ฮอนด้าจัดเชียร์นักกีฬาไทย ร่วมลงบิดชิงชัยในเกมแข่งมอเตอร์ไซค์โลก

ฮอนด้าเชิญชวนชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ “ฟีม” นักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชาวไทยที่ลงแข่งขันชิงชัยในรายการชิงแชมป์ระดับโลก เป็นสนามที่สองของฤดูกาลปี 2008 ณ ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 30 มี.ค. นี้ โดยผ่านการถ่ายทอดสดบนจอภาพขนาดยักษ์ภายในงานมอเตอร์โชว์ พร้อมร่วมสนุกกับเกมส์และกิจกรรมหลากหลาย ซึ่งมากมายด้วยของรางวัล

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดให้มีกิจกรรมยิ่งใหญ่ ณ ลานกิจกรรมกลางแจ้งบริเวณด้านหน้าฮอลล์ 106 (ฮอลล์จัดแสดงรถจักรยานยนต์) ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา-ตราด กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม นี้

โดยจุดเด่นของกิจกรรมครั้งนี้ คือ การจัดชมและส่งแรงใจเชียร์ “ฟีม–รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” นักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชาวไทย ที่เข้าร่วมลงแข่งในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ World Motorcycle Grand Prix Championship (WGP) รุ่น GP250 ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่สอง ประจำฤดูกาลปี 2008 จัดแข่งขัน ณ สนามแข่งเฮเรซ ประเทศสเปน โดยการชมและเชียร์นั้น จะผ่านทางการถ่ายทอดสดบนจอภาพขนาดยักษ์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณลานจัดกิจกรรม และการแข่งขันครั้งนี้ตรงกับเวลาในประเทศไทย คือ 17.00 น. ทั้งนี้ในช่วงก่อนการถ่ายทอดสดการแข่งขัน จะมีการจัดกิจกรรมเล่นเกมส์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมชมและร่วมเชียร์ได้สนุกสนานเป็นการอุ่นเครื่อง รวมทั้งมีของรางวัลมากมายจัดเตรียมไว้ให้กับผู้ที่โชคดีจากการเล่นเกมส์

สำหรับ “ฟีม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” นับเป็นนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชาวไทยคนแรกที่พัฒนาศักยภาพจนมีขีดความสามารถเข้าร่วมในการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ระดับโลก โดยสังกัดทีม “ไทย ฮอนด้า พีทีที – แซค” (Thai Honda PTT – SAG) จากการสนับสนุนของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับพันธมิตรหลัก คือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรร่วม ได้แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ภายใต้การดูแลของทีมแข่ง SAG จากประเทศสเปน ทั้งนี้จากการที่ “ฟีม” ได้เข้าร่วมแข่งขันในฤดูกาลปี 2008 นี้ ถือเป็นการร่วมแข่งขันเป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งเมื่อฤดูกาลแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว สามารถทำคะแนนสะสมได้มากถึง 30 คะแนน ส่งผลให้ครองอันดับที่ 17 ของโลก จากจำนวนนักแข่งขันทั้งหมด 27 คน ในขณะที่การแข่งขันในสนามแรกของฤดูการแข่งขันปีนี้ที่แข่งขันไปเมื่อต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ณ สนามโลไซอัล ประเทศการ์ต้า “ฟีม” เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 13 มีคะแนนสะสม 3 คะแนน

นอกจากการจัดชมและเชียร์การแข่งขัน WGP แล้ว ภายในงานนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกหลากหลาย เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 21.00 น. โดยในช่วงเวลากลางวันนั้นจะเป็นกิจกรรมการประกวดรถจักรยานยนต์ตกแต่งสวยงาม หรือ Mo’cyc Idea Challenge ภายใต้แนวคิด I love my Bike ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ ได้แก่ รุ่น คลิก (Click) แอร์เบลด (Air Blade) และ ไอคอน (Icon) มาร่วมประชันความสวยมากกว่า 60 คัน และหลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทอดสด WGP จะเป็นมินิ คอนเสิร์ต ของเหล่าศิลปินนักดนตรียอดนิยมที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า อาทิ โดม-ปกรณ์ ลัม และวงเล้าโลม เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น