ดีแทคเผยผลประกอบการปี 2550 กำไรสุทธิเติบโตขึ้น 18%

ดีแทคเผยสถิติลูกค้าใหม่ตลอดปี 2550 สูงเป็นประวัติการณ์โดยเพิ่มขึ้น 3.9 ล้านเลขหมาย ทำให้มีฐานลูกค้ารวม 15.8 ล้านเลขหมาย

สืบเนื่องจากการเติบโตในด้านยอดผู้ใช้บริการ ผนวกกับการนำระบบอินเตอร์คอนเน็คชั่นมาใช้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2550 ทำให้รายได้รวมทั้งปี เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับปี 2549 หรือเท่ากับ 65,600 ล้านบาท และหากไม่นับค่าอินเตอร์คอนเน็คชั่น รายได้รวมทั้งหมดจะเติบโตขึ้นทั้งสิ้นร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับปี 2549

บริษัทมีอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้นร้อยละ 6 ในขณะที่มีกำไรสุทธิ 5,800 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 เมื่อเทียบกับปี 2549

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า ปีที่แล้วถือเป็นปีแห่งความท้าทาย เนื่องจากมีการนำระบบอินเตอร์คอนเน็คชั่นมาใช้เป็นครั้งแรก อีกทั้งราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใต้ภาวการณ์ที่ขาดความชัดเจนทางเศรษฐกิจและการเมืองอีกทั้งดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังลดต่ำลงอีกด้วย

“อย่างไรก็ตาม ปีนี้เราหวังว่าเมื่อมีรัฐบาลใหม่แล้ว เศรษฐกิจจะฟื้นตัวและส่งผลให้นักลงทุนและผู้บริโภคกลับมามีความเชื่อมั่นอีกครั้ง นอกจากนี้เรายังคาดว่าตลาดปีนี้จะคงโตขึ้นอีกเนื่องจากมีการขยายบริการไปสู่ผู้บริโภคมากขึ้น”