เอพีซี-เอ็มจีอีคว้าสุดยอดผู้นำโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ปี 07

เอพีซี-เอ็มจีอี หนึ่งในธุรกิจในเครือของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทางด้านการจัดการพลังงาน และระบบปรับอากาศประกาศความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัลบริษัทยอดเยี่ยมประจำปี 2007 ในส่วนผู้ให้บริการโซลูชันสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลก (Global Data Center Solutions Company) จาก “ฟรอส แอนด์ ซัลลิแวน” บริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างการเติบโตระดับโลก โดยรางวัลที่ได้ครั้งนี้เกิดจากความโดดเด่นในด้านการเติบโตในส่วนแบ่งตลาด คุณภาพ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ศักยภาพในการผลิต ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของพันธมิตรด้านช่องทางจัดจำหน่าย

ความพยายามในการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเอพีซี-เอ็มจีอีก่อให้เกิดโซลูชันแบบครบวงจรที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสำหรับศูนย์ข้อมูล ซึ่งทำหน้าที่ในการบริหารจัดการไฟฟ้าสำรอง จัดการปัญหาเรื่องระบบทำความเย็นและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รางวัลที่มอบเป็นเกียรติแก่เอพีซี-เอ็มจีอีในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศที่ยากจะหาผู้ใดเปรียบในส่วนของตลาดโซลูชั่นสำหรับศูนย์ข้อมูล จากการที่เอพีซี-เอ็มจีอีสามารถรับมือกับความต้องการขั้นพื้นฐานสุดของลูกค้า ตลอดจนความต้องการโซลูชันสำหรับศูนย์ข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ฟาราห์ ซาเอ็ด ที่ปรึกษาอาวุโสของ ฟรอส & ซัลลิแวนได้กล่าวชมเชยว่า “ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาเอพีซี-เอ็มจีอีมีส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถครองใจลูกค้าในตลาดศูนย์ข้อมูลได้อย่างเหนียวแน่น ความสำเร็จของพวกเขาเกิดจากการผสมผสานระหว่างโซลูชั่นในการระบายความร้อน และโซลูชั่นด้านพลังงานที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รวมถึงการผูกพันธมิตรในอุตสาหกรรมในเชิงกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จ” และยังกล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยการพัฒนาความก้าวหน้าในโซลูชั่นสำหรับศูนย์ข้อมูล ทั้งในส่วนของประสิทธิภาพ การออกแบบ และความสามารถในการปรับขนาด พร้อมๆ กับความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะพัฒนาข้อกำหนดในการใช้งานศูนย์ข้อมูลให้ได้ในระดับสูงสุด จึงถือว่าเอพีซี-เอ็มจีอีคือผู้นำอย่างแท้จริง และสมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับรางวัลบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นยอดเยี่ยมสำหรับดาต้า เซ็นเตอร์ ประจำปี 2007 จาก ฟรอส & ซัลลิแวนในครั้งนี้”

ปัจจัยอีกประการหนึ่งที่ทำให้เอพีซีสามารถคว้ารางวัลมาครองในครั้งนี้ได้ก็คือ ประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงความสามารถในการครองใจลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่นมาโดยตลอด ขณะเดียวกันเอพีซียังมีความเชี่ยวชาญมากเป็นพิเศษในความสามารถระบุถึงความต้องการ และการเปลี่ยนแปลงของตลาด รวมทั้งความสามารถในการพัฒนากลยุทธ์เชิงสร้างสรรค์ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ฟรอส & ซัลลิแวนเลือกรับรองความสำเร็จของเอพีซี-เอ็มจีอีทั้งในแง่ของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สำหรับศูนย์ข้อมูล และประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัท ด้วยเงินลงทุนของเราในปัจจุบัน เรากำลังวางรากฐานความสำเร็จในระยะยาวให้กับเอพีซี-เอ็มจีอีในตลาดเดิมที่เราถือครองอยู่ รวมทั้งภายในส่วนของศูนย์ข้อมูลและขอบเขตระดับองค์กร” ลอเรนท์ เวอร์เนเรย์ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอพีซี-เอ็มจีอีกล่าว

ในการคัดสรรผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ นักวิเคราะห์ได้วัดจากปัจจัยต่างๆ หลายประการของผู้ที่มีส่วนร่วมแต่ละรายในตลาด ตามหลักเกณฑ์ที่ได้มีการกำหนดไว้ล่วงหน้า และให้ความใส่ใจอย่างใกล้ชิดสำหรับการดำเนินการร่วมกัน โดยในขั้นตอนการคัดเลือกบริษัทที่จะได้รับรางวัลประกอบด้วย การสัมภาษณ์ผู้มีส่วนร่วมในตลาด ลูกค้า และซัพพลายเออร์ทั้งหมด รวมถึงการวิจัยเทคโนโลยีและการวิจัยอย่างเข้มข้นจากการนำข้อมูลที่มีอยู่แล้วมาวิเคราะห์ในการตัดสิน จากนั้นจึงวิเคราะห์ความพยายามของบริษัทต่างๆ โดยวัดจากจำนวนของลูกค้าใหม่ๆ ภาคธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น และความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจไปพร้อมๆ กับขยายการเติบโตในตลาด และหลังจากนั้นผู้มีส่วนร่วมในแวดวงอุตสาหกรรมก็จะจัดอันดับโดยยึดตามหลักเกณฑ์การวัดที่ได้มีการกำหนดไว้ล่วงหน้า

เกี่ยวกับฟรอส & ซัลลิแวน
ฟรอส & ซัลลิแวนเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างการเติบโต ซึ่งจะให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในการกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ ในส่วนของบริการสร้างพันธมิตรเพื่อการเติบโต (Growth Partnership Services) การให้คำปรึกษาเพื่อสร้างการเติบโต(Growth Consulting) และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในอาชีพ (Career Best Practices) ของ ฟรอส & ซัลลิแวนจะช่วยเพิ่มอำนาจให้กับลูกค้าในการสร้างวัฒนธรรมที่เน้นในเรื่องของการเติบโต ซึ่งจะเป็นการสร้าง ประเมิน และนำกลยุทธ์การสร้างการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพมาใช้ ฟรอส & ซัลลิแวนมีประสบการณ์กว่า 45 ปีในการทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง รวมทั้งธุรกิจที่เกิดใหม่ และกลุ่มการลงทุนจากบริษัทมากกว่า 30 แห่งจาก 6 ทวีป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหน่วยธุรกิจ Growth Partnerships ของฟรอส & ซัลลิแวนสามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ http://www.awards.frost.com

เกี่ยวกับเอพีซี – เอ็มจีอี
เอพีซี และ เอ็มจีอี ยูพีเอส ซิสเต็มส์ ได้ผนวกกันเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อจัดตั้งหน่วยธุรกิจด้านการจัดการพลังงาน และระบบปรับอากาศในเครือของชไนเดอร์ อิเล็คทริค โดยเอพีซี และเอ็มจีอี มียอดจำหน่ายทั่วโลกในปีที่ผ่านมารวมกันถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.4 พันล้านยูโร) เอพีซี-เอ็มจีอีร่วมนำเสนอสินค้า และโซลูชั่นคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าให้แก่ตลาดอุตสาหกรรม องค์กร ธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก กลาง จนถึงผู้ใช้งานตามบ้าน

โซลูชั่นของเอพีซี-เอ็มจีอีประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ระบบปรับอากาศภายในตู้แร็ค ตู้แร็ค การบริการออกแบบวางระบบ และซอฟต์แวร์สำหรับบริหารและจัดการภายในห้องศูนย์ข้อมูล รวมทั้งโซลูชั่นที่เป็นหนึ่งเดียวในวงการที่รวมตั้งแต่ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศและระบบบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งระดับโลกและการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งทางด้านวิจัยและการพัฒนา พนักงานจำนวน 12,000 คนของเอพีซี-เอ็มจีอีได้ช่วยลูกค้าให้สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติอันเกิดจากการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศตลอดจนรับมือกับความท้าทายของการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพีซี-เอ็มจีอี สามารถเข้าชมได้ที่ www.apc-mge.com