HP TouchSmart PC คอมพิวเตอร์จอภาพแบบสัมผัสเครื่องแรกของวงการ

เอชพีสร้างสรรค์นิยามใหม่ของโฮมพีซีด้วยดีไซน์อันโดดเด่น นำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัย เป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมโยงสายใยของทุกคนในบ้าน ตอบสนองโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ของครอบครัวยุคใหม่

เอชพีผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลก1 เผยโฉมนวัตกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด คอมพิวเตอร์เอนกประสงค์ที่มาพร้อมจอภาพแบบสัมผัสเครื่องแรกของวงการ ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows® Vista™ โดยผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเอชพีทั้งหมด มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ของโฮมพีซี ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและเทคโนโลยีล้ำหน้า

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ (พีเอสจี) บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในตลาดพีซีระดับโลก เอชพี ก้าวล้ำวงการคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปไปอีกขั้น โดยเราเป็นหนึ่งเดียวที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ดิจิตอลครบวงจร และมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ซึ่งพร้อมจะนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีพีซี เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารได้ในทุกช่วงของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่”

ผลิตภัณฑ์ของเอชพีที่เปิดตัวในครั้งนี้ คือ HP TouchSmart™ PC ซึ่งเป็นนวัตกรรมคอมพิวเตอร์เอนกประสงค์ที่มีจอภาพแบบสัมผัสเครื่องแรกของวงการ ที่จะมอบประสบการณ์ความบันเทิงและการทำงานที่เปี่ยมประสิทธิภาพให้กับการใช้งานในระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows® Vista™ คอมพิวเตอร์รุ่นนี้มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานระดับครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์โมเดิร์น โดยจะทำหน้าที่เสมือนเป็นจุดศูนย์กลาง ที่ทุกคนในบ้านจะมารวมตัว และพูดคุย รวมทั้งแบ่งปันความสุขในโลกดิจิตอลร่วมกัน HP TouchSmart™ PC จะเติมเต็มเวลาที่ครอบครัวใช้ร่วมกัน ด้วยการใช้งานที่มีความรวดเร็วและง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทั้งการเข้าสู่ข้อมูลข่าวสารต่างๆ และตารางกิจกรรมของครอบครัว รวมทั้งการชมรายการโทรทัศน์ ฟังเพลง และภาพยนตร์สุดโปรด รวมทั้งรูปภาพต่างๆ คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ยังเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบนวัตกรรมด้านการออกแบบและเทคโนโลยี และต้องการเติมเต็มรูปแบบการใช้ชีวิตด้วยทางเลือกในการใช้งานไอที ที่มากขึ้น

“การเปิดตัว HP TouchSmart™ PC ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการพีซี ทั้งในด้านการออกแบบและเทคโนโลยี เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของเอชพี ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของเอชพี ในการนำเสนอโฮมโซลูชั่น นวัตกรรมสุดล้ำสำหรับไลฟ์สไตล์แนวใหม่ของทุกคนในครอบครัว” นายประเสริฐ กล่าวเสริม

HP TouchSmart™ PC พีซีจอภาพสัมผัส ที่ช่วยเติมเต็มทุกการใช้งานภายในบ้านเพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่ที่ไม่หยุดนิ่ง ทุกคนในครอบครัว จะสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ และเพลิดเพลินไปกับโลกดิจิตอลอยู่เสมอ เอชพีจึงได้แนะนำ“walk-up computing” ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ในการใช้งานโฮมพีซี ที่จะช่วยให้ทุกคนในครอบครัว เข้าถึงข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในบ้านก็ตาม ผู้ใช้จะมั่นใจได้ว่านวัตกรรมใหม่ของ เอชพี จะช่วยให้ทุกคนได้รับประสบการณ์การใช้งานระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows® Vista™ ที่ดีที่สุด ผ่าน HP SmartCentre ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซแบบใหม่ที่ปรับแต่งได้ ที่มาพร้อมกับโปรแกรม HP SmartCalendar ซึ่งเป็นปฏิทินที่เหมาะสำหรับใช้จัดตารางกิจกรรมครอบครัว และโปรแกรม HP PhotoSmart Touch สำหรับการตัดแต่งภาพดิจิตอล

HP TouchSmart™ PC ที่มีขนาดกะทัดรัด มาพร้อมจอภาพแอลซีดีแวววาวแบบ BrightView ขนาด 19 นิ้ว ที่มีดีไซน์โดดเด่น นอกจากนี้จอภาพยังมีกรอบโลหะรูปทรงเพรียวสวยและแข็งแกร่ง ที่ซ่อนพื้นที่พิเศษสำหรับใช้วางแผงคีย์บอร์ด และเมาส์แบบไร้สายขนาดเล็ก รวมทั้งปากกาสไตลัสเอาไว้ นอกจากนี้บริเวณด้านล่างยังมีแท่นวางเครื่องพิมพ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ในการเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กของเอชพี อาทิ HP A616 Photosmart2 โดยเมื่อผู้ใช้ สั่งพิมพ์ภาพ ผลงานก็จะออกมาทางด้านล่างของหน้าจออย่างง่ายดาย

นายวรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์โฮมพีซี กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “พีซีที่มีดีไซน์โดดเด่นพร้อมทั้งนวัตกรรมอย่าง HP TouchSmart™ PC จะช่วยเสริมคุณสมบัติของระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows® Vista™ ได้อย่างสูงสุด และยังช่วยตอบสนองความต้องการด้านดิจิตอล ของผู้ใช้ยุคปัจจุบันอีกด้วย นอกจากนี้ผู้บริโภคยังจะได้รับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ยอดเยี่ยมจาก Windows Vista Home Premium ทั้งในด้านความบันเทิงแบบดิจิตอล และความปลอดภัยของข้อมูล รวมทั้งการทำงานของระบบที่วางใจได้

“เอชพีและเอเอ็มดี ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมาเป็นเวลายาวนาน ทั้งเอชพีและเอเอ็มดีต่างเป็นผู้นำในวงการไอที และยังมีศักยภาพและความชำนาญที่สอดคล้องและเอื้อหนุนกัน ไม่ว่าจะเป็นในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี หรือคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ที่มีความต้องการอันหลากหลายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เอเอ็มดี มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เอชพี ได้เลือกใช้หน่วยประมวลผล Turion X2 ของ AMD ใน HP TouchSmart™ PC ซึ่งเป็นสุดยอดเทคโนโลยีพีซีในปัจจุบัน และเอเอ็มดีมั่นใจว่า กลุ่มลูกค้าของทั้งเอชพีและเอเอ็มดี จะได้รับประสบการณ์การใช้งานพีซีแบบสัมผัสที่เยี่ยมยอด ทรงพลัง เปี่ยมประสิทธิภาพ และยังประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างมากอีกด้วย” นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเอ็มดี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวปิดท้าย

ราคาและการจัดจำหน่าย
• HP TouchSmart™ PC นวัตกรรมคอมพิวเตอร์หน้าจอแบบสัมผัส ขนาด 19 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 89,900 บาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมพริ้นเตอร์รุ่น HP Photosmart A526 และมีวางจำหน่ายแล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 104.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com