เทรนด์ ไมโครเปิดตัว “โมบาย ซิเคียวริตี้ รุ่น 5.0”

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศเปิดตัว Trend Micro Mobile Security 5.0 (เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ รุ่น 5.0) โซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพารุ่นล่าสุด ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนมกราคม 2551 โซลูชั่นเทรนด์ ไมโครโมบาย ซิเคียวริตี้ รุ่นล่าสุดนี้ มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการเข้ารหัสข้อมูล และการรับรองความถูกต้องที่จะช่วยลดปัญหาด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์พกพาให้น้อยลง เช่น ช่องโหว่ด้านความปลอดภัยและการรั่วไหลของข้อมูล ขณะที่ผู้ดูแลระบบไอทีขององค์กรสามารถจัดการความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพาได้จากส่วนควบคุมกลางเพียงจุดเดียว

ขณะนี้อุปกรณ์พกพาได้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ทรงประสิทธิภาพที่มีความสามารถด้านการจัดเก็บ
ข้อมูลจำนวนมาก ประกอบกับการเติบโตของช่องสัญญาณ (แบนด์วิธ) เครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้พนักงานที่ต้องทำงานนอกสำนักงาน หรือทำงานในที่ห่างไกล หันมาใช้แอพพลิเคชั่นผ่านทางอุปกรณ์พกพาของพวกเขา ซึ่งนั่นก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อบริษัทเนื่องจากข้อมูลสำคัญ และเป็นความลับอาจจะสูญหายได้ แอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานแบบเคลื่อนที่ เช่น อีเมล์ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และบริการภาคสนามอัตโนมัติ มีส่วนช่วยให้เกิดความสะดวกสบายในการทำงานและเพิ่มความสามารถในการผลิตได้ แต่ก็ทำให้ข้อมูลตกอยู่ในความเสี่ยง ดังนั้นองค์กรต่างๆ จึงต้องแน่ใจได้ว่าทั้งข้อมูล และอุปกรณ์พกพาได้รับการคุ้มครองและป้องกันแล้ว

นายโทมัส มิลเลอร์ รองประธานส่วนกลาง และผู้จัดการทั่วไปของส่วนธุรกิจองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจต่างๆ กำลังส่งเสริมให้พนักงานสามารถทำงานได้จากภายนอกองค์รผ่านทางเครือข่ายไร้สายที่หลากหลายในขณะนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในสนามบิน โรงแรม ร้านอาหาร และบ้าน อุปกรณ์พกพาที่มีข้อมูลลับไม่เพียงเสี่ยงต่อไวรัส หนอน โทรจัน และสแปม แต่ยังเสี่ยงต่อการถูกขโมยหรือสูญหายโดยไม่ตั้งใจด้วย ซึ่งเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ รุ่น 5.0 จะช่วยป้องกันอุปกรณ์พกพาทั้งหมดผ่านทางแอพพลิเคชั่นขนาดกะทัดรัดเพียงแอพพลิเคชั่นเดียว”

เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ รุ่น 5.0 (TMMS 5.0) เพิ่มคุณสมบัติการเข้ารหัสข้อมูลแบบใหม่ และความสามารถด้านการรับรองความถูกต้อง ถ้าอุปกรณ์พกพาหายหรือถูกขโมย ข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญที่อยู่ในอุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกเข้ารหัสไว้จนกว่าจะมีการปลดล็อคด้วยรหัสผ่าน ในกรณีที่ข้อมูลในอุปกรณ์พกพาสุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยตามนโยบายขององค์กร ผู้ดูแลระบบก็สามารถกำจัดทิ้งได้ โดยชุดต้านมัลแวร์ของโซลูชั่นนี้จะสามารถปิดกั้นไวรัส หนอน โทรจัน และสแปมข้อความทางเอสเอ็มเอส พร้อมด้วยไฟร์วอลล์ในตัว และระบบป้องกันการบุกรุก (Intrusion Detection System: IDS) จะป้องกันแฮคเกอร์ การบุกรุก และการโจมตีด้วยการทำให้เซิร์ฟเวอร์ปฏิเสธการให้บริการ (Denial-Of-Service Attack) ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่มุ่งโจมตีอุปกรณ์พกพาในปัจจุบัน

เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ รุ่น 5.0 (TMMS 5.0) ใช้ส่วนควบคุม OfficeScan? Client/Server Edition (OSCE) 8.0 ซึ่งสามารถจัดการด้านความปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์ และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ในธุรกิจขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยการติดตั้ง TMMS 5.0 ลงในส่วนควบคุม OSCE 8.0 ลูกค้าที่มีระบบดังกล่าวอยู่แล้วจะใช้ส่วนควบคุมเดียวในการจัดการอุปกรณ์พกพา คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และเซิร์ฟเวอร์องค์กร ขณะที่ลูกค้าที่ไม่ได้ใช้ OSCE 8.0 ในขณะนี้จะได้รับสิทธิใช้งานส่วนควบคุม OSCE 8.0 เมื่อซื้อ TMMS 5.0

นอกจากนี้ เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ รุ่น 5.0 (TMMS 5.0) ยังรองรับแพลตฟอร์มชั้นนำจำนวนมาก เช่น Windows Mobile? 5.0 (สมาร์ทโฟน) Windows Mobile 6.0 (รุ่นมาตรฐาน); Windows Mobile 5.0 (พ็อคเก็ตพีซี) Windows Mobile 6.0 (รุ่นคลาสสิคและโปรเฟสชั่นแนล); และ Symbian S60 รุ่นที่สาม (โนเกีย ซีรีส์ อี)

เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค บริษัท เทรนด์ ไมโคร ก่อตั้งเมื่อปี 1988 เป็นผู้บุกเบิก และผู้นำในอุตสาหกรรม และมีความล้ำหน้าในการรวมเทคโนโลยีด้านการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามบนรูปแบบใหม่ๆ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของเทรนด์ ไมโคร พร้อมใช้งานแล้วในองค์กรหลากหลายขนาด และมีผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกที่พร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริษัท เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของเทรนด์ ไมโคร จัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก