“อิออนธนสินทรัพย์”วางใจบูโรเวอริทัสฯตรวจรับรอง ISO/IEC 27001

มร.มาซาโอะ มิซูโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) พร้อมทีมงานร่วมกันให้การต้อนรับนายอุดมเดช คงทวีเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูโรเวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในโอกาสแสดงความยินดีพร้อมมอบใบรับรองมาตรฐานการจัดการความปลอดภัยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ISO/IEC 27001 ให้กับอิออนฯ ณ สำนักงานของบริษัท เมื่อเร็ว ๆ นี้

มร.มาซาโอะ มิซูโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังการรับมอบการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 ว่า มาตรฐาน ISO/IEC 27001 คือระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูล หรือInformation Security Management System: ISMS ซึ่งเป็นมาตรฐานการจัดการข้อมูลที่มีความสำคัญเพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เป็นมาตรฐานที่กำหนดขึ้นโดยองค์กรที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ คือ ISO (The International Organization for Standardization) และ IEC (The International Electrotechnical Commission) การประยุกต์ใช้มาตรฐาน ISO/IEC 27001 จะช่วยให้กิจกรรมทางธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยป้องกันระบบข้อมูลสารสนเทศขององค์กรจากความเสี่ยงต่อภัยคุกคามต่างๆ เช่น การหลอกลวงทางคอมพิวเตอร์ การจารกรรมข้อมูล ไวรัสจากคอมพิวเตอร์ การเจาะเข้าโปรแกรมคอมพิวเตอร์และการโจมตีเข้าระบบ ฯลฯ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันกระบวนการทางธุรกิจจากความเสี่ยงหากเกิดภัยร้ายแรงต่างๆเช่น แผ่นดินไหว วาตภัย อัคคีภัย อุทกภัย ฯลฯ โดยโครงสร้างระบบ ISO/IEC27001 เป็นระบบพลวัตร (Dynamic System) ซึ่งอ้างอิงรูปแบบ PDCA Model (Plan Do Check Action) เป็นโครงสร้างระบบการบริหารที่เป็นสากลที่ใช้กันทั่วโลก เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของข้อมูล การที่บริษัทฯเลือกที่จะจัดทำมาตรฐานความปลอดภัยนี้จะส่งผลให้ลูกค้าของบริษัทมีความมั่นใจในระบบสารสนเทศของบริษัทมากยิ่งขึ้น

“ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์(ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2535 โดยบริษัท อิออนเครดิต เซอร์วิส จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งสิ้น 250 ล้านบาท บริษัท อิออน เครดิต เซอร์วิส จำกัด ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ประกอบธุรกิจในการให้บริการทางด้านการเงินต่างๆ รวมถึงการบริการบัตรเครดิต บริการสินเชื่อเช่าซื้อ บริการสินเชื่อส่วนบุคคล และบริการอื่นๆ จากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียว บริษัทฯ จึงเริ่มขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ไต้หวัน จีน (เสิ่นเจิ้น) และอินโดนีเซีย ตามลำดับ ” มร.มาซาโอะ มิซูโน กล่าวและว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจหลักในการให้บริการสินเชื่อรายย่อย (Retail Finance) แก่ลูกค้าในรูปแบบสินเชื่อหลากหลาย ทั้งสินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และธุรกิจการซื้อสิทธิเรียกร้อง (Factoring) มีสมาชิกที่ใช้บริการสินเชื่อประมาณ 3.71 ล้านบัญชี โดยมีสมาชิกบัตรเครดิตทั้งสิ้น 1.41 ล้านบัตร และบัตรสมาชิกอิออน 2.3 ล้านบัตร มีสาขาทั่วประเทศทั้งหมดกว่า 70 สาขา รวมทั้งติดตั้งเครื่องเบิกและชำระเงินสดอัตโนมัติ (ATM) กว่า 320 เครื่อง ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด เพื่อเพิ่มความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้ามากขึ้น การดำเนินงานของบริษัททั้งหมดกระทำผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การได้รับการรับรอง…มาตรฐานการจัดการความปลอดภัยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ISO/IEC 27001 จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้การที่บริษัทให้ความไว้วางใจกับบริษัท บูโรเวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เพราะเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกถึงความมีมาตรฐานในการตรวจสอบและความสามารถในการทำงานของทีมงาน นอกจากนี้การที่บูโรเวอริทัสฯเซประกาศนโยบายการบริการ One for All Concept ในปี 2008 ยิ่งเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า เพราะจะได้รับการบริการที่ครอบ
คลุม หลากหลายและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น