นีโอ ผู้นำตลาด WEDDING FAIR ใหญ่ที่สุดของไทยฉลองครบรอบ 15 ปี

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในเครือ เอ็น.ซี.ซี. กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้นำตลาดเอ็กซิบิชั่นและเป็นผู้ริเริ่มจัดงานเวดดิ้งแฟร์ครบวงจรรายแรกและใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ฉลองครบรอบ 15 ปี ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาตลาดเวดดิ้งแฟร์ของไทย อยู่อันดับแถวหน้าของเอเชีย พร้อมกลยุทธ์รุกตลาดคนรุ่นใหม่ จัด Wedding Fair ปีละ 2 ครั้งในเดือนพฤษภาคม และสิงหาคม โดยจับมือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและพันธมิตรต่างประเทศแนะนำสินค้าใหม่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง กำหนดจัดงานครั้งแรก Wedding Fair 2008 งานธุรกิจมงคลสมรสแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2551 โดยได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากกระทรวงอุตสาหกรรมและสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เตรียมรุกขยายฐานของตลาดผลิตภัณฑ์และบริการด้านมงคลสมรส คาดว่าตลาดปี 2008 จะเติบโต 10% ชี้แนวโน้มคู่รักคนรุ่นใหม่นิยมจัดงานวิวาห์ที่มีคอนเซปท์แปลกใหม่ โดยตนเองมีส่วนร่วมในแนวคิดไอเดียและรายละเอียดของงานวิวาห์เพื่อสะท้อนรสนิยมและบ่งบอกวิถีชีวิตความเป็นตัวของตัวเอง เน้นสีสันชีวิตชีวาเพิ่มความสนุกสนานมากขึ้นในงานวิวาห์ผลักดันให้เวดดิ้งสตูดิโอเติบโตโดยขยายบริการจากเวดดิ้งแพลนเนอร์มาเป็นออกาไนเซอร์ด้วย คาดว่าเงินสะพัดในงานกว่า 70-80 ล้านบาท

คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ผู้จัดงาน Wedding Fair 2008 กล่าวว่า “ ภาพรวมตลาดนิทรรศการและจัดประชุมในประเทศไทยในปี 2550 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมทั้งประเทศ 58,000 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2551 จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 8- 10 % ในวาระครบรอบ 15 ปีนี้ ของ Wedding Fair ซึ่งนีโอได้เป็นผู้บุกเบิกริเริ่มเป็นจ้าวตำรับจัดงานWedding Fair รายแรกในประเทศไทย ต่อมาได้พัฒนารูปแบบงานจนได้รับความเชื่อถือจากประชาชนทั่วประเทศ มาตรฐานงาน Wedding Fair ของประเทศไทยถือได้ว่าอยู่ในแถวหน้าของเอเชีย ความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ Wedding Fair และพัฒนาตลาดมงคลสมรสตลอดระยะ 15 ปี คือ การมองออกไปข้างหน้าถึงความต้องการและพฤติกรรมการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค หรือ คอนซูมเมอร์อินไซด์ ว่าผู้บริโภคต้องการอะไรในอนาคต ผสานแนวคิดสร้างสรรค์รูปแบบบริการเวดดิ้งที่ตอบสนองต่อวิถีชีวิตที่ต้องการความรวดเร็ว และรสนิยมที่แตกต่างของคนรุ่นใหม่ได้ ตลอดจนการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย งาน Wedding Fair ยังผนึกกำลังซินเนอร์ยี่ของ SME และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์อันดีต่อสินค้าและบริการของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ เราได้สร้างความแตกต่างของแบรนด์จากงาน Wedding Fair อื่น ๆ ด้วยกิจกรรมอีเว้นท์และกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ( Corporate Social Responsibility ) การเน้นที่จะมอบความสุข สาระความรู้ในเรื่องการครองเรือนอย่างมีความสุข และการสร้างสานครอบครัวที่อบอุ่นด้วยสายใยรัก ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมธุรกิจและบริการเกี่ยวกับงานวิวาห์ปีละกว่า 33,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นปีละประมาณ 10 %, จากการจัดงาน Wedding Fair ครั้งแรกในปี 2537 มีผู้เข้าร่วมแสดงในงานเพียง 99 บริษัท แต่ในปี 2008 นี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแสดงในงานมากกว่า 150 บริษัท จากในประเทศและต่างประเทศบนพื้นที่จัดงานกว่า 6,000 ตรม. ครอบคลุม 8 กลุ่มประเภทสินค้าทั้งกลุ่มโรงแรม ภัตตาคาร ห้องจัดเลี้ยง, ชุดเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ผ้าและเครื่องประดับ, เวดดิ้งสตูดิโอ, ของขวัญ ของชำร่วย การ์ดแต่งงาน, อัญมณี แหวนหมั้นเพชร, เฟอร์นิเจอร์, กลุ่มท่องเที่ยวฮันนีมูน และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ดอกไม้ ซุ้มประดับตกแต่งภายในงาน ธนาคาร และสถาบันเสริมความงาม เป็นต้น ในปีนี้เรายังได้จับมือลูกค้าที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าความบันเทิงในบ้าน ได้แก่ ซัมซุง ส่วนบัตรเคทีซีได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคู่รักที่มาเลือกซื้อสินค้าในงานนี้อย่างจุใจในงานนี้ จากสถิติผู้เข้าชมงานในปี2007ที่ผ่านมามีจำนวนสูงกว่า 20,000 คน มีเงินสะพัดมากกว่า 60-70 ล้านบาท ขณะที่ปี 2008 ตั้งจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า70-80 ล้านบาท

คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป กล่าวถึง แผนการตลาดและกลยุทธ์การสื่อสาร Wedding Fair 2008 ในวาระครบรอบ 15 ปี “ในโอกาสครบรอบ 15 ปี นีโอได้รุกขยายบูมตลาดเวดดิ้งจากปีละ 1 ครั้งขยายเป็นปีละ 2 ครั้ง คือ งาน Wedding Fair 2008 ในวันที่ 29 พค. – 1 มิย. 2551 และงาน Wedding Fair Exclusive ตั้งแต่วันที่ 28 – 31 สค. 2551, สำหรับงานแรกของปีคือ Wedding Fair 2008 นีโอได้จับมือร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม, สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ จัดขึ้นภายใต้ธีม “ Glittering Love, Glittering Wedding , Glittering Celebration ” ซึ่งสื่อถึงการฉลองครบรอบ 15 ปีกับความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่เวดดิ้งแฟร์ด้วยโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์และบริการด้านมงคลสมรสสุดพิเศษในรอบ 15 ปี ส่วนกิจกรรมพิเศษในงานคือ การจัด Wedding Fashion Week รวมแบรนด์ชุดวิวาห์จากดีไซเนอร์ดัง แฟชั่นโชว์ชุดวิวาห์, ห้องกระซิบรัก โดยให้คู่รักถ่ายทอดความในใจลงแผ่น DVD เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคู่รัก , การตกแต่งเสื้อยืดสไตล์คู่รักด้วยไอเดียตัวเอง , ฮวงจุ้ยกับชีวิตรักโดยซินแสชื่อดัง , บริการให้คำปรึกษาการแต่งหน้าสำหรับบ่าวสาว, บริการออกแบบชุดวิวาห์โดยทีมดีไซเนอร์จากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ การจัดนิทรรศการคู่วิวาห์คนดังและนิยามความรัก , มุมหนังสือที่รวบรวมหนังสือเนื้อหาดีๆเกี่ยวกับความรักและเรื่องงานวิวาห์ ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางนีโอได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท และใช้กลยุทธ์ไอเอ็มซีหรือการสื่อสารแบบผสมผสานในเชิงรุก ประกอบด้วยแผนงานโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, ป้ายบิลบอร์ด, ป้ายกล่องไฟ, ป้ายจราจรอัจฉริยะ,โปสเตอร์และเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง แนวโน้มของตลาดมงคลสมรสและพฤติกรรมผู้บริโภคนั้น คู่รักคนรุ่นใหม่นิยมใช้เวดดิ้งสตูดิโอในด้านแพลนเนอร์และบริการออกาไนเซอร์จัดงานวิวาห์ที่มีไอเดียแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น โดยคู่วิวาห์มีส่วนร่วมในการกำหนดธีมงานรูปแบบและรายละเอียดของงานวิวาห์ร่วมกับด้วยเพื่อสะท้อนรสนิยมและความเป็นตัวของตัวเอง คู่รักคนรุ่นใหม่ชอบงานวิวาห์ที่มีสีสันแตกต่าง งานวิวาห์ส่วนที่เป็นพิธีการจะเป็นงานภายในครอบครัวและญาติสนิทช่วงกลางวัน ส่วนงานฉลองตอนเย็นจะเป็นกันเอง สนุกสนานท่ามกลางเพื่อนฝูงมากยิ่งขึ้น พฤติกรรมคู่รักคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจต่อรายละเอียดของงานวิวาห์ ตั้งแต่แบบการ์ด ของชำร่วย ดนตรี การกำหนดธีมงาน การตกแต่งดอกไม้ เค้กวิวาห์ รูปแบบการจัดอาหาร สไตลิสท์การแต่งหน้าทำผม ชุดวิวาห์และนิยมการทำมัลติมีเดียคู่บ่าวสาว สร้างสีสันสอดคล้องกับธีมงานวิวาห์

ในงาน Wedding Fair 2008 ยังมีอีเวนต์ที่สร้างสีสันเป็นอีกไฮไลท์ในงาน คือ นิทรรศการหมอนวิวาห์นิทราชวนฝัน( Pillow Talk ) โดยหนุ่มสาวคนดังผู้มีชื่อเสียงในสังคม อาทิเช่น คุณไลลา บุนนาค, คุณวรรณพร (ภูมิจิตร) โปษยานนท์, หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล, หม่อมหลวงแพรวทอง ทองใหญ่, คุณณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา, ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล ได้ถ่ายทอดจินตนาการออกแบบดีไซน์หมอนชวนฝันในสไตล์ของตัวเอง

พร้อมทั้งมีการจัดการประกวดออกแบบชุดวิวาห์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2551 (Thailand Wedding Designer Award 2008) โดยนีโอร่วมกับสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอและสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ชิงรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาทภายใต้คอนเซปท์ ชุดวิวาห์ระยิบวิบวับ “Glittering Glam” เจาะกลุ่มเป้าหมายมหาวิทยาลัยทั่วประเทศและยังก์ดีไซเนอร์ เชิญชวนส่งผลงานชุดวิวาห์แนวหรูส่องประกายระยิบวิบวับ ฉลองความรักให้โลกสว่างไสวและเต็มไปด้วยความสุขและการเริ่มต้นของชีวิต โดยรางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ,เงินสดมูลค่า 35,000 บาท ,ทุนการศึกษาแฟชั่นจากสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์และใบเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับเงินสด 20,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับเงินสด 10,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร และ ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศอีก 7 ทีม จะได้รับรางวัลเงินสดทีมละ 5,000 บาท พร้อมใบเกียรติบัตร ซึ่งกลุ่มเป้าหมายผู้สมัครเป็นยังก์ดีไซน์เนอร์และนักศึกษาทั่วประเทศ โดยเปิดเวทีการประกวดแห่งนี้เป็นบันไดก้าวไปสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพ กำหนดเปิดรับสมัครส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2551 โดยแบบสเกตซ์ชุดวิวาห์ที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เคยนำไปแสดงที่ใดมาก่อน ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวนและในรอบชิงชนะเลิศ ผู้สมัครจะต้องเย็บชุดวิวาห์เอง หรือร่วมมือกับห้องเสื้อในการตัดเย็บชุดเข้าประกวดในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับหลักฐานการสมัคร ให้กรอกใบสมัครและจัดส่งแบบสเกตซ์ตามหัวข้อที่กำหนดบนกระดาษขาวขนาด A3 จำนวน 1 ใบ, คำบรรยายแนวคิดดีไซน์สีสัน และวัสดุที่ใช้ตัดเย็บขนาด A4 จำนวน 1 ใบ, ภาพครึ่งตัวหน้าตรงของผู้สมัคร จำนวน 2 ใบ และสำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรนักศึกษา ส่งผลงานมายังตู้ปณ. 5, ปณฝ. ราชเทวี, กรุงเทพฯ 10401

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมดาวน์โหลดใบสมัครฟรีได้ที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ( นีโอ ) โทร. 02 – 203 – 4211 – 6 www.thaiweddingfair.com หรือบริษัท เบรนเอเซีย จำกัด โทร. 02-655-3131 ”