กระดาษอเนกประสงค์สก๊อตต์ ส่งแคมเปญทิชชูไขมันต่ำขยายตลาด

กระดาษอเนกประสงค์สก๊อตต์ ใช้กลยุทธ์อีโมชั่นนอลมาร์เก็ตติ้งมัดใจคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ เปิดตัวแคมเปญใหม่ “สก๊อตต์ ทิชชูไขมันต่ำ” ชูจุดขายช่วยซับน้ำมันจากอาหารทอด ลดไขมันได้ถึง 39% ล่าสุดเตรียมจับมือแคลิฟอร์เนีย ว้าว โปรโมตสินค้าเจาะกลุ่มคนออกกำลังกายที่มาใช้บริการในฟิตเนสทั่วประเทศ

ในปี 2550 นับเป็นปีที่กระแสการดูแลสุขภาพมาแรง ตลาดสลิมมิ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในด้านตลาดกระดาษอเนกประสงค์เองก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 14.6 % กระดาษอเนกประสงค์สก๊อตต์ จึงได้ริเริ่มนวัตกรรมแคมเปญขยายฐานจับกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพ

นายจิรโรจน์ ติกกะวี รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้วางแผนรุกตลาดด้วยการจับกระแสคนรักสุขภาพ เปิดตัวแคมเปญกระดาษอเนกประสงค์ “สก๊อตต์ ทิชชูไขมันต่ำ” เพื่อดึงดูดใจคนรักสุขภาพ ที่เป็นกังวลกับการกินอาหารทอด ให้หันมาใส่ใจกับขั้นตอนการประกอบอาหารมากขึ้น

“เราใช้กลยุทธ์อีโมชั่นนอลมาร์เก็ตติ้ง ดึงความแตกต่างให้กับกระดาษอเนกประสงค์ สก๊อตต์ โดยเน้นจุดขายที่โดนใจกลุ่มคนรักสุขภาพ ในการเป็น “สก๊อตต์ ทิชชูไขมันต่ำ” ทำให้สามารถรับประทานอาหารทอดได้อย่างสบายใจ “กินแค่ไหนก็ไม่อ้วน” ซึ่งจากการวิจัยของบริษัทเอสจีเอส ประเทศไทย ยังพิสูจน์แล้วว่าการใช้กระดาษอเนกประสงค์ สก๊อตต์ซับน้ำมันจากอาหารทอด จะช่วยลดไขมันได้ถึง 39% นับเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดี”

กระดาษอเนกประสงค์ สก๊อตต์ เป็นทิชชูไขมันต่ำเพื่อสุขภาพดีสำหรับคนฉลาดเลือก ด้วยเนื้อกระดาษหนา ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ไม่ทิ้งขุยไว้บนอาหาร และยังมีลายนูนรูปพัด ซึ่งช่วยให้ซึมซับน้ำมันเร็วกว่ากระดาษอเนกประสงค์ทั่วไป มีจำหน่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป ในราคา 45 บาท นายวรชัย ทิพยวาน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สก๊อตต์ และแคลิฟอร์เนีย ว้าว มีจุดหมายร่วมกันในการดูแลผู้บริโภคให้มีสุขภาพดีไขมันต่ำ การออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ จำเป็นต้องมีสุขนิสัยในการกินที่ดีเพื่อการสร้างสมดุลในการเผาผลาญแคลอรี่ด้วย เราจึงมีแผนที่จะโปรโมตแคมเปญ “สก๊อตต์ ทิชชูไขมันต่ำ” ร่วมกัน”

สำหรับแคมเปญ “สก๊อตต์ ทิชชูไขมันต่ำ” จะเริ่มมีการใช้สื่อโฆษณาต่างๆ ในแคลิฟอร์เนียฟิตเนส 10 สาขาทั่วประเทศตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงสิ้นปี รวมถึงมีการจัดคอร์สโยคะพิเศษสำหรับลูกค้าสก๊อตต์ โดยเฉพาะ อีกทั้งมีรายการสอนประกอบอาหารทางโทรทัศน์ โดยใช้ชื่อว่า “เปิดครัวไขมันต่ำกับกระดาษอเนกประสงค์สก๊อตต์” ซึ่งมีคุณมะปราง ภาวดี วิเชียร์รัตน์ เป็นพิธีกร โดยนำเสนอเมนูไขมันต่ำที่มีแขกรับเชิญชื่อดังมาทำอาหารร่วมกัน ซึ่งจะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 12:55 น.ทางช่อง 5 ในเดือนเมษายนเป็นต้นไป พร้อมทั้งสนับสนุนรายการประกอบอาหารชื่อดัง และจัดโรดโชว์ในโมเดิร์นเทรดกว่า 30 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

“เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาแคมเปญ “สก๊อตต์ ทิชชูไขมันต่ำ” ให้เป็นนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของผู้บริโภค ด้วยการวางแผนที่จะร่วมมือกับแคลิฟอร์เนีย ว้าว ซึ่งเป็นฟิตเนสชั้นนำของเมืองไทย คาดว่าแคมเปญ 9 เดือนนี้ตั้งแต่มีนาคมไปจนถึงธันวาคม จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น” นายจิรโรจน์กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน ตลาดกระดาษทิชชูโดยรวมมีมูลค่า 3,850 ล้านบาท โดยมีคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค เป็นผู้นำตลาดกระดาษทิชชูโดยรวม ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 39% ทั้งนี้ตลาดกระดาษทิชชู แบ่งเป็นกระดาษทิชชูในห้องน้ำ 75 % กระดาษเช็ดหน้า 18 % กระดาษเช็ดปาก 2% และกระดาษอเนกประสงค์ในห้องครัว 5 % โดยคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคมีส่วนแบ่งในตลาดกระดาษอเนกประสงค์ในห้องครัว 45 % ในเซกเม้นท์นี้