กระทรวงการท่องเที่ยวโอมานแต่งตั้ง สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป เจาะตลาดเอเชียดึงนักท่องเที่ยวสู่โอมาน

สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (StellarCG) ได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งโอมาน ให้เป็นตัวแทนในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การท่องเที่ยวนับว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของแผนงานห้าปีของรัฐบาลโอมาน ซึ่งเป็นอีกภาคหนึ่งที่จะสร้างรายได้ให้กับประเทศ และกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งโอมานได้ตั้งเป้าที่จะรุกตลาดท่องเที่ยวระดับหรูของชาวเอเชียที่กำลังมีการเติบโตสูงอย่างเต็มที่ โดยได้มอบหมายให้สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป รับหน้าที่ในการดำเนินการครั้งนี้

นายฮาซิก โมฮัมเมด กรรมการผู้จัดการ สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป กล่าวว่า“ด้วยแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีอยู่มากมาย วัฒนธรรมอันล้ำค่า และการต้อนรับแสนอบอุ่นจากชาวโอมาน ทำให้โอมานมีเสน่ห์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบทั้งความหรูหราที่มาพร้อมกับประสบการณ์แปลกใหม่ และต้องการความแตกต่างที่เหนือระดับ โอมานถือเป็นอัญมณีล้ำค่าแห่งอ่าวอาเรเบียนที่รอการค้นพบจากนักท่องเที่ยวรสนิยมสุดหรูชาวเอเชียที่กำลังเพิ่มขึ้น ในฐานะที่เราเป็นตัวแทนของกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งโอมาน เราจึงรุกหน้าร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในสิงคโปร์ กรุงเทพฯ และประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่โอมานให้มากขึ้น ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาเสน่ห์อันดึงดูดใจของโอมานได้โดยการบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่กรุงมัสกัตในเวลาเพียงหกชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินสู่กรุงมัสกัตให้บริการทุกวัน จากสิงคโปร์ และกัวลาลัมเปอร์โดยผ่านทางอาบูดาบี บาเรนห์หรือดูไบอีกด้วย

ที่ผ่านมาตลาดการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งที่สุดของโอมานคือยุโรป และตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม ศักยภาพของตลาดนักท่องเที่ยวชาวเอเชียก็เป็นสิ่งที่น่าจับตามอง ดังนั้นกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งโอมาน และสเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป จึงได้มุ่งมั่นที่จะทำให้โอมานกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์น่าค้นหาสำหรับชาวเอเชีย โดยสายการบินโอมานได้มีบริการเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ และกรุงมัสกัตทุกสัปดาห์ โดยเส้นทางบินนี้ได้เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และเมื่อเร็วๆ นี้ ก็เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เมื่อเร็วๆ นี้ โอมานได้รับการยกย่องอย่างมากมายจากสื่อหลายแขนง โดยนิตยสาร VOGUE ซึ่งเป็นนิตยสารระดับสากลที่มีชื่อเสียงด้านแฟชั่นประจำเดือนธันวาคม ได้ยกย่องให้โอมานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเยือนมากที่สุดในปี 2551 ด้วยทัศนียภาพที่งามสรรพ์สุดบรรยาย ตั้งแต่ภูเขาสูงตระหง่าน ทะเลทรายผืนงามกว้างสุดสายตา สถาปัตยกรรมยุคกลางตามเมืองต่างๆ ตลอดจนชายฝั่งทะเลที่พาดยาวนับพันไมล์

นอกจากนี้หนังสือ United Kingdom’s Sunday Telegraph ก็ได้ยกให้โอมานเป็นหนึ่งใน 12 ประเทศที่น่าไปเยือนของปี 2551 อีกด้วย

กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งโอมานถือว่าเป็นหน่วยงานที่มีความตื่นตัวด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวมากที่สุด จากประเทศสมาชิกคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับทั้งหกประเทศ โดยรัฐบาลโอมานได้ทุ่มงบประมาณ จำนวนสามพันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายสนามบินนานาชาติ และสร้างสนามบินเพิ่มอีกสามแห่งทางตอนใต้ของประเทศ เช่น อดัม ไฮม่า และชาลีม รวมถึงเมืองอุตสาหกรรมอย่าง โซฮาร์ อีกด้วย

ภายใต้การปกครองของสุลต่าน คาบูส์ บิน ซาอิด (H.M Sultan Qaboos bin Said) โอมานถือเป็นจุดหมายปลายทางอันทันสมัยที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน ความงดงามอันเกิดจากการผสมผสานทางวัฒนธรรมทั้งสองโลกเข้าด้วยกัน คือโลกแห่งมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า และความหรูหราอลังการของโรงแรม จะสร้างประสบการณ์สุดประทับใจไม่รู้ลืมสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

เกี่ยวกับ สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป
สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป เป็นบริษัทด้านการตลาดยุคใหม่ ที่มุ่งเน้นที่จะสร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่เป็นที่รู้จักให้เป็นที่รู้จักทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากล โดยการใช้ประสบการณ์ระดับโลกสร้างกลยุทธ์สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีการตื่นตัว และด้วยเครือข่ายความร่วมมือที่มีอยู่อย่างกว้างขวาง ทำให้ สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป สามารถสร้างสรรค์กลยุทธ์ที่จะทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีความโดดเด่นเหนือระดับ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพมาให้เยือน และสร้างเป็นตลาดการท่องเที่ยวระดับสากลมากขึ้น

สเตลล่า คอนซัลติ้ง กรุ๊ป ให้บริการลูกค้าในวงกว้างทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนทั้งในระดับประเทศและระดับสากล