เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์พกพา ECO PC ในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008

เอสวีโอเอ เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา ECO PC (อีโค พีซี) คอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กกะทัดรัดหน้าจอเพียง9นิ้ว แต่ตอบสนองทุกฟังก์ชั่นในการใช้งานให้กับผู้บริโภค ในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 เปิดรับจองทันที 3 รุ่น ในราคาพิเศษ เริ่มตั้งแต่ 9,900-12,900 บาทเท่านั้น

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา ECO PC (อีโค พีซี) ว่า ECO PC เป็นสินค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่บริษัทเอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนและพัฒนาโดยความร่วมมือกับอินเทล เพื่อตอบสนองต่อกลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ที่ต้องการนำเครื่องคอมพิวเตอร์ไปใช้ได้สะดวกในทุกที่ตามความต้องการ ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด หน้าจอเพียง 9 นิ้ว น้ำหนักเบาเพียง 1.5 กิโลกรัม และด้วยการออกแบบตัวเครื่องพร้อมหูจับดีไซน์ทันสมัยสีสันสวยงามจึงพกพาไปได้ทุกที่ พร้อมกล้องเวบแคมที่ให้ภาพคมชัด ลำโพงและไมโครโฟนในตัว สำหรับการสนทนาออนไลน์หรือแชต และสามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายและมีคุณสมบัติการใช้งานที่ครบถ้วนไม่ว่าจะเพื่อความบันเทิง ด้านการศึกษา และการทำงานของผู้ใช้อย่างครบถ้วนในเครื่องเดียว ราคาย่อมเยา และประหยัดพลังงาน

“ ในปัจจุบันแนวโน้มการใช้งานคอมพิวเตอร์จะเป็นแบบการเคลื่อนที่มากขึ้นเรื่อยๆ เน้นการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก โดยการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่กำลังได้รับความนิยมคือระบบการค้นหา การรับชมคลิปวิดีโอ การสนทนาออนไลน์ โดยกระแสความนิยมโน้ตบุ๊กในตลาดมีสัดส่วนโตมากกว่าเครื่องพีซีมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ราคาถูกลงเรื่อยๆ ECO PC จึงเป็นทางเลือกที่ลงตัวของผู้บริโภคที่ต้องการได้ทั้งประสิทธิภาพโดยเฉพาะการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ผู้บริโภคสามารถพกพาอุปกรณ์ขนาดกระเป๋า ติดตามตัวไปได้ทุกที่ ”

นายวีระ กล่าวต่อว่า เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา ECO PC (อีโค พีซี) มีทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น ECO PC 2G , รุ่น ECO PC 20Gและ รุ่น ECO PC 40G ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 9,900 บาท จนถึง 12,900 บาท ซึ่งเป็นราคาพิเศษ สามารถสั่งจองได้ในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 ตั้งแต่วันที่ 20 -23 มีนาคม 2551 นี้ ได้ที่ บูธ SVOA ภายในห้องเพลนนารีฮอล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์