การประกวด GJ Search ชีวิตที่เป็นดั่งเกม สำหรับคนตามล่าหาฝัน

คงเป็นเรื่องยากสำหรับใครสักคนที่จะปฏิเสธว่าตนเองไม่เคยมีความฝัน หรือไม่เคยคิดว่าอยากทำอะไร อยากจะเป็นอะไร เพราะเชื่อว่าคนเราต้องเคยฝันกันบ้าง โดยเฉพาะการทำความฝันของตนเองให้กลายเป็นความจริงที่ต้องอาศัยโอกาสและความกล้า ในการเดินตามฝันและทำให้ฝันนั้นเป็นจริง อาจมีหลายครั้งที่ความฝันไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเรียนรู้คือการปรับตัวให้รับกับสถานการณ์นั้น ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะก้าวสู่วันใหม่ เพราะเรามิอาจล่วงรู้ได้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ดังคำที่ว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้…เพราะชีวิตคือเกม!!!

ในการประกวดหาหนุ่ม-สาว ที่มีความมั่นใจ มีความรอบรู้ในเรื่องเกม เพื่อเป็นพิธีกรทางช่องเกมทันสมัย Gsquare ที่ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ ยูบีซี 60 ปรากฏว่ามีเยาวชนไทยให้ความสนใจเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างพกพาความสามารถมาร่วมแข่งขัน ประชันฝีมือกันอย่างเต็มที่จนสามารถประกาศผล ผู้ชนะการแข่งขัน และได้มีโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศเกาหลีใต้ ตื่นตาตื่นใจกับถิ่นกำเนิดเกม และสัมผัสประสบการณ์จริงที่เอ็มบีซี สตูดิโอ สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเยาวชนที่ชนะการประกวดต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคุ้มค่าจริง ๆ

ชลวิทย์ จรรยาจิรวงศ์ หรือ GJ เทอร์รี่ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ เล่าว่า “ดีใจมาก ๆ ครับ รางวัลที่ได้ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเอง พิสูจน์ความสามารถและความพยายามของผมที่มีต่องานด้านบันเทิง ผมคิดว่าการเป็น GJ จะช่วยให้ผมสามารถพัฒนาทักษะด้านการพูดและการวางตัวต่อสาธารณชน รวมทั้งฝึกวิธีการสื่อสารไปยังผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ชัชวาล สันทัด หรือ GJ ชาย พี่ชายใหญ่สุดในกลุ่มผู้ที่ได้รับรางวัล ซึ่งสำเร็จการศึกษาจากประเทศออสเตรเลีย และได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ในการประกวดครั้งนี้เล่าว่า “ผมรู้สึกภูมิใจและดีใจมากที่สุดในชีวิตครับ เพราะได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ มุ่งมั่น ใฝ่ฝันอย่างเต็มที่ ผมขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมได้มีโอกาสมาอยู่ ณ จุดนี้ เป็นก้าวแรกที่สำคัญในการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น ทั้งในเรื่องการตรงต่อเวลา การทำงานร่วมกับผู้อื่น การเพิ่มพูนความรู้ในเรื่องเกมและเทคโนโลยี อีกทั้งมีโอกาสได้เป็นผู้ถ่ายทอดสาระและความบันเทิงแก่ผู้ชม ผมขอสัญญาว่าจะพัฒนาตนเองขึ้นไปเรื่อย ๆ ให้สมกับที่ทุกคนเลือกและมอบโอกาสให้ สำหรับความใฝ่ฝันในอนาคตนั้น ผมอยากเป็นพิธีกรที่เก่งระดับประเทศ อยากใช้คำพูดของเราสร้างประโยชน์แก่สังคม ช่วยผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าให้สามารถพัฒนาตนเอง ผมอยากฝากถึงน้อง ๆ เยาวชนไทยทุกคนว่า ถ้าน้อง ๆ มีความฝันและเป็นสิ่งที่ถูกต้อง จงเชื่อมั่นและลงมือทำ ดังคำกล่าวที่ว่า Just having your dream and believe in yourself อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะชีวิตคือเกม Life is a game”

ศุภัคญาฎาร์ วีระวรรณโณ หรือ GJ แฟรี่ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยาและชนะเลิศอันดับ 3 ในการประกวดครั้งนี้ เล่าว่า “ดีใจมากค่ะ การเข้ามาประกวดครั้งนี้ ได้มีโอกาสทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำ ได้รับมิตรภาพที่ดีจากเพื่อน ๆ รวมทั้งประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเซ็นสัญญาและทำงานร่วมกับช่อง Gsquare ซึ่งจะช่วยพัฒนาการพูด การสื่อสารกับคนดู การทำงานเป็นทีม การปรับตัว และการวางตัว โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก ในการค้นหาตัวตนของตนเอง น้อง ๆ รุ่นใหม่สามารถดึงศักยภาพและความสามารถของตนเองมาใช้ใน การทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่”

ส่วน พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ หรือ GJ ซัน ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 4 และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บอกว่า “รู้สึกดีใจมากครับ รางวัลที่ได้รับเป็นการพิสูจน์ว่าเรามีความสามารถจริง ๆ การเป็น GJ จะช่วยพัฒนาความสามารถของตนเอง และดึงศักยภาพของตนเองมาใช้ในการทำงานได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งบุคลิกของผมก็เป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ร่าเริง เป็นกันเอง และเข้าใจวัยรุ่นด้วยครับ อยากฝากบอกน้อง ๆ เยาวชนไทยที่มีความสามารถหรืออยากลองพิสูจน์ตัวเองสักครั้งในชีวิต เวทีนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีสำหรับทุกคนครับ”

พีระวัฒน์ อัฐนาค หรือ GJ คิงส์ หนุ่มน้อยคนสุดท้าย ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 5 เล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า “ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ร่วมส่งแรงเชียร์ การเข้าร่วมโครงการประกวดครั้งนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้การปรับตัวเข้ากับคนอื่น ความอดทน และการมองโลกในแง่ดี ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่มีส่วนผลักดันให้เกิดโครงการดี ๆ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้กับคนที่มีใจรักด้านการพูด และชื่นชอบการเล่นเกม ได้เปิดมุมมองใหม่ให้แก่ตนเอง อีกทั้งการเป็น GJ (Game Jockey) หรือ พิธีกรรายการเกม ยังช่วยพัฒนาให้ผมได้ขวนขวายหาความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเกม และเทคโนโลยี เพื่ออัพเดทข้อมูลที่จะนำเสนอแก่ผู้ชม นอกจากนี้ยังช่วยฝึกทักษะด้านการพูด ทำให้สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยพัฒนาความคิด การปรับตัวให้ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ฝึกความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา คุณสมบัติเหล่านี้เปรียบเสมือนวัคซีน ที่ทำให้เราสามารถทำงานอย่างมีความสุข สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่มีความฝัน ก็ขอให้ทุกคนเริ่มเดินตามความฝันของตนเองตั้งแต่วันนี้ เพื่อสักวันจะนำไปสู่ความสำเร็จตั้งใจ บางคนอาจเห็นผลเร็ว ขณะที่บางคนอาจเห็นผลช้าก็อย่าเพิ่งท้อ ขอให้ตั้งใจและเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง ชีวิตคนเรากว่าจะประสบความสำเร็จต้องมีองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่าง คือ โอกาส จังหวะ และการตัดสินใจ ที่เสริมเข้าไป คือ ความตั้งใจจริง และความพยายาม ทั้งหมดจะหล่อหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว และพาชีวิตเราไปสู่จุดหมายที่หวังไว้”

ดังนั้น จะเห็นว่า ทุกชีวิตสามารถทำตามความฝันของตนเองให้เป็นจริงได้เพียงแต่อาศัยความเพียรพยายาม ความอดทน หมั่นฝึกฝนหาความรู้และประสบการณ์เพื่อทำความฝันของตนเองให้เป็นจริงได้ สำหรับผู้ที่สนใจต้องการรับชมความสามารถของเยาวชนไทยเกี่ยวกับเทคโนโลยีและเกม เพียงคลิกเข้าไปที่ช่องเกม Gsquare ทางทรูวิชั่นส์ ยูบีซี 60 หรือเวปไซต์ www.gsquare.tv