ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี เลือกโซลูชั่นของ โอเพ่นทีวี ในการเปิดตัวบริการใหม่ "PVR"

ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีรายใหญ่ของไทยเตรียมเปิดให้บริการ PVR (personal video recording) ซึ่งรองรับโดยโซลูชั่น OpenTV Core2(TM), OpenTV PVR2(TM)

โอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp.) (Nasdaq: OPTV) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นสำหรับการกระจายสัญญาณโทรทัศน์แบบดิจิตัลและแบบอินเทอร์แอคทีฟ ประกาศว่า ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี (TrueVisions UBC) ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีแบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ของไทย ได้เลือกใช้โซลูชั่นมิดเดิลแวร์ (ซอฟท์แวร์ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างโปรแกรมกับเครือข่าย) ของโอเพ่นทีวี ในการเปิดให้บริการ PVR ซึ่งจะช่วยให้ผู้ชมสามารถสั่งกรอภาพย้อนหลัง หยุดภาพ สั่งบันทึกรายการที่ชื่นชอบล่วงหน้า และอื่นๆ อีกมากมายได้โดยอัตโนมัติ

“โอเพ่นทีวี รู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้รับเลือกจากทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ในการจัดระบบและให้บริการใหม่อย่าง PVR ในประเทศไทย” ไมค์ อีวานเชงโก รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของโอเพ่นทีวี กล่าว “การได้รับเลือกในครั้งนี้ นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในฐานะผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นมิดเดิลแวร์ อีกทั้งยังช่วยให้เราได้ขยายวิสัยทัศน์ในการสร้างโลกดิจิตัลที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี จะเปิดให้บริการ PVR แบบมาตรฐาน ผ่านอุปกรณ์ของ Humax ร่วมกับโซลูชั่น OpenTV Core2 และ OpenTV PVR2 และระบบป้องกันความปลอดภัยข้อมูลสำหรับดิจิตัลทีวีของ Irdeto โดยแพลตฟอร์มอันทันสมัยของโอเพ่นทีวีจะช่วยให้สมาชิกของทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ได้รับบริการอันหลากหลาย ตั้งแต่การชมรายการโทรทัศน์ การรับบริการ PVR รวมถึงการจัดการบริการ PVR ผ่านโทรศัพท์มือถือและเว็บไซต์ นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อระบบ EPG, PVR applications และ Interactive TV ที่ได้รับการพัฒนาโดยทรูวิชั่นส์ ยูบีซี เข้ากับแพลตฟอร์มของโอเพ่นทีวีได้เช่นกัน

“โอเพ่นทีวี เป็นพันธมิตรที่มีความสำคัญยิ่งสำหรับเราในการนำเสนอบริการใหม่ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ที่ต้องการความเพลิดเพลินจากทั้งรายการโทรทัศน์และบริการเสริมอื่นๆ” นายองอาจ ประภากมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายของทรูวิชั่นส์ ยูบีซี กล่าว “โซลูชั่นของพวกเขาช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการให้บริการ PVR เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์อันสดใหม่จากการดูผลฟุตบอลแบบสดๆ หรือเล่นเกม รวมถึงบริการอื่นๆ อีกมากมาย”

ปัจจุบัน บริการ PVR ของทรูวิชั่นส์ ยูบีซี กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบขั้นสุดท้าย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในต้นปีนี้

เกี่ยวกับ โอเพ่นทีวี
โอเพ่นทีวี เป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นสำหรับการกระจายสัญญาณโทรทัศน์แบบดิจิตัลและ Interactive TV โดยซอฟท์แวร์ของบริษัทถูกนำไปใช้ในกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์และดิจิตัลทีวีกว่า 96 ล้านชุดทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ผู้ชมสามารถใช้บริการแนะนำรายการโทรทัศน์, video-on-demand, PVR, โทรทัศน์ความคมชัดสูง, ซื้อสินค้าผ่านโทรทัศน์, ประกาศโฆษณา, เล่นเกม รวมถึงบริการด้านการดูแลลูกค้าและการสื่อสารอีกมากมาย ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.opentv.com

เกี่ยวกับทรู วิชั่นส์ จำกัด มหาชน
ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี หนึ่งในบริษัทย่อยของทรู คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด มหาชน เป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงที่คมชัดผ่านเครือข่าย CAtv และ DStv โดยมุ่งมั่นนำเสนอรายการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน 82 ช่องที่พร้อมมอบรายการคุณภาพที่ให้สาระบันเทิง ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร กีฬา และความบันเทิงส่งตรงถึงบ้านอย่างเต็มอิ่มทุกอรรถรส พร้อมกับบริการหลังการขายที่ประทับใจ ทั้งนี้ ทรูวิชั่นส์ นำเสนอสาระบันเทิงแก่ผู้สมัครผ่านแพ็คแกจต่างๆ ได้แก่ แพลตินั่ม แพ็คเกจ, โกลด์ แพ็คเกจ, ซิลเวอร์ แพ็คเกจ, ทรู โนเลดจ์ แพ็คเกจ รวมถึงแพ็คแกจทรูไลฟ์ ฟรีวิว ที่ให้บริการครอบคลุม 38 ช่องบันเทิง นอกจากนี้ ทรูวิชั่นส์ยังนำเสนอแพ็คเกจใหม่จากช่องเอชบีโอ, ดิสคัฟเวอรี่ และช่องดิสนีย์