เอสยูเอส คอร์ปลงทุนครั้งใหญ่สุดในประเทศไทยด้วยการสร้างโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

บรรยายภาพ : การเปิดตัวโรงงานใหม่ของ บริษัท เอสยูเอส (ประเทศไทย) จำกัด (จากซ้าย) มร. ยาซูโอะ อิชิดะ ประธาน บริษัท เอสยูเอส คอร์ปอเรชั่น คุณชิดพงษ์ ฤทธิ์ประศาสน์ ผู้ว่าการจังหวัดลำพูน แบะ มร. คาซูฮิโกะ อันไซ กงสุลญี่ปุ่นประจำจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอสยูเอส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ เอสยูเอส คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ พัฒนา ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนเครื่องจักร อุปกรณ์ที่ผลิตจากอลูมินั่มสำหรับแฟคตอรี่ ออโตเมชั่น (เอฟเอ) ฉลองการเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ ที่เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วในจังหวัดลำพูน ซึ่งโรงงานใหม่นี้นับได้ว่าเป็นการลงทุนที่มีมูลค่ามากที่สุดของเอสยูเอสในประเทศไทย (330 ล้านบาทโดยประมาณ) โรงงานแห่งใหม่นี้ได้รับการออกแบบตามแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยคำนึงถึงทุกองค์ประกอบเพื่อให้โรงงานมีความเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยมากที่สุด ซึ่งรวมทั้งการมีฝนตกชุก ตัวโรงงานมีโครงสร้างที่ออกแบบให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูง และจัดเป็นโรงงานแห่งแรกของโลกซึ่งกำแพงภายนอกถูกติดตั้งด้วยบานเกล็ดขนาดใหญ่ควบคุมด้วยไฟฟ้า*

*ข้อมูลจากการวิจัยของบริษัทวันที่ 1 พฤศจิกายน 2550

บริษัท เอสยูเอส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เริ่มก่อสร้างโรงงานใหม่นี้ในเดือน พฤษภาคม 2550 บนพื้นที่ 4,049.23 ตารางเมตร และตั้งเป้าหมายที่จะเริ่มผลิตในเดือน มกราคม 2551 ด้วยพนักงานจำนวน 70 คน โดยจะทำการผลิตอุปกรณ์เสริมชิ้นส่วนต่างๆ อาทิ แหวนสกรูและแป้นหูช้างที่ใช้เชื่อมต่อและยึดเฟรมอลูมินั่ม