ยอดขายโครงการนอร์ทพ้อยท์ พัทยาของไรมอน แลนด์ สูงกว่า 3,000 ล้านบาท

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าโครงการนอร์ทพ้อยท์ พัทยา สามารถทำยอดขายได้แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 60 ของมูลค่ายอดขายรวมโครงการ 5,000 ล้านบาท ชี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนไทยและต่างประเทศ รวมทั้งชาวต่างชาติในประเทศไทย จากผลตอบแทนสูงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

โครงการ นอร์ทพ้อยท์ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับหรูของบริษัท ไรมอน แลนด์ ตั้งอยู่บริเวณหาดวงศ์อำมาตย์ พัทยาเหนือ ประกอบด้วยอาคารที่พักอาศัย 2 อาคาร ซึ่งมีจำนวนห้องทั้งหมด 376 ยูนิต ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 ปัจจุบันโครงการนอร์ทพ้อยท์ สามารถขายไปได้แล้ว 252 ยูนิต มีราคาขายโดยเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 120,219 บาท

นับตั้งแต่ต้นปี 2551 เป็นต้นมา ยอดขายของโครงการนอร์ทพ้อยท์ เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม – 11 มีนาคม มีผู้สนใจลงทะเบียนซื้อโครงการถึง 59 ยูนิต คิดเป็นมูลค่า 591 ล้านบาท ราคาขายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 120,592 บาทต่อตารางเมตร ในขณะที่ยอดขายเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์สูงถึง 362 ล้านบาท

“ยอดขายของโครงการนอร์ทพ้อยท์ เติบโตขึ้นอย่างชัดเจนในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีว่า นักลงทุนเริ่มกลับมามีความมั่นใจในประเทศไทย และเขตอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดอีกครั้ง” มร.ไนเจิล เจ คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

สำหรับรายละเอียดการขายของทั้ง 2 อาคารของนอร์ทพ้อยท์นั้น อาคารทางทิศใต้สามารถขายไปได้แล้ว 138 ยูนิต จากทั้งหมด 163 ยูนิต คิดเป็นร้อยละ 79 ของมูลค่ารวมอาคาร 2,710 ล้านบาท ส่วนอาคารทางทิศเหนือขายไปแล้ว 114 ยูนิตจากทั้งหมด 213 ยูนิต หรือคิดเป็นร้อยละ 38 ของมูลค่ารวมอาคาร 846 ล้านบาท

ลูกค้าที่สนใจซื้อโครงการมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เช่น รัสเซีย อังกฤษ ออสเตรเลีย สวีเดน เยอรมนี เอสโตเนีย และจีน นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มของลูกค้าสำคัญอีกกลุ่มก็ คือ กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งตระหนักดีว่าราคาค่าครองชีพในประเทศไทยต่ำกว่าประเทศบ้านเกิด

มร.คอร์นิค กล่าวเพิ่มเติมว่า “นักลงทุนเริ่มลงทุนซื้อโครงการในเมืองตากอากาศชายทะเลของประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากได้รับผลตอบแทนสูง พัทยาถือเป็นเมืองที่เหมาะสมในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนระยะสั้นและระยะยาวในโครงการคอนโดมิเนียมเกรดเอ ปัจจุบันราคาเฉลี่ยของผลตอบแทนค่าเช่าต่อปีอยู่ที่ร้อยละ 6 – 10 แต่นักลงทุนที่ซื้อโครงการ นอร์ทชอร์ของไรมอน แลนด์ สามารถได้รับผลกำไรต่อปีสูงถึงร้อยละ 30”

ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้พัทยาเป็นแหล่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมก็คือ พัทยาได้กลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่มีกิจกรรมหลากหลายสำหรับการใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงซึ่งแสวงหาประสบการณ์การพักผ่อนชั้นเลิศ

ปัจจุบัน มีโรงแรมหรูระดับห้าดาวหลายแห่งที่เตรียมเปิดบริการในพัทยา เช่น กลุ่มเซ็นทาราของไทย และโรงแรมชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ ฮิลตัน โมเวนพิค เลอ เมอริเดียน และอินเตอร์คอนติเนตัล ซึ่งมีแผนจะเปิดดำเนินการในปี 2553

นอกจากนี้ พัทยายังเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์กลางของการแล่นเรือใบระดับนานาชาติ โดยในปี 2550 พัทยาเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือใบ ท้อป ออฟ เดอะ กัลฟ์ รีกัตต้า 2007 ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน ซึ่งเป็นสถานที่ต้อนรับนักแล่นเรือกว่า 500 คน นับเป็นหนึ่งในการแข่งขันเรือใบที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อเร็วๆ นี้ ไรมอน แลนด์ได้เปิดตัว รายงานการวิจัยภายใต้ชื่อ Why Invest…Pattaya ซึ่งเป็นรายงานการวิจัยเชิงลึกตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตพัทยาและพื้นที่โดยรอบ ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับได้จากฝ่ายวิจัยของไรมอน แลนด์ได้ที่ research@raimonland.com หรือดาวน์โหลดรายงานวิจัย Why Invest…Pattaya ได้ที่เวบไซต์ www.raimonland.com