ไรมอน แลนด์ ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บวิค คอนสตรัคชั่น

จากภาพ : (จากซ้ายไปขวา): มร.เบลค กอร์ดอน โอลาฟสัน Senior Vice President, Global Real Estate Group บริษัท เลห์แมน บราเธอร์ส (ไทยแลนด์) จำกัด มร.อีฟ กาเบรียล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บวิค คอนสตรัคชั่น มร.โอ. เอ็ม ราซีน กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บวิค บาติมองต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มร.ไนเจิล เจ. คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) แล ะมร.ฌอง มารี แวร์บรูจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บวิค – ไทย จำกัด

บวิค คอนสตรัคชั่น ผู้นำธุรกิจด้านการก่อสร้าง ที่มีเครือข่ายธุรกิจถึง 60 ประเทศทั่วโลก ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ไรมอน แลนด์ ขยายการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อีฟ กาเบรียล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บวิค คอนสตรัคชั่นได้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมพูดคุยกับมร.ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงร่วมพิธีเปิดสำนักงานย่อยของบริษัทบวิคในพัทยา

บริษัท บวิค – ไทย จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบวิค คอนสตรัคชั่น รับดำเนินการก่อสร้างโครงการนอร์ทพ้อยท์ พัทยาของไรมอน แลนด์ ซึ่งมีจำนวนยูนิตทั้งสิ้น 374 ยูนิต

มร.กาเบรียลกล่าวถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในไทยว่า ยังเป็นตลาดที่ให้ผลตอบแทนสูงไม่ว่าจะเป็นการปล่อยให้เช่าหรือขายต่อ รวมถึงการซื้อเพื่อการเก็งกำไรในระยะยาว “โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาหลังจากการเลือกตั้งรัฐบาลใหม่ซึ่งผ่านไปอย่างเรียบร้อย นับว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีความตื่นตัวมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย” ม.กาเบรียลกล่าวสรุป

มร.ไนเจิล คอร์นิค ของ ไรมอน แลนด์ กล่าวเพิ่มเติมถึงการเป็นพันธมิตรกับบวิค – ไทยว่า เป็นการเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจก่อสร้างในประเทศไทย “ปัจจุบันนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มีความรอบรู้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีความต้องการคอนโดมิเนียมที่มีมาตรฐานในการก่อสร้างสูงและมีคุณภาพเพิ่มขึ้นด้วย”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพัทยา มีชาวต่างชาติซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้การตัดสินใจเปิดสำนักงานในพัทยาช่วยรองรับลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี”

ไรมอน แลนด์ ลงทุนในพัทยาเป็นจำนวนเงินถึง 27,000 ล้านบาทหรือเกือบร้อยละ 30 % ของเงินลงทุนของไรมอน แลนด์

บริษัท บวิค–ไทย จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2533 เป็นหนึ่งในบริษัทก่อสร้างที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพมากที่สุดในประเทศไทย

มร.ฌอง มารี แวร์บรูจ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท และเป็นผู้นำทีมงานกว่า 3,000 คนในประเทศไทย ร่วมสร้างสรรค์โครงการคุณภาพต่างๆ ในกรุงเทพฯ มากมาย อาทิ อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ และโครงการที่อยู่อาศัยระดับหรูหลายโครงการ ด้วยจำนวนยูนิตใหม่ที่เปิดตัวในพัทยาในปี 2550 ที่ผ่านมาที่มากถึง 2,268 ยูนิตนี้ การเป็นพันธมิตรธุรกิจของบวิค – ไทย และ ไรมอน แลนด์ จะสามารถสร้างโครงการที่น่าลงทุนและสร้างผลกำไรได้ไม่ยากอย่างแน่นอน