Babymime Show Vol.1

“เบบี้ไมม์โชว์ โวลุ่ม.วัน” ละครใบ้ที่บอกเล่าเรื่องราวสนุกสนาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เล่นเล่นเล่น” [PLAY3] (Play ยกกำลัง 3) และเป็นโปรเจ็คต์แชริตี้ที่มอบรายได้จากการขายบัตรทั้งหมดให้กับมูลนิธิไชยวนา (ครูองุ่น มาลิก)

การแสดงชุดใหม่ล่าสุด จากกลุ่มนักแสดงชาวไทยที่ได้ขึ้นเวทีเดียวกับนักแสดงละครใบ้ญี่ปุ่นในงาน Pantomime in Bangkok ที่ผ่านมา ในงานดังกล่าว การแสดงชุด “หนูน้อยหมวกแดง” ของพวกเขา ได้รับเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือจากผู้ชมอย่างล้นหลาม
นอกจากนั้นยังเป็นการร่วมงานกันระหว่างนักแสดงกลุ่มเบบี้ไมม์ และ นิกร แซ่ตั้ง นักแสดงละครเวทีและผู้กำกับมือดี (คณะละคร 8×8) เจ้าของรางวัลละครส่งเสริมสุขภาวะดีเด่นในเทศกาลละครกรุงเทพ 2550 ล่าสุด ที่จะมาทำหน้าที่กำกับการแสดงละครใบ้บนเวทีครั้งนี้

การแสดงทั้งหมด 8 รอบ (เสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 และเสาร์-อาทิตย์ที่ 8-9 มีนาคม 2551 วันละ 2 รอบด้วยกัน เวลา 14.00 น.และ 19.30น. (ความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที) ที่สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซอยทองหล่อ บัตรราคา 300 บาท และ บัตร VIP ราคา 500 บาท (มีเพียงจำนวน10 ที่) จำหน่ายผ่านไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ โทร.0-2262-3456 หรือเว็บ thaiticketmajor.com

ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการแสดงเพิ่มเติมทางเว็บ vrbabymime.com หรือสอบถามที่โทร. 08-1989-9253

• ละครใบ้ของเบบี้ไมม์มีเนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะ ให้ความบันเทิงพร้อมด้วยสาระ
• สนับสนุนให้คนไทยใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
• เป็นสื่อบันเทิงทางเลือกใหม่ รูปแบบใหม่ของการพักผ่อนเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ
• เบบี้ไมม์บ่มเพาะผลงาน เก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างจริงจังมากว่า 8 ปี
• เบบี้ไมม์มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ชม
• เบบี้ไมม์ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้คนไทยได้ดู
• ผลงานของเบบี้ไมม์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในแง่เนื้อหาและคุณภาพ เห็นได้จากได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ รวมถึงรางวัลละครส่งเสริมสุขภาวะดีเด่นในเทศกาลละครกรุงเทพฯ ครั้งที่5
• เบบี้ไมม์เป็นหนึ่งในกลุ่มละครที่ทำข้อตกลงไม่รับการสนับสนุนจากเจ้าของสินค้าบุหรี่
• เบบี้ไมม์ทำงานสร้างสรรค์เพื่อสังคมเสมอ เช่น ร่วมแสดงในโครงการ Art for All, พูดกันด้วยใจ, ศิลปะสู่ชุมชน ฯลฯ

Story of babymime

เริ่มต้นเมื่อปี1999 ที่โชคชะตาทำให้ 4 หนุ่มจากต่างสถาบันการศึกษา งิ่ง , ทา, เกลือ และโจ โคจรมาพบกันในการมาเรียนละครใบ้คนหน้าขาวของครูอั๋น(ไพฑูรย์ ไหลสกุล) หลังจากพวกเขาได้เก็บประสบการณ์อยู่นาน จึงเริ่มทำละครใบ้ในรูปแบบใหม่ของตัวเองโดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “babymime” ซึ่งปัจจุบัน มีสมาชิกหลัก 3 คน

ปี2003 babymime แจ้งเกิดเป็นครั้งแรกในงานระดับชาติ ร่วมแสดงกับนักแสดงละครใบ้ชาวต่างประเทศ ในงาน Pantomime in Bangkok ครั้งที่ 6 (ปัจจุบัน ละครใบ้ในกรุงเทพฯ ดังกล่าวเพิ่งฉลองครบรอบ 10 ปี ไปเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา) ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ชมเป็นจำนวนมาก

นับตั้งแต่นั้นมา คณะละครใบ้เลือดใหม่ babymime ก็ทำงานละครใบ้แนวที่ถนัดคือcomedy และมีผลงานต่างๆ ฝากไว้ในงานเทศกาลละครดังกล่าวทุกครั้งเรื่อยมา

babymime คืออะไร? baby=เด็กทารก mime= ละครใบ้

babymime=กลุ่มละครใบ้ ที่ใช้แรงบันดาลใจและจินตนาการของเด็กเน้นการแสดงแบบดูง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ ฮาหนุก-ฮาหนาน โดยหยิบเอาเรื่องราว ที่อยู่ใกล้ตัวมานำเสนอให้น่าสนใจ อาจเป็นเรื่องธรรมดาที่คนมองข้าม แต่เราหยิบมันขึ้นมา เคาะ กระเทาะ ตบตี คลุกเคล้าจนเป็นเรื่องราวที่มีรสชาติกลมกล่อมไปด้วยความสุข เสียงหัวเราะและงานศิลปะ