WD เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟ AV GreenPower รุ่นประหยัดพลังงาน

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลกประกาศส่งผลิตภัณฑ์ GreenPower? (GP) เวอร์ชั่นใหม่เพื่อเสริมทัพฮาร์ดไดรฟ์ในตระกูล WD? AV ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการทำงานที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าและมีเสียงรบกวนน้อยกว่า รวมทั้งมีอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่าเดิม โดยอาศัยความรู้จากประสบการณ์ความชำนาญในการเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ตรวจรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภครายใหญ่ต่างๆ ทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟในตระกูล GreenPower ของเวสเทิร์นดิจิตอลที่ผลิตขึ้นสำหรับ คอมพิวเตอร์เด็สก์ทอป รวมทั้งการใช้งานระดับองค์กร และแอพพลิเคชั่นเพื่อการบันทึกข้อมูลภาพและเสียงนั้นสามารถช่วยลดอัตราการบริโภคพลังงานได้สูงกว่าผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟมาตรฐานอื่นๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกันได้ถึง 40 % โดยผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในตระกูล WD AV-GP ดังกล่าวมาพร้อมความจุในระดับ 500 กิกะไบต์ 750 กิกะไบต์ และ 1 เทราไบต์ ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งในส่วนของแอพพลิเคชั่นสำหรับการบันทึกข้อมูลภาพและเสียง เช่น อุปกรณ์บันทึกภาพวิดีโอในแบบดิจิตอล หรือ DVR รวมทั้งการบันทึกข้อมูลภาพวิดีโอในส่วนของการตรวจรักษาความปลอดภัยลักษณะต่างๆ

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นสำหรับการบันทึกข้อมูลภาพและเสียงไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีดีวีอาร์ ไอพีเกตเวย์ (IP gateway) และระบบตรวจรักษาความปลอดภัยส่วนหลัก มักต้องการความสามารถของฮาร์ดไดร์ฟที่ทำงานได้ต่อเนื่องตลอดเวลา 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งเป็นความต้องการใช้งานที่แตกต่างไปจากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของความน่าเชื่อถือในการทำงานที่สูงกว่า ความสามารถในการใช้งานร่วมกันโดยทั่วไป อัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่า รวมทั้งความสามารถในการบันทึกสัญญาณเสียงหรือแม้แต่สัญญาณภาพระดับไฮเดฟินิชั่น (HD) จำนวนมากได้พร้อมๆ กัน โดยแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งานในส่วนของผู้บริโภค เช่น อุปกรณ์จำพวกดีวีอาร์ที่ต้องทำงานในสภาพแวดล้อมและลักษณะการใช้งานที่มีข้อจำกัดสูงนั้น จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดไดร์ฟที่กินไฟน้อยกว่า มีอุณหภูมิต่ำกว่า และไม่มีเสียงดังรบกวนขณะทำงาน

เทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟอัจฉริยะสำหรับข้อมูลภาพและเสียง

ผลิตภัณฑ์ WD AV-GP นำเสนอการประหยัดพลังงานที่ดีเยี่ยมเป็นพิเศษ โดยสามารถทำงานโดยมีอุณหภูมิต่ำและไม่มีเสียงดังรบกวนพร้อมสมรรถนะในการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ดังต่อไปนี้:

IntelliPower? – ความสมดุลในการทำงานของระดับความเร็วในการหมุน อัตราการโอนถ่ายข้อมูล และแคชชิ่งอัลกอริธึ่มที่ปรับแต่งอย่างละเอียด ซึ่งได้รับการออกแบบให้นำเสนอความสามารถของการประหยัดพลังงาน และการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ GreenPower ยังกินไฟน้อยกว่าในระหว่างที่เริ่มต้นทำงานช่วยให้ไดร์ฟอื่นๆ สามารถหมุนขึ้นได้พร้อมๆ กันส่งผลให้ระบบมีความพร้อมในการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

IntelliSeek? – สามารถคำนวณความเร็วในการค้นหาข้อมูลที่เหมาะสมที่สุดเพื่อช่วยลดอัตราการบริโภคพลังงานรวมทั้งเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนจากตัวไดร์ฟ

IntelliPark? – นำเสนออัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำกว่าด้วยการยกหัวบันทึกออกในระหว่างที่ไม่ได้ทำงานเพื่อช่วยลดแรงต้านอากาศพลศาสตร์ (aerodynamic drag) และด้วยการยกเลิกการอ่าน / ?เขียนของแชนเนลอิเล็กทรอนิกส์

การทำงานที่มีอุณหภูมิต่ำ และไม่มีเสียงดังรบกวน

นอกจากคุณสมบัติของเทคโนโลยี IntelliPower IntelliSeek และ IntelliPark ที่สามารถช่วยลดเสียงดังรบกวนให้ต่ำลงกว่าเดิมแล้ว WD ยังใช้เทคโนโลยีการผลิตโดยใช้ฝาปิดด้านบนชนิดสแตนเลสแบบหลายชั้น และการหล่อขึ้นรูปที่ละเอียดแม่นยำเป็นพิเศษ เพื่อลดระดับเสียงให้อยู่ในระดับต่ำที่สุดเหมาะสำหรับแอพพลิเคชั่นในส่วนของผู้บริโภคซึ่งมีความไวต่อเสียงสูง ผลลัพธ์ที่ได้นั่นคือ ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV-GPมีระดับความดังที่ต่ำกว่า 1 sone ซึ่งถือเป็นระดับความดังที่ต่ำกว่าความสามารถในการได้ยินในระดับปกติทั่วไปของมนุษย์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV-GP สามารถค้นหารายละเอียดได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=388

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th