โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ ปลื้มโครงการเพิ่มผลิตภาพให้กับเอสเอ็มอี

โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ เผยหลังได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเพิ่มผลิตภาพให้กับ เอสเอ็มอี ซึ่งดำเนินการโดยคณะที่ปรึกษาเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจไทย ( APEC IBIZ – 4 ) สามารถสร้างมาตรฐานการให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่ง ได้อย่างชัดเจน

คุณพิศมัย ตรีวิชา ผู้บริหาร โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ขนาด 80 ห้อง ด้วยบริการที่เหนือกว่าระดับ 3 ดาว ในราคาระดับ 3 ดาว อย่างที่ลูกค้าคาดไม่ถึง อาทิ อาหารบุฟเฟ่ต์กลางวันราคา 69 บาท บริการดนตรีและคาราโอเกะฟรี นอกจากนี้ ยังมีบริการห้องประชุมและสัมมนา รวมถึงการลงทุนปรับปรุงรูปโฉมใหม่ สร้างเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ครบวงจรขนาดใหญ่ในบริเวณเดียวกับโรงแรม ทำให้โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ และ CR คอมเพล็กซ์ บนถนนรัตนโกสินทร์ ของจังหวัดเชียงใหม่ จำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับกับธุรกิจที่จะขยายตัวออกไปในอนาคต ตนจึงสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มผลิตภาพให้กับเอสเอ็มอี และได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ

“ โครงการเพิ่มผลิตภาพให้กับเอสเอ็มอี ดำเนินการโดยคณะที่ปรึกษาเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจไทย ( APEC IBIZ – 4 ) ภายใต้การสนับสนุนของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. โดยทีมคณะที่ปรึกษาได้เข้ามาวิเคราะห์การทำงานทุกอย่าง พร้อมกับร่วมสร้างแผนการทำงานใหม่ อาทิ การสร้างระบบการให้บริการที่เป็นมาตรฐาน จัดทำคู่มือสำหรับพนักงานใหม่ การเขียนแผนภาพที่เข้าใจได้ง่ายในการทำงาน ( Flow Chart ) การอบรมก่อนเข้าทำงาน และการสร้างความกระชับรวดเร็วในการให้บริการของแผนกต้อนรับ ใช้เวลามาตรฐานที่โรงแรมระดับ 4-5 ดาว มาเป็นตัวเปรียบเทียบ ภายหลังเสร็จสิ้นโครงการ บริการเช็คอินของโรงแรมเวลาโดยเฉลี่ย 9.08 นาที เหลือเพียง 4.45 นาที ลดลงประมาณ 51% ส่วนการเช็คเอาท์เวลาโดยเฉลี่ย 3.99 นาที เหลือเพียง 2.45 นาที หรือลดลง 39 % โครงการเพิ่มผลิตภาพให้กับเอสเอ็มอี ช่วยเหลือผู้ประกอบการได้มาก ทำให้การทำงานมีศักยภาพสามารถแข่งขัน และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี “ คุณพิศมัย กล่าว