ทีเอ็มบีแมคควอรี “ลอยลำ” ในงานภูเก็ต รีกัตต้า

จากภาพ : (ซ้ายไปขวา) มร.จอห์นสัน แทน Head of Macquarie Capital Advisers (Thailand), มร.ฟิลลิป ไซ Managing Director Macquarie (Hong Kong) และ มร.เฉิง ไว Chairman &CEO Syscan Group (Hong Kong)

บริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี จำกัด (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง ธนาคารทหารไทยและแมคควอรีกรุ๊ป ประเทศออสเตรเลีย สนับสนุนเรือแฟรนจิพานิ เกิร์ล เข้าเป็นที่ 2 ในรุ่นพรีเมียร์ของแข่งขันเรือใบนานาชาติ ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ครั้งที่ 21 ประจำปี 2550

การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า เป็นการแข่งขันเรือใบที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในทวีปเอเชียที่จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา โดยการแข่งขันนี้จะถูกจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี มร.จอห์นสัน แทน Managing Director- S.E. Asia and Head of Macquarie Capital Advisers (ประเทศไทย) กล่าวว่า “งานนี้ถือเป็นไฮไลท์ของการแล่นเรือยอชต์ในภูมิภาคเอเชีย และในช่วงของการแข่งขัน ด้วยอากาศที่ดี การแล่นเรือจึงเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่ให้ลูกค้าของเราได้ชื่นชมกับความงดงามของท้องทะเลไทย”

การแข่งขันในปีนี้ เปิดฉากด้วยเรือใบจำนวนมากถึง 103 ลำ จากทั่วทุกมุมของโลกมาร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่ง โดยในรุ่นพรีเมียร์มีเรือใบเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 15 ลำ เรือแฟรนจิพานิ เกิร์ล ที่กลุ่มแมคควอรีให้การสนับสนุนได้เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นพรีเมียร์ นำทีมโดย มร.เดวิด รอส พร้อมด้วยลูกเรือคนใหม่ หนุ่มชาวนิวซีแลนด์ มร. อดัม มิโนพริโอ อดีตแชมป์เปี้ยน match racing มาเสริมให้เรือแฟรนจิพานี เกิร์ลมีสีสันในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นการร่วมทุนระหว่าง ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารขนาดใหญ่อันดับที่ 5 ของประเทศไทย และแมคควอรีกรุ๊ป สถาบันการเงินของประเทศออสเตรเลียที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุนเฉพาะทางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยทั้งสองได้ร่วมทุนเมื่อช่วงต้นปี 2549

บริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งเน้นการบริการด้านการบริหารการเงิน การค้าหลักทรัพย์ วานิชธนกิจ และการบริการทางการเงินเฉพาะทางสำหรับกิจการสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน

สำหรับแมคควอรีกรุ๊ปดำเนินกิจการและมีประสบการณ์ในภูมิภาคเอเชียมากกว่าสิบปี โดยมีเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและการเงินมากกว่า 1,700 คนใน 11 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย และเสริมด้วยเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญในเครือข่ายระดับนานาชาติกว่า 11,000 คนใน 24 ประเทศ แมคควอรีกรุ๊ปมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและวาณิชธนกิจระดับชั้นนำ