ซีเอ็นเอ็น เวิรลด์ไวด์ รุกตลาดดอท คอม เปิดตัว www.iReport.com

จากความสำเร็จของ ไอรีพอร์ต อินนิชีเอทีฟ (iReport Initiative) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปรายงานข่าวไปยังช่องซีเอ็นเอ็น โดยการส่งไฟล์ข้อความ รูปภาพ หรือวีดีโอไปยังซีเอ็นเอ็น ที่ถือว่าเป็นการสร้างมิติใหม่ในการรายงานข่าว รูปภาพหรือวีดีโอที่ได้รับความสนใจจะได้รับการเผยแพร่ในช่องซีเอ็นเอ็น โดยที่ผ่านมาส่วนหนึ่งของภาพข่าวการสังหารหมู่นักศึกษามหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทคฯ หรือสะพานข้ามแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ถล่ม ก็ได้มาจากการรายงานข่าวของประชาชนผ่านไอรีพอร์ตเช่นเดียวกัน

ที่ผ่านมา คลิปวีดีโอ รูปภาพหรือข้อความที่ส่งผ่าน iReport จะได้รับการเผยแพร่ในช่องซีเอ็นเอ็นเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่ในเว็บไซต์ www.iReport.com เนื้อหาทั้งหมดจะแสดงบนเว็บไซต์ได้ทันทีหลังจากอัพโหลด และเนื้อหาที่น่าสนใจจะได้รับเลือกให้ฉายในช่องซีเอ็นเอ็นด้วย

สมาชิกของเว็บไซต์ www.iReport.com ที่เรียกว่า iReporter สามารถสร้างข้อมูลส่วนตัว อัพโหลดไฟล์วีดีโอ ไฟล์เสียงหรือข้อความ และแชร์เนื้อหาให้สมาชิกอื่นๆ ดูและแสดงความคิดเห็นได้ และสมาชิกสามารถได้รับตำแหน่ง “ไอรีพอร์ต ซูเปอร์สตาร์ (iReport Superstar)” หากเนื้อหาได้รับความนิยม หรือได้รับการจัดอันดับที่ดี