ซูปเปอร์แคมป์ ค่ายพัฒนาทักษะชีวิตระดับโลก พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย

“ซูปเปอร์แคมป์” ค่ายพัฒนาทักษะชีวิตและกลยุทธ์อัจฉริยะที่ได้รับความนิยมจากครอบครัวทั่วโลก เดินทางถึงประเทศไทย พร้อมเตรียมเปิดค่ายครั้งแรก 13 กรกฎาคมนี้

ซูปเปอร์แคมป์ (SuperCamp) เป็นค่ายฤดูร้อนสำหรับนักเรียนโรงเรียนนานาชาติและนักเรียนที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษที่ดีเยี่ยมเน้นการพัฒนาทักษะชีวิต (Life Skill) และศักยภาพด้านการเรียนของเยาวชน จากประเทศสหรัฐ อเมริกา ที่ตั้งมาแล้วกว่า 25 ปี มีเยาวชนที่เคยเข้าร่วมค่ายนี้แล้วมากกว่า 48,000 คน ทั่วโลก และได้รับความนิยมในหมู่ผู้ปกครองในหลายประเทศ โดยล่าสุดบริษัท ไลฟ์ สกิล เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ในการจัดซูปเปอร์แคมป์ เพียงรายเดียวในประเทศไทย เตรียมเปิดค่ายปีแรกให้คุณพ่อคุณแม่ชาวไทยได้ค้นพบการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของลูกๆ ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยแบ่งค่ายกิจกรรมเป็นสองระดับ ได้แก่ รุ่นซีเนียร์ (Senior Forum) อายุ 13-16 ปี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 กรกฎาคม 2551 และรุ่นจูเนียร์ (Junior Forum) อายุ 9-12 ปี ระหว่างวันที่ 21-27 กรกฎาคม 2551

นายธเนศ ตั้งเจริญมั่นคง ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์ สกิล เซ็นเตอร์ จำกัด และกัปตันค่ายซูปเปอร์แคมป์ กล่าวถึงการนำซูปเปอร์แคมป์เข้ามาประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า “ซูปเปอร์แคมป์เป็นค่ายพัฒนาเยาวชนที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานและได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ ผู้เข้าค่ายจะได้ใช้ชีวิต ทำกิจกรรมและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ร่วมกันตลอด 7 วัน ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้รับการเสริมสร้างทัศนคติที่ดีและความเชื่อมั่นในตัวเอง และได้เรียนรู้การสร้างความสัมพันธ์และการเข้าสังคมร่วมกับผู้อื่น แต่ยังมีผลต่อการพัฒนาศักยภาพในการเรียนและการทำข้อสอบอีกด้วย”

ในซูปเปอร์แคมป์ ทุกกระบวนการการเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ จะได้รับการออกแบบภายใต้หลักการเรียนรู้แบบควอนตัม (Quantum Learning Methods) ซึ่งเป็นการฝึกให้ผู้เข้าค่ายสามารถจัดการกับงานและชีวิตที่โรงเรียนได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ เช่นการทำงานภายใต้ระยะเวลาที่กำหนด การเพิ่มความเร็วในการอ่านและการทำความเข้าใจเนื้อหา ฝึกทักษะการเขียนอย่างมีประสิทธิภาพ หรือแม้แต่การจดจำสิ่งต่างๆ ที่ได้เรียนในชั้นเรียนอย่างแม่นยำ ที่สำคัญคือการรู้จักแบ่งเวลาเรียนและการใช้ชีวิต

“ที่สำคัญ ซูปเปอร์แคมป์ จะช่วยพัฒนาทักษะทางด้านการสื่อสารและการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยปราศจากความขัดแย้ง รวมถึงการสร้างกระบวนความคิดอย่างสร้างสรรค์ กลยุทธ์ในการกำหนดเป้าหมาย และทักษะในการแก้ปัญหา การเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ซึ่งทักษะเหล่านี้จะเติบโตและติดตัวไปตลอดชีวิต” นายธเนศ กล่าวเสริม

“ซูปเปอร์แคมป์ปีแรกที่ทางบริษัทฯ จัดขึ้นนั้นจะแบ่งเป็นค่ายซีเนียร์และจูเนียร์ มีขึ้นระหว่างวันที่ 13-27 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเปิดรับ ผู้เข้าค่ายเพียงจำนวนจำกัด และทั้งสองค่ายจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมผู้อำนวยการหลักสูตร (facilitator) จากซูปเปอร์แคมป์ ประเทศสหรัฐ อเมริกา” นายธเนศ กล่าวสรุป

สำหรับค่าสมัครซูปเปอร์แคมป์ อยู่ที่คนละ 47,000 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยทางบริษัท ไลฟ์ สกิล เซ็นเตอร์ จำกัด ได้เตรียมโปรโมชั่นเอาใจคุณพ่อคุณแม่ในช่วงเปิดตัวค่าย โดยผู้ที่ตัดสินใจสมัครภายในเดือนมีนาคมและเมษายน จะได้รับส่วนลดพิเศษ 5,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ ถ้าท่านใดสมัครพร้อมกันทีเดียวสองชื่อจะได้รับส่วนลด เพิ่มอีกคนละ 1,000 บาท รวม 2,000 บาท และถ้าสมัครพร้อมกันสามชื่อจะได้รับส่วนลดคนละ 1,500 บาท รวม 4,500 บาท

ผู้สนใจสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซูปเปอร์แคมป์ได้ที่ www.supercampthai.com และติดต่อลงทะเบียนเข้าร่วมซูปเปอร์แคมป์ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ บริษัท ไลฟ์ สกิล เซ็นเตอร์ จำกัด โทร 08-4637-6556