ยนตรกิจ กรุ๊ปเดินหน้านำมิตซูโอกะบุกตลาดรถเมืองไทย

บริษัท มิตซูโอกะ มอเตอร์ จำกัด ได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง ยนตรกิจ กรุ๊ปเป็นผู้นำเข้าและ จัดจำหน่ายรถยนต์มิตซูโอกะแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้

คุณสรวิศย์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ยนตรกิจ กรุ๊ป และ มร. อากิโอะ มิตซูโอกะ ประธาน บริษัท มิตซูโอกะ มอเตอร์ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งยนตรกิจ กรุ๊ป เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์มิตซูโอกะในประเทศไทย รวมทั้งลงนามในข้อตกลง เพื่อให้ ยนตรกิจ กรุ๊ป เป็นผู้ร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจของมิตซูโอกะในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยนตรกิจ กรุ๊ป ได้จัดงานเปิดตัวรถยนต์มิตซูโอกะอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ บ้าน ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช โดยได้รับเกียรติจากคุณพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานพร้อมด้วย แขกผู้มีเกียติ บุคคลในแวดวงรถยนต์ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ คุณปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ คุณปราจิน เอี่ยมลำเนา คุณขวัญชัย ปภัสพงษ์ คุณจรวย ขันมณี คุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ คุณสุชัญญา ธนาลงกรณ์ คุณฐิติมา ศรีอุทัยศิริวงษ์เป็นต้น

เพื่อให้ผู้รักรถได้สัมผัสรถยนต์มิตซูโอกะอย่างใกล้ชิด ยนตรกิจ กรุ๊ป ได้เปิดโชว์รูมแห่งแรกบนเลขที่ 78 ถนนเพชรพระรามเก้าเพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการชมได้ตั้งแต่วันจันทร์ถึง วันเสาร์ ระหว่างเวลา 8.00 น. – 17.00 น.

โดยรถสองรุ่นดังกล่าว คือ รุ่นโอโรชิ รถสปอร์ตดีไซน์พิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอสรพิษในตำนานโบราณของญี่ปุ่น ราคา 11.9 ล้านบาท และรุ่นกาลู รถซีดาน ที่ได้รับการออกแบบให้มีความหรูหรา สง่างาม คลาสสิค สนนราคาอยู่ที่ 3.89 ล้านบาท สำหรับเครื่อง 2,500 ซีซี และ 5.87 ล้านบาท สำหรับเครื่อง 3,500 ซีซี

มิตซูโอกะ มอเตอร์ (Mitsuoka Motor) เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นซึ่งโดดเด่นด้วยดีไซน์ของรถในสไตล์ย้อนยุคอันมีต้นแบบมาจากรถยนต์สุดคลาสสิคของอังกฤษในช่วงปี 1950 และ 1960 รวมทั้งยังเป็นผู้ผลิตสำคัญของรถประเภทซูเปอรคาร์ และไมโครคาร์ บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1968 โดยนาย ซูซูมุ มิตซูโอกะ (Susumu Mitsuoka) และปัจจุบันมีมร. อากิโอะ มิตซูโอกะ (Akio Mitsuoka) เป็นประธานบริษัท

ยนตรกิจ กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทผู้ผลิต ประกอบ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยุโรปที่ดำเนินการโดยคนไทยโดยก่อตั้งมากว่า 5 ทศวรรษ เริ่มต้นด้วยการเป็นกิจการเล็กๆที่ค้าขายรถยนต์ที่ใช้แล้วจากกองทัพ ดำเนินการโดยสองพี่น้อง คือ คุณอรรถพร และ คุณอรรถพงษ์ ลีนุตพงษ์ จนประสบความสำเร็จและสามารถพาตนเองเข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ได้อย่างเต็มตัว ปัจจุบัน ยนตรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ชั้นนำ อันประกอบด้วย ออดี้ ซีตรอง เปอโยต์ เซียท สโคดา โฟล์กสวาเกน และ เกีย