เทรนด์ ไมโคร คว้าตำแหน่งผู้นำด้านแพลตฟอร์มป้องกันข้อมูลในจุดใช้งาน

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็น ผู้นำด้านด้านแพลตฟอร์มป้องกันข้อมูลในจุดใช้งานจากแมจิก ควอดแรนท์ (Endpoint Protection Platforms Magic Quadrant) ซึ่งเป็นรายงานของบริษัทวิจัยข้อมูล การ์ทเนอร์ ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2550 (1)

บริษัท การ์ทเนอร์ กล่าวว่า “บรรดาผู้นำได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า และความพยายามในทุกด้านของการปฏิบัติการ และวิสัยทัศน์ขององค์กร โดยการกระทำของพวกเขาได้เพิ่มระดับการแข่งขันสำหรับทุกผลิตภัณฑ์ในตลาด ตลอดจนสามารถเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมได้”

นายรอน คลาร์กสัน ผู้อำนวยการด้านความปลอดภัยข้อมูลในจุดใช้งาน บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโคร รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับการยอมรับจากการ์ทเนอร์ให้เป็นบริษัทหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ความไว้วางใจในระดับสูงที่เราได้รับอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าทั้งด้านบริการ และการสนับสนุน รวมทั้งการเปิดตัวโซลูชั่นล่าสุดของเรา ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นป้องกันข้อมูลรั่วไหลที่พร้อมใช้งานแล้ว และเรายังได้พัฒนาสถาปัตยกรรมแบบปลั๊กอินที่ช่วยให้การรวมเทคโนโลยีใหม่ต่างๆ เป็นไปได้เร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของบริษัท เทรนด์ ไมโคร หรือบริษัทขนาดเล็กอื่นๆ ก็ตาม และเรายังได้เพิ่มระบบตรวจสอบประวัติและชื่อเสียงลงในฐานข้อมูลตรวจสอบประวัติเว็บ “ก่อนเข้าสู่เครือข่าย”” ที่จะเอื้อให้เกิดความปลอดภัยแบบเวลาจริงให้กับเว็บไซต์ต่างๆ ได้ เทคโนโลยีดังกล่าวจะทำการกำหนดประวัติของเว็บไซต์โดยจัดทำเป็นข้อมูลด้านความปลอดภัยของโดเมน ประเมินพฤติกรรมมัลแวร์ วิเคราะห์เนื้อหาเว็บไซต์ กรอง ยูอาร์แอล และดูความสัมพันธ์กันของสแปมและฟิชชิงเพื่อป้องกันลูกค้าจากเว็บไซต์ที่น่าสงสัยและเป็นอันตราย

การ์ทเนอร์ได้ศึกษาบริษัทผู้ค้าต่างๆ ที่ “จัดหาการตรวจจับและกำจัดมัลแวร์… ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคล และ/หรือบางรูปแบบของการป้องกันการบุกรุกโฮสต์…ความสามารถต่างๆ สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี)” และบริษัทที่ “มีความสามารถด้านการจัดการ การกำหนดค่า และการรายงานจากส่วนกลางสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สามารถสนับสนุนนบริษัทต่างๆ ที่มีจุดใช้งานแบบกระจายในทางภูมิศาสตร์ได้ถึง 5,000 จุด”

รายงานฉบับนี้ได้จัดอันดับผู้ค้าต่างๆ ออกเป็นสี่ด้าน โดยพิจารณาจากวิสัยทัศน์และความสามารถของบริษัทในการดำเนินการกับวิสัยทัศน์นั้นๆ โดยตำแหน่งผู้นำในสี่ด้าน ได้แก่ 1. มีความเป็นผู้นำ 2. พร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทาย 3. เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ และ 4. เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะกลุ่ม

เกี่ยวกับแมจิก ควอแดรนท์
แมจิก ควอดแรนท์ (Magic Quadrant) ได้รับการจดลิขสิทธิ์วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2550 โดยบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต โดยแมจิก ควอดแรนท์เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก ซึ่งอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงในแมจิก ควอดแรนท์ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น แมจิก ควอดแรนท์มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะการ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้บุกเบิกในด้านการรักษาความปลอดภัยเนื้อหาและการจัดการภัยคุกคามต่างๆ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1988 โดยทำหน้าที่จัดหาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมายให้กับผู้ใช้ส่วนบุคคลและองค์กรในทุกขนาด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ในกว่า 30 ประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากบริษัท เทรนด์ ไมโครได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com