ฮอนด้าต้อนรับศักราชใหม่ พัฒนารถสุดยอดความประหยัด “เวฟ 100”

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2551 ซึ่งราคาน้ำมันมีการปรับตัวสูงขึ้น ด้วยการพัฒนารถจักรยานยนต์แบบครอบครัวรุ่นสุดยอดความประหยัดและยอดนิยม ที่มีปริมาณการจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งคือ ฮอนด้า เวฟ 100 โดยปรับเปลี่ยนลวดลายสีสัน เพื่อสร้างความคมเข้มและสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ สนองตอบต่อกระแสน้ำมันปรับราคาเพิ่ม พร้อมกระตุ้นตลาดให้มีความตื่นตัวคึกคักต่อเนื่องตลอดฤดูขายในช่วงปีใหม่

ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนลวดลายและสีสันใหม่ให้กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่น เวฟ 100 ในครั้งนี้ เป็นการมุ่งเน้นสร้างรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น และโฉบเฉี่ยวนำสมัยมากยิ่งขึ้น โดยลวดลายกราฟฟิคที่เปลี่ยนแปลงใหม่นั้น เป็นรูปแบบแนวสปอร์ตที่แตกต่างจากทั่วๆ ไป ซึ่งนอกจากจะสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ยังมีสีสันที่คมเข้มเสริมความเป็นรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวแนวใหม่ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ที่นิยมความทันสมัย

สำหรับฮอนด้า เวฟ 100 นับเป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีปริมาณการจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีจุดเด่นคือ เป็นรถจักรยานยนต์แบบครอบครัว ขนาดเครื่องยนต์กะทัดรัด 100 ซีซี แบบ 4 จังหวะ ซึ่งในด้านเครื่องยนต์นั้นได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษในรูปแบบ Econo Power อันเป็นมาตรฐานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะยุคใหม่ ที่นอกเหนือจากความโดดเด่นด้านการประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีประสิทธิภาพสูงด้านการใช้งาน โดยเครื่องยนต์เดินเรียบและไม่กระตุก ทำให้ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมระบบโซ่ราวลิ้นแบบซับเสียง (Silent Chain) ที่ให้อายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิมถึงสองเท่า

นอกจากนั้นแล้ว เครื่องยนต์ยังมีสมรรถนะสูงและทนทาน ส่งผลให้สร้างความประหยัดต่อผู้ใช้ถึง 3 ต่อด้วยกัน คือ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงประหยัดเวลา อันเนื่องมาจากความทนทานของเครื่องยนต์ ซึ่งไม่ต้องสูญเสียเวลาในการซ่อมบำรุงรักษาบ่อยครั้ง และที่สำคัญฮอนด้า เวฟ 100 ยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐานครบครัน

ฮอนด้า เวฟ 100 ใหม่ มีให้เลือกสองรุ่นคือ รุ่นเวฟ 100 ซึ่งเป็นแบบดรัมเบรกและสตาร์ทเท้า ส่วนอีกรุ่นคือ เวฟ 100 เอส เป็นแบบดิสก์เบรกหน้า มีให้เลือกทั้งสตาร์ทเท้า และสตาร์ทมือ (อิเลคโทรนิค สตาร์ท) โดยทั้งสองรุ่นมีสีสันให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ ดำ แดง-ดำ น้ำเงิน-ดำ และ เทา-ดำ โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 31,500 บาท ทั้งนี้ในรุ่นเวฟ 100 เอส แบบสตาร์ทเท้าเริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนในรุ่นเวฟ 100 และเวฟ 100 เอส แบบสตาร์ทมือ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือน ม.ค. นี้