เชฟรอนสร้างถนนให้โรงเรียนในพังงา

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์คาลเท็กซ์ ได้จัดพิธีส่งมอบถนนคาลเท็กซ์รวมใจ ให้กับโรงเรียนบ้านปากวีป มิตรภาพที่ 124 จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านในชุมชนร่วมรับมอบ

เชฟรอนได้สนับสนุนงบประมาณเกือบ 1 ล้านบาท เพื่อสร้างถนนคาลเท็กซ์รวมใจซึ่งเป็นถนนคอนกรีตด้านหน้าโรงเรียน ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนและชาวบ้านที่สัญจรไปมาให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุในช่วงฤดูฝน และลดปัญหาฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพในช่วงฤดูแล้ง พร้อมทั้งทำการปรับปรุงพื้นที่โดยรอบและสร้างห้องน้ำสำหรับนักเรียน

นอกจากนั้น อาสาสมัครจากเชฟรอน ยังได้ร่วมมือร่วมใจกับชาวบ้านและนักเรียน ปลูกต้นไม้เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ เสริมสร้างสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน และผลิตสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เชฟรอนได้ก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ จำนวน 2 อาคาร เพื่อใช้เป็นห้องเรียน ศูนย์ประชุม และเป็นศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินสำหรับชุมชน ให้กับโรงเรียนบ้านปากวีป มิตรภาพที่ 124 และโรงเรียนบ้านบางเนียง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า ในพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงา ด้วยงบประมาณในการก่อสร้าง 6 ล้านบาท ซึ่งเป็นเขตที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากภัยสึนามิ

เชฟรอน คอร์ปอเรชั่น คือหนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำของโลก มีพนักงานกว่า 58,000 คน บริษัทในเครือเชฟรอนประกอบการธุรกิจครอบคลุมทั้งการผลิตและขนส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ ตลอดจนการกลั่นน้ำมัน การตลาด และการจัดจำหน่ายน้ำมันและผลิตภัณฑ์พลังงานอื่นๆ ซึ่งรวมถึงปิโตรเคมี การผลิต และการพัฒนาแหล่งพลังงานสำหรับอนาคต เช่น ไบโอดีเซล หรือพลังงานทางเลือกใหม่อื่นๆ เชฟรอนมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในซานรามอน แคลิฟอร์เนีย