ธนาคารดอยช์แบงก์เอเชีย แปซิฟิก ได้รับเลือกเป็น “ธนาคารยอดเยี่ยมประจำปี 2550”

กรุงเทพฯ – 26 ธันวาคม 2550 – ธนาคารดอยช์แบงก์เผยได้รับรางวัลธนาคารยอดเยี่ยมประจำปี 2550 จากนิตยสารทางการเงินชั้นนำ International Financing Review Asia (IFR Asia) อันเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในอุตสาหกรรมทางการเงินของเอเชีย โดยธนาคารดอยช์แบงก์ได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งที่สองในช่วงเวลาเพียงสามปี ซึ่งครั้งก่อนหน้าที่ธนาคารดอยช์แบงก์เอเชีย แปซิฟิก ได้รับรางวัลประจำนี้อันทรงเกียรตินี้จาก IFR Asia คือ ปี 2548

มร. แจสเปอร์ มัวเซวิทส์ซ บรรณาธิการนิตยสาร IFR Asia กล่าวว่า “ธนาคารดอยช์แบงก์มีการเติบโตในระดับสูง ในขณะเดียวกันก็คงความมุ่งมั่นในการทดลองให้บริการทางการเงินใหม่ๆและการทำงานที่สร้างสรรค์เสมอมา นอกจากนั้น ยังเปี่ยมไปด้วยการทำงานที่ชาญฉลาดและแข็งแกร่ง มีการให้บริการทางการเงินและดำเนินธุรกิจในทุกตลาดสำคัญของเอเชีย ซึ่ง IFR Asia เล็งเห็นว่าธนาคารดอยช์แบงก์จะสามารถรักษาความสำเร็จนี้ได้ในอนาคตที่จะมาถึงนี้”

มร. มัวเซวิทส์ซ กล่าวเพิ่มเติมว่า ”ธนาคารดอยช์แบงก์ได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นในตารางของยอดรายได้รวมประมาณ 2.5 เท่า นับตั้งแต่ปี 2545 เมื่อนับรวมสินทรัพย์ทั้งหมด อาทิ ตราสารหนี้ เงินกู้ หุ้นและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับหุ้น ทั่วเอเชีย แปซิฟิก ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น”

ด้าน มร. คอลล์ลิน กราซซี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารดอยช์แบงก์ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก แสดงความเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จของธนาคารว่า “การได้รับรางวัลธนาคารยอดเยี่ยมประจำปีจาก IFR Asia นั้นมีความสำคัญต่อธนาคารมาก เพราะเป็นสิ่งที่แสดงถึงการเล็งเห็นของนิตยสารดังกล่าวต่อการทำงานที่สร้างสรรค์และเป็นเลิศของพนักงานจำนวน 14,000 คน ทั่วเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานและการบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้า”

นอกจากนั้น นิตยสาร IFR Asia ยังมอบรางวัลอื่นๆ ให้แก่ธนาคารดอยช์แบงก์เอเชีย แปซิฟิก ดังต่อไปนี้ ผู้แทนซื้อขายตราสารอนุพันธ์ยอดเยี่ยมในเอเชีย, ผู้แทนซื้อขายตราสารอนุพันธ์ยอดเยี่ยม-ประเภทตราสารทุน ผู้แทนซื้อขายตราสารอนุพันธ์ยอดเยี่ยม-ประเภทตราสารหนี้และสินค้าโภคภัณฑ์ ตลอดจนผู้แทนในการทำธุรกรรม Securitization ยอดเยี่ยมของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ประจำปี 2550

ในการประกาศผลรางวัลโดยรวม IFR Asia เล็งเห็นถึงความสามารถของธนาคารดอยช์แบงก์ในการทำธุรกิจการค้าอย่างชาญฉลาดที่สุดในเอเชีย ความรวดเร็วในการรับมือกับการเปลี่ยนของกฏข้อบังคับในจีนและอินเดีย การแสดงถึง

ผลงานในที่ผ่านมา และความแข็งแกร่งของธนาคารดอยช์แบงก์ในสินค้าบางประเภท รวมถึงพันธบัตรและพันธบัตรที่สามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญ

ธนาคารดอยช์แบงก์ยังเป็นตัวเก็งในการรับรางวัลดีลหรือข้อตกลงที่ยอดเยี่ยมประจำปีถึง 5 รางวัล ได้แก่ Best Vietnam Capital Markets Deal (Vinashin Bond); Best Singapore Capital Markets Deal (DBS bond); Best Macau Capital Markets Deal (Melco PBL Gaming Macau financing); Best Syndicated/Leveraged Loan (Tata Steel’s financing backing its acquisition of UK-based Corus Steel) และ Best Investment Grade Bond (ICICI three-tranche bond).

ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำหลายแห่งเข้าร่วมการพิจารณาสำหรับรางวัลประจำปีของ IFR Asia ซึ่งได้รับการยอมรับเป็นเกณฑ์การวัดผลงานและความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ ซึ่งผู้ชนะจะใช้รางวัลนี้ในการทำการตลาดดึงดูดลูกค้ารายใหม่ต่อไป

เกี่ยวกับธนาคารดอยช์แบงก์
ธนาคารดอยช์แบงก์ เป็นธนาคารชั้นนำในด้านวาณิชธนกิจ ที่มีฐานลูกค้าที่มั่นคงและทำกำไรในด้านธนบดีธนกิจ เป็นธนาคารชั้นแนวหน้าของเยอรมันและยุโรป และกำลังขยายฐานในตลาดอเมริกาเหนือ เอเชีย และกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ ธนาคารมีพนักงาน 73,114 คน ที่นำเสนอบริการด้านการเงินให้กับลูกค้าใน 74 ประเทศทั่วโลก ธนาคารมีความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการที่ครบวงจรทางด้านการเงินให้กับลูกค้าที่มีความต้องการบริการที่ดีที่สุด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มที่โดดเด่นให้กับผู้ถือหุ้นและประชาชนทั่วไป www.db.com