รองเท้านันยาง ย้ำความเป็นเบอร์ 1 เมืองไทย ส่ง "นันยางไลท์" ตอบตลาดเด็กประถม

นายเอี่ยม พสุธารชาติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ภาพรวมตลาดรองเท้าผ้าใบน่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 5% โดยในปีที่ผ่านมา “นันยาง” สามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่าปี 2549 ประมาณ 7% โดยในปีนี้ “นันยาง” ได้ตั้งเป้าการเติบโตยอดขายของรองเท้าผ้าใบไว้ที่ 15% ทั้งยังเพิ่มงบโฆษณาและส่งเสริมการขายรวมกว่า 30 ล้านบาท “ในปี 2551 ได้ทำการเปิดตัวรองเท้าผ้าใบพื้นเขียว “นันยางไลท์” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาโดยฝีมือของทายาทรุ่นที่ 3 ของนันยาง นั่นก็คือ “นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล” ที่ได้ทำการสำรวจตลาดและริเริ่มศึกษาขบวนการผลิต การออกแบบ รวมทั้งเห็นโอกาสในการขยายตลาดนันยางสู่กลุ่มเด็กระดับประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษา โดยอาศัย “นันยางไลท์” เป็นหัวหอกหลักในการเข้าถึงและเป็นอีกหนึ่งสินค้าหลักที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้นันยางในปีนี้”

“ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ทุ่มเทเต็มที่จนได้ นันยางไลท์ รองเท้านักเรียนรุ่นใหม่สำหรับนักเรียนระดับประถมและมัธยมและนักเรียนหญิงไว้ใช้เล่นกีฬา ซึ่งเชื่อมั่นว่าตลาดจะตอบรับเต็มร้อย เพราะการสวมใส่ที่สบาย มีน้ำหนักเบา พื้นรองเท้าที่ถูกออกแบบใหม่ทำให้ยิ่งมั่นใจในประสิทธิภาพการยึดเกาะ รวมทั้งความทนทาน ในส่วนของแผ่นรองพื้นก็ได้ใช้เทคโนโลยีล่าสุด เพื่อเพิ่มความนุ่ม สามารถสปริงตัวได้คล่องขณะเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมหนักๆ นอกจากนี้ ยังมีขอบนวมหุ้มข้อเท้าเพื่อเพิ่มความสบายในขณะสวมใส่ และยังเพิ่มความเท่ห์ยิ่งขึ้นด้วยหัวเข็มขัด “N” และตัวปัก “Lite” ดีไซน์ทันสมัย” นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของตลาดรองเท้าผ้าใบเมืองไทย ในปีนี้ “นันยาง” จึงได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดชุด “นันยาง…ไม่ประหลาด” ที่คาดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา “ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของนันยางในปีนี้ ถูกสร้างสรรค์มาจากการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายต่อแบรนด์นันยางซึ่งผลสรุปออกมาได้ว่า “ใครไม่ใส่นันยาง” ดูแปลก เพราะแบรนด์ยอดนิยม ณ ปัจจุบันก็คือ “นันยาง” โดยล่าสุด “นันยาง” ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร OOM ให้ได้รับรางวัลแบรนด์ขวัญใจมหาชน “Another Design Award 2007″ ประเภทรางวัล Classic Product มาครองเป็นผลสำเร็จ ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันอย่างแท้จริงถึงความสำเร็จของเรา” นายเอี่ยม พสุธารชาติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัดกล่าว