ซีเอ็มพี มีเดีย จัดงานสัมมนา ภาวะโลกร้อนกับการปรับตัวสู่ธุรกิจสีเขียว

บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) ผู้บริการการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมในประเทศไทย เตรียมจัดงานสัมมนาพิเศษครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด ภาวะโลกร้อนกับการปรับตัวสู่ธุรกิจสีเขียว Global Warming & the Green Business and Effective preparation to a Success โดยมีวิทยากรชั้นนำอย่าง ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักพูดและนักวิชาการที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง และผู้บริหารจาก บีโอไอ โดยคุณหิรัญญา สุจินัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นผู้ร่วมบรรยายในงานสัมมนาครั้งนี้

ปัจจุบันเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ภาวะโลกร้อนและปัญหาอื่นๆ ที่ตามมากำลังเข้ามามีบทบาทกับสิ่งมีชีวิตทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้จะยังไม่สายไป แต่ก็ใช่ว่ามนุษย์จะสามารถนิ่งนอนใจได้ในขณะนี้ ทาง IPCC (Intergovernmental Panel on Climate Change) ได้ประเมินว่า อุณหภูมิของโลกจะเพิ่มขึ้นอีก 1.1 ถึง 6.4 องศาเซลเซียส ในช่วงศตวรรษที่ 21 นี้ อันเป็นผลมาจากปรากฏการณ์เรือนกระจก ระดับน้ำทะเลกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ความผิดเพี้ยนทางธรรมชาติได้เริ่มปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสังเกตเห็นได้ชัด ทั้งหมดไม่ใช่ความบังเอิญ แต่ล้วนมีต้นเหตุมาจากภาวะโลกร้อนทั้งสิ้น

ความเข้าใจที่ว่า ปัญหาภาวะโลกร้อนเป็นปัญหาระดับโลกนั้นถูกต้อง แต่ยังมีผู้คนจำนวนมากเข้าใจไปว่า การเริ่มต้นบรรเทาปัญหานั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาลแต่ละประเทศทั้งที่ความจริงแล้วน่าจะเป็นความรับผิดชอบของมนุษย์ทุกคนที่อยู่บนโลกใบนี้ร่วมกัน

การมุ่งสู่ “ธุรกิจสีเขียว” นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการมีส่วนร่วมช่วยกันแก้ปัญหาของสังคมโลก และแสดงความรับผิดชอบต่อธรรมชาติ อันที่จริงมีธุรกิจจำนวนมากที่โยงความคิดธุรกิจสีเขียวเข้ากับ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นขององค์กร ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ การปรับปรุงวัสดุอุปกรณ์หรือเครื่องจักรชิ้นเดิม ฯลฯ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การก้าวเข้าสู่ความเป็น “ธุรกิจสีเขียว” นั้น หลายครั้งเป็นไปได้อย่างประหยัด ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรได้อย่างน่าตกใจ อีกทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อมนั้น ใช่ถูกจำกัดอยู่เพียงการลดการใช้พลังงาน การปลูกต้นไม้ทดแทน หรือการซื้อเครดิตคาร์บอนจากบริษัทอื่น หากแต่ยังมีวิธีที่สร้างสรรค์อีกมากมาย ที่พร้อมทำให้องค์กรของคุณสามารถบอกกับผู้บริโภคและโลกใบนี้ได้อย่างภูมิใจว่า เราคือหนึ่งใน “ธุรกิจสีเขียว” อย่างแท้จริง

บริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) ผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติ ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยรวบรวมเทคโนโลยีและความรู้ในด้านต่างๆ หรับช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรม ในการปรับปรุงหรือจัดวางระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในโรงงานอุตสาหกรรมได้ จึงขอเชิญเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้ปกป้องโลก ในงานแสดงเทคโนโลยีทางด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทนงานเดียวในประเทศไทย ในงาน Entech Pollutec Asia 2008 จัดพร้อมกับงาน Renewable Energy Asia 2008 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีนานาชาติด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญ โดยเป็นงานเดียวรวบรวมเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์หลากหลายจากนานาชาติด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขยะ น้ำ น้ำเสีย หรืออากาศ รวมถึงการให้คำปรึกษาทางด้านสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร ซึ่ง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี อย่างต่อเนื่อง และปีนี้เป็นปีที่ 18 งานแสดงสินค้าและการประชุม Entech Pollutec Asia2008 มีกำหนดจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายน 2551 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณวริศรา นัยชิต โทร.02 642 6911 หรือ เพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับงานได้ที่ www.thai-exhibition.com/entech หรือ www.cmpthailand.com