วอลโว่ เขย่าเวทีมอเตอร์โชว์ด้วย “วอลโว่ C30 รีชาร์จ คอนเซ็ปต์” และ “วอลโว่ C30 E85”

กรุงเทพฯ วอลโว่ เปิดยุคใหม่ตลาดรถยนต์หรู ส่งทัพรถยนต์รุ่นล่าสุดที่เป็น มิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2008 ปีนี้ ชูจุดเด่นนวัตกรรมความปลอดภัยเหนือระดับ พร้อมดีไซน์เฉียบแนวสแกนดิเนเวียน ด้วย “วอลโว่ C30 รีชาร์จ คอนเซ็ปต์” ต้นแบบรถระบบไมโคร-ไฮบริดล่าสุดที่ใช้ได้ทั้งไฟฟ้าและน้ำมันไบโอเอทานอล E85 (ใช้เอทานอล 85% และเบนซิน 15%) ซึ่งเป็นไฮไลต์พิเศษของงาน

พร้อมจัดเวทีให้ประชาชนได้ยลโฉมชมรถยนต์ระดับโลกทั้ง วอลโว่ S60 สุดยอดสปอร์ตซีดาน วอลโว่ C70 รถยนต์คูเป้คอนเวิร์ตทิเบิลรูปลักษณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวเร้าใจ วอลโว่ V70 สปอร์ตแวกอน อเนกประสงค์สำหรับทุกคนในครอบครัว วอลโว่ XC90 ที่คว้ารางวัลรถยนต์เอสยูวียอดเยี่ยมมากที่สุดในโลก รวมถึง วอลโว่ S80 รถยนต์ซีดานหรูเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อเร็วๆ นี้

ขณะเดียวกัน หลังจากรอคอยมานานในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ยังเป็นเวทีเปิดตัวรถยนต์สุดเซ็กซี่ “วอลโว่ C30” อย่างเป็นทางการในประเทศไทยอีกด้วย โดยมีให้เลือก 2 รุ่นคือ 2.4i ที่สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 ได้ และรุ่นเครื่องยนต์ Flexifuel ที่สามารถใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอล์ตั้งแต่ E10 ถึง E85 ได้

และในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ดีเซลเพื่อสิ่งแวดล้อม วอลโว่ยืนยันว่ารถยนต์วอลโว่ทั้งรุ่น XC90, S80, V70 และ S60 ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล “D5” ประสิทธิภาพสูงที่ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา สามารถใช้น้ำมันดีเซล B5 ได้อย่างไร้กังวล

มร.พอล สโตคส์ ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในโลกที่ต้องหาแหล่งพลังงานที่หลากหลายมากขึ้น เราจึงต้องหันมาประสานความร่วมมือกันหาทางออกในการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมแก้ปัญหาสภาวะอากาศและสิ่งแวดล้อมที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่าย สำหรับวอลโว่ ด้วยประสบการณ์กว่า 80 ปีในการพัฒนาด้านวิศวกรรมและการออกแบบยานยนต์ตามมุมมองแบบสแกนดิเนเวียน เราเห็นว่าการผลิตรถยนต์ให้กับผู้ใช้รถทั่วโลกไม่ใช่เป็นเพียงการนำเสนอดีไซน์แห่งอนาคตที่น่าตื่นตาตื่นใจ หรือมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น แต่หมายถึงการตระหนักในผลกระทบของรถยนต์ที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และเฟ้นหาหนทางที่ดีที่สุดที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านทางการออกแบบ การใช้ความรู้ทางวิศวกรรม และการเลือกวัสดุในการผลิต เพื่อสร้างสรรค์รถยนต์ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลง ใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ และช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของผู้ขับขี่ รวมถึงช่วยประหยัดพลังงานและทรัพยากรของโลกเราด้วยในเวลาเดียวกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ปรัชญาของวอลโว่ยังคงเป็นแนวคิดที่เฉียบคมเสมอเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา”

เชิญพบข้อเสนอพิเศษสุดจากรถยนต์วอลโว่ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความหรูหราสง่างามทุกรุ่น พร้อมเร้าใจกับ “วอลโว่ C30 รีชาร์จ คอนเซ็ปต์” สุดยอดรถสปอร์ตที่มาพร้อมเทคโนโลยีรักษาสิ่งแวดล้อมของ ได้ที่บูธวอลโว่ A12 Hall 101 ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2008 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา-ตราด กม.1 วันที่ 28 มีนาคม – 6 เมษายน 2551