ทีที เน็ตเวิร์ค อินทิเกรชั่น เอเชีย จับมือ เทรนด์ ไมโคร สอบความปลอดภัยให้กับองค์กรธุรกิจของญี่ปุ่น

บริษัท ทีที เน็ตเวิร์ค อินทิเกรชั่น เอเชีย ไพรเวท ลิมิเต็ด (ทีทีเอ็นไอ) และบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. (TSE: 4704) จะร่วมกันนำเสนอบริการตรวจสอบความปลอดภัยที่ชื่อว่า TTNI End Client Service (TECS) สำหรับบริษัทญี่ปุ่นข้ามชาติที่เข้ามาดำเนินงานในภูมิภาคเอเชีย โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคม 2551 เป็นต้นไป และคาดว่ายอดจำหน่ายของบริการใหม่นี้จะอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านเยน สำหรับปีแรก

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่านักธุรกิจชาวญี่ปุ่นเข้ามาตั้งธุรกิจในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น ทำให้มีความจำเป็นที่ต้องใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่ผู้ดูแลระบบเครือข่ายต้องการระบบที่มีความยืดหยุ่นสูง และต้องสามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงต่างๆ ได้ด้วย

นายซึโยชิ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอ็นไอ ไพรเวท ลิมิเต็ดกล่าวว่า “อย่างไรก็ตามองค์กรธุรกิจของชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายของผู้ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญ และต้องการนำนโยบายด้านความปลอดภัยจากสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่นมาใช้ในสำนักงานของพวกเขาที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการบังคับใช้นโยบายด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับพนักงานจากญี่ปุ่น และพนักงานในบริษัทท้องถิ่นที่จำเป็นต้องติดต่อสื่อสารกันในกรณีเร่งด่วน”

นอกจากนี้ ด้วยแนวโน้มความร่วมมือ และปฏิบัติตามนโยบายด้านความปลอดภัยของสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่นที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้นโยบายด้านปลอดภัยของสำนักงานสาขาในประเทศอื่นๆ จำเป็นต้องอยู่ในระดับที่เท่าเทียมกับสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นด้วย

“ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างบริษัท ทีทีเอ็นไอ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานในเอเชียผ่านทางเครือข่ายกลุ่มบริษัท โตโยโต้ กับบริษัท เทรนด์ ไมโคร ผู้เชี่ยวชาญในด้านความปลอดภัย จึงเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสมอย่างมาก” นายซึโยชิ ยามาดะกล่าวเพิ่มเติม

การเอาท์ซอร์สให้บริษัทภายนอกเข้ามาดูแลด้านความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ จะช่วยลดภาระด้านความปลอดภัยของผู้ดูแลระบบให้น้อยลง ทำให้พวกเขาสามารถทุ่มเทความสนใจไปที่งานที่แท้จริงได้อย่างเต็มที่

นายอากิฮิโกะ โอมิกาว่า รองประธานบริหาร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัทมีความยินดีที่บริษัท ทีทีเอ็นไอเลือกใช้โซลูชั่นและบริการของบริษัท เทรนด์ ไมโครมาช่วยในการปรับปรุงระดับความปลอดภัยให้กับองค์กรธุรกิจของชาวญี่ปุ่นทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในภูมิภาคเอเชียให้ดีขึ้น เราเชื่อมั่นว่าด้วยมุมมองของบริษัท ทีทีเอ็นไอ ที่ต้องการให้มีบริการตรวจสอบความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญที่ส่งต่อให้กับสำนักงานในภูมิภาคเอเชียจะได้รับการป้องกัน และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นพันธมิตรที่ดีกับบริษัท ทีทีเอ็นไอ”

สำหรับบริการตรวจสอบความปลอดภัยที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างสองบริษัท คือชุดผลิตภัณฑ์เทรนด์ ไมโคร ไคลเอนต์ เซิร์ฟเวอร์ ซิเคียวริตี้ (ออฟฟิศ สแกน) ซึ่งเน้นเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับเครื่องไคลเอนต์และเซิร์ฟเวอร์ โดยสามารถปรับใช้ได้ทั้งในภายในองค์กรของลูกค้า และสามารถบริหารจัดการระบบเครือข่ายได้จากศูนย์ข้อมูลของบริษัท ทีทีเอ็นไอ ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ตลอด 365 วัน (1 ปี) ทั้งนี้บริการดังกล่าวพัฒนามาจากบริการที่ปรึกษาของบริษัท เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Expert Service) และพร้อมจัดจำหน่าย และดำเนินการโดยบริษัท ทีทีเอ็นไอ

บริการอื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่
 ตรวจจับโปรแกรมที่ไม่ได้รับอนุญาต

การตั้งค่าต่างๆ เช่น สถานะการโจมตีของไวรัส/สปายแวร์ การอัพเดทไฟล์แพทเทิร์น (Pattern file : ไฟล์ที่รวบรวมรายชื่อไวรัสที่ออกมาใหม่) และไฟล์วอลล์ส่วนบุคคล รวมทั้งการตั้งค่าการค้นหาไวรัส/สปายแวร์และอัพเดทไฟล์แพทเทิร์นเป็นประจำ

ระบบสนับสนุนความปลอดภัยแบบฉุกเฉิน
ศูนย์ข้อมูลของบริษัท ทีทีเอ็นไอ จะติดต่อโดยตรงกับศูนย์สนับสนุนและวิเคราะห์ไวรัสของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ที่ชื่อว่า “เทรนด์แล็บ” เพื่อรับมือต่อเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อความปลอดภัย เช่น การแพร่ระบาดของไวรัสในเครือข่ายของลูกค้า

รายงานการตรวจสอบ
สถานะการตรวจสอบด้านความปลอดภัยของลูกค้าจะได้รับการรายงานผลแบบรายเดือน ไม่ว่าจะเป็นสถานะการตรวจจับโปรแกรมที่ไม่ได้รับอนุญาต และสถานะการอัพเดทไฟล์แพทเทิร์น เป็นต้น ซึ่งจะถูกแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.ttni.com.sg

เกี่ยวกับบริษัท ทีที เน็ตเวิร์ค อินทิเกรชั่น เอเชีย ไพรเวท ลิมิเต็ด
บริษัท ทีที เน็ตเวิร์ค อินทิเกรเชั่น เอเชีย ไพรเวท ลิมิเต็ด ได้รับการก่อตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2545 โดยการร่วมทุนของบริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอเรชั่น และบริษัท โตโยต้า ดิจิทัล ครูซ อินคอร์ปอเรท โดยธุรกิจหลักของบริษัทคือการพัฒนาและสนับสนุนระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายให้กับกลุ่มบริษัท โตโยต้า ในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ยังได้ขยายการสนับสนุนเข้าไปยังส่วนการผลิตที่ไม่ใช่บริษัท โตโยต้า ภายในสถานประกอบการของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตรถยนต์

บริษัทได้ตั้งบริษัท ทีที เน็ตเวิร์ค อินทิเกรชั่น ในประเทศไทย เมื่อเดือนมกราคม 2546 และบริษัท ทีที เน็ตเวิร์ค อินทิเกรชั่น (ประเทศจีน) เมื่อเดือนมกราคม 2549 โดยขยายธุรกิจเข้าสู่ปักกิ่ง เทียนสิน กวางโจว เซี่ยงไฮ้ และเฉิงตู ทั้งนี้บริษัท ทีที เน็ตเวิร์ค อินทิเกรชั่นมีเงินทุนจดทะเบียน 1.76 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (หรือประมาณ 120 ล้านเยน) และมีพนักงานจำนวน 64 คน เมื่อเดือนมิถุนายน 2550

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และการจัดการภัยคุกคามต่างๆ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 นำเสนอโซลูชั่นทั้งด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้แก่ผู้ใช้งานส่วนบุคคลและองค์กรธุรกิจทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ใน 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทรนด์ ไมโครจัดจำหน่ายผ่านองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการทั่วโลก สนใจข้อมูลเพิ่มเติมและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากบริษัท เทรนด์ ไมโครแวะเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com