เอทิฮัดเตรียมออกตารางบินใหม่ประจำฤดูร้อน

สำหรับผู้ชื่นชอบการเดินทางทางอากาศเตรียมพบกับตารางการบินใหม่ประจำฤดูร้อนของสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ซึ่งจะขยายการให้บริการไปสู่ภูมิภาคต่างๆรวมถึงปรับปรุงเวลาการต่อเครื่องให้สะดวกขึ้นกว่าเดิม โดยกำหนดจะออกตางรางบินใหม่นี้วันที่ 30 มีนาคม ซึ่งการให้บริการนี้เพิ่มขึ้นคิดเป็น 47 เปอร์เซนต์ของปีที่แล้วในช่วงเดียวกัน

สายการบินที่มีศูนย์กลางการบิน ณ กรุงอาบูดาบีจะให้บริการรวมทั้งหมด 728 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ตลอดฤดูร้อนนี้ เทียบกับปีที่แล้วที่มี 494 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ พร้อมทั้งจะเปิดบริการใหม่สู่กรุงปักกิ่งแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 30 มีนาคม ศกนี้ และสู่กรุงคาลิคัตแห่งประเทศอินเดียในเดือนมิถุนายนนี้ นับว่าเป็นจุดเด่นของตารางบินพิเศษประจำฤดูร้อน

นอกเหนือจากการเปิดสองเส้นทางใหม่แล้ว สายการบินเอทิฮัดยังจะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินไปสู่จุดหมายปลายทางสำคัญๆ ในกลุ่มอาหรับ (GCC) ตะวันออกกลาง ยุโรป อินเดีย อัฟริกา และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าว “นอกเหนือจากเส้นทางบินใหม่สู่กรุงปักกิ่งแล้ว เอทิฮัดยังมอบโอกาสพิเศษให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั่วโลกให้สามารถเชื่อมต่อเที่ยวบินผ่านสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในกรุงอาบูดาบี และเพิ่มเที่ยวบินครอบคลุมทุกเครือข่ายเส้นทางรอบโลกที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

“เราไม่เพียงแต่จะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินเท่านั้น แต่เรายังปรับปรุงเวลาที่ผู้โดยสารใช้ในการเปลี่ยนเครื่องบินด้วย ซึ่งจำนวนเที่ยวบินที่สามารถใช้เวลาเปลี่ยนเครื่องไม่ถึงสองชั่วโมง เพิ่มขึ้นเป็น 21 เปอร์เซ็นต์ และเที่ยวบินที่ใช้เวลาเปลี่ยนเครื่องสองถึงสามชั่วโมงจะเพิ่มขึ้นอีก 13 เปอร์เซ็นต์”

ในช่วงฤดูร้อน เครือข่ายเอทิฮัดทั่วตะวันออกกลางจะมีการเพิ่มเที่ยวบินพิเศษต่อสัปดาห์จากกรุงอาบูดาบีสู่กรุงอัมมาน (เพิ่มจาก 6 เป็น 10 เที่ยวบิน), เบรุต (เพิ่มจาก 8 เป็น 11 เที่ยวบิน) และดามัสกัส (เพิ่มจาก 6 เป็น 10 เที่ยวบิน)

นอกจากนี้ ในทวีปยุโรป เที่ยวบินสู่กรุงดับบลิน เมืองหลวงแห่งประเทศไอร์แลนด์ จะเพิ่มขึ้นจาก 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็นเที่ยวบินรายวัน นับตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

ตารางบินของเอทิฮัดสู่จุดหมายปลายทางในอัฟริกาเหนือ อันได้แก่ ไคโร และคาร์ทูม จะมีอัตราเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน ด้วยเที่ยวบินสู่เมืองหลวงแห่งประเทศอียิปต์เพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเที่ยวบินสู่เมืองหลวงแห่งประเทศซูดานจาก 4 เป็น 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ในอินเดีย ตารางบินประจำฤดูร้อนของเอทิฮัดปี 2551 จะมีการเพิ่มจาก 13 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่กรุงการาจีแห่งประเทศปากีสถานเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ http://www.etihadairways.com