รถมาสด้า3 E20 ขานรับนโยบายรัฐด้านพลังงานทดแทน

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความพร้อมจำหน่ายรถยนต์มาสด้า3 E20 ทุกรุ่น ตอบรับนโยบายรัฐด้านพลังงานทดแทนโดยสามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E20) ได้พร้อมราคาใหม่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายปรับลดภาษีสรรพสามิตสำหรับรถยนต์ที่สามารถเติมน้ำมัน E20 และย้ำชัดรถยนต์มาสด้า3 ที่ส่งมอบตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาสามารถให้น้ำมันเบนซินได้ทุกประเภท รวมทั้งน้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E20) ทั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งลดภาวะโลกร้อน

จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้าได้ประกาศปรับราคาใหม่ของรถยนต์มาสด้า3 E20 ทุกรุ่นลงอีกสูงสุดถึง 54,000 บาท พร้อมส่งมอบได้ทันที มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา โดยเฉพาะราคาเริ่มต้นเพียง 775,900 บาท สำหรับรถยนต์ Mazda3 รุ่น Groove เกียร์อัตโนมัติ นอกจากนี้รถยนต์มาสด้า3 ที่ส่งมอบตั้งแต่ปลายปี 2550 ที่ผ่านมา สามารถใช้น้ำมันเบนซินได้ทุกประเภทรวมทั้งน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทางเลือกเพื่อลดภาวะโลกร้อน และเพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐเรื่องพลังงานทดแทน อีกทั้งการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E20) จะสามารถลดการนำเข้าน้ำมันดิบจากต่างประเทศ ช่วยให้ประเทศไทยพึ่งพาตนเองได้ในเรื่องพลังงาน ลดผลกระทบ จากความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดโลก ส่งเสริมสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรเพื่อพัฒนาชนบท และผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ต่อไป

สำหรับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้จากการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20 นอกจากราคารถยนต์ที่ปรับลดลงมาแล้ว ราคาน้ำมันจะถูกว่าน้ำมันเบนซินชนิดอื่นอีกด้วยทำให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมาก

สำหรับลูกค้ามาสด้าที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 กับรถยนต์ของท่าน สามารถสังเกตได้จากสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ E20 ที่ติดมากับรถยนต์ หรือหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.mazda.co.th นอกจากนี้สามารถสอบถามเป็นรายบุคคลเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 คือ ชื้อเพลิงที่มีส่วนผสมของเอทานอลอยู่ 20 เปอร์เซ็นต์ และน้ำมันเบนซิน 95 อีก 80 เปอร์เซ็นต์

เอทานอล คือ แอลกอฮอล์ชนิดหนึ่งที่ได้จากการหมักพืช เช่น อ้อย มันสำปะหลัง

ดังนั้นลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 56 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด “ซูม-ซูม” อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ “ท้าทาย” “สร้างสรรค์” และ “ร่าเริง” เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า BT-50 สปอร์ตปิคอัพ พลังแร ได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 91 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408