชมป์ ประเภททีม ในสนามสุดท้ายที่เมืองพัทยา อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ดีขึ้นกว่าเมื่อปี 2006 ที่ เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ทำได้เพียงอันดับที่ 3

ทางด้าน สมภพ ปฏิภาณธาดา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลงานของทีมเชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต มีการพัฒนาการที่ดีขึ้นในปีนี้ ซึ่งเป็นผลจากการทุ่มเทของทีมงาน และนักแข่งทุกๆ คน ขณะเดียวกันความสำเร็จของ ทีมเชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ยังแสดงให้เห็นว่า รถยนต์ เชฟโรเลต โคโลราโด เป็นรถกระบะชั้นแนวหน้าของประเทศที่มีทั้ง พละกำลัง สมรรถนะสูง และมีความแข็งแกร่งทนทาน สามารถลุยการแข่งขันบนเส้นทางที่สมบุกสมบันมาก มาได้ตลอดปี ทั้ง 8 สนาม พร้อมยังคว้าตำแหน่งรองแชมป์ Thailand Cross Country Rally 2007 มาได้สำเร็จ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ในด้านของสมรรถนะรถ และตัวนักแข่งของเราไม่ได้เป็นรองผู้ใด แต่การแข่งขันที่ยาวนานตลอดปีนั้น ก็มีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เราไม่ได้ผลของการแข่งขันอย่างที่ต้องการในบางสนาม ทำให้พลาดตำแหน่งแชมป์ ประเภททีมไป แต่ก็นับว่าเป็นผลงานที่มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วเราจบการแข่งขันด้วยการเป็นเพียงอันดับที่ 3”

สมภพกล่าวต่อไปอีกว่า “เราไม่เพียงส่งรถกระบะโคโลราโด ทั้ง 3 คัน เข้าแข่งขัน เพื่อผลในสนามเท่านั้น แต่เรายังได้เก็บข้อมูลของตัวรถ และการใช้งานที่สมบุกสมบันเกินการใช้งานจริงทั่วๆ ไป เหล่านี้ เพื่อนำมาพัฒนารถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด ให้มีสมรรถนะ ความแข็งแกร่ง ความทนทาน เป็นรถกระบะที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้ารถยนต์เชฟโรเลต เพื่อให้ลูกค้าของเราได้ใช้รถกระบะที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขัน Thailand Cross Country Rally ในปี 2007 นี้ ทีม เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ได้ ภูริมาศ ถินจันทร์ อดีตนักแข่งรถฝีมือดี ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต ลพบุรี มาเป็นผู้จัดการทีม พร้อมทั้งยังมี 3 นักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศอย่าง อย่าง วุฒิชัย ศรแดง จรัส แจ้งกมลกุลชัย และ วราวุธ สุขปราการ มาเป็นผู้ขับขี่ โดยมีผู้นำทางเป็น นาวิน เปรมปราชญ์ ประกาย น้ำใจทหาร และพีรพงศ์ สมบัติวงศ์ มาเป็นผู้นำทาง

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 8 สนามสุดท้ายที่จัดขึ้นที่เมืองพัทยานี้ เป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเทศบาลเมืองพัทยา ให้การแข่งขันเริ่มการปล่อยตัวรถแข่งบนถนน วอล์คกิ้งสตรีท กลางเมืองพัทยา ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่มาร่วมชมกันเป็นอย่างมาก

ส่วนเส้นทางการแข่งขันในสนามนี้มีด้วยกัน 4 ช่วงทดสอบพิเศษ ซึ่งแต่ละช่วงเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างยากลำบากต่อผู้ขับและผู้นำทาง เส้นทางส่วนใหญ่เป็นเส้นทางที่ทดสอบสมรรถนะรถยนต์ พร้อมทั้งความสามารถของนักแข่งเป็นอย่างดี ทั้ง 4 ช่วงการแข่งขันมีระยะทางรวมอยู่กว่า 150 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างยาว และทรหด ซึ่งทำให้รถที่เข้าแข่งขันถึง 7 คัน ถึงกับต้องออกจากการแข่งไปก่อนที่จะแข่งขันครบทั้ง 4 ช่วงทดสอบพิเศษ ในขณะที่ทีม เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต สามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในสนามสุดท้ายที่เมืองพัทยานี้มาได้สำเร็จ