สุดยอดงานแสดงสินค้าตกแต่งบ้าน Decorate Life 2008

งานแสดงสินค้าดีไซน์ตกแต่งบ้าน Decorate Life สัมผัสเทรนด์บนโลกก่อนใคร ศูนย์รวมของทุกสรรพสิ่ง ทุกฤดูกาล ทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทุกดีไซน์และสินค้าสุดฮอตนำเทรนด์ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายแถวหน้าจากทุกมุมโลก งานแสดงสินค้า Decorate Life จะจัดขึ้นที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 4 – 8 กรกฎาคม 2551 ซึ่งเป็นการรวมสินค้าระดับโลกถึงห้างานพร้อมๆ กัน ได้แก่งาน Tendence Autumn + Winter, Collections Preview Spring + Summer, Young Living, Outdoor Living และงาน The Design Annual ไม่ต้องบินไปทั่วโลก ทั้งหมดนี้รวบรวมไว้ให้ในงาน Decorate Life เท่านั้น

ดร. ไมเคิล ปีเตอร์ หนึ่งในคณะกรรมการของคณะผู้บริหาร Messe Frankfurt ผู้จัดงาน กล่าวว่า “การจัดงาน Decorate Life ในปีนี้ ถือได้ว่าเป็นต้นแบบของการจัดงานแสดงสินค้า ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลของงานแสดงสินค้าตกแต่งอันดับต้นๆ ในระดับนานาชาติ ผู้เข้าชมและผู้ซื้อจะสัมผัสแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์และสินค้า ท่านจะได้พบกับความสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นรูปแบบงาน หรือผู้ที่เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน ที่ท่านจะมั่นใจได้เลยว่า ได้เลือกมาถูกงานแล้ว”

พื้นฐานแนวคิดของ Messe Frankfurt ในการจัดงานแสดงสินค้า Decorate Life นั้น ได้มุ่งเน้นที่การรวบรวมทุกความต้องการของตลาด ของสินค้าทุกประเภทมาไว้ในงานนี้ ดังนั้นงาน Decorate Life จึงเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมสินค้าประจำฤดูกาล นำเสนอผ่านทุกช่องทางการจัดจำหน่ายไม่ว่าจะเป็น

Collectione ผู้ซื้อจะได้พบกับผู้ผลิตที่มีศักยภาพด้านกำลังการผลิตและความสามารถในการส่งมอบสินค้าในปริมาณมาก

Tendence เปรียบเสมือนขุมสมบัติอันล้ำค่าของผู้ซื้อที่กำลังมองหาสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ จากผู้ผลิตสินค้าชั้นนำและพกพาดีไซน์ สีสันใหม่ๆ โดยในงานได้เพิ่มส่วนงาน Young Living และ Outdoor Living เพื่อตอบโจทย์สินค้าเทรนด์ร้อนแห่งปีที่เหมาะสำหรับทุกช่องทางการจัดจำหน่าย

“งาน Decorate Life ไม่เพียงดึงดูดได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายระดับโลกเข้ามาเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพครอบคลุมถึงผู้เยี่ยมชมทั่วไปที่มีความสนใจงานดีไซน์ ที่หลั่งไหลมาเยี่ยมชมงานจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย ทั้งนี้รวมถึงสินค้าประเภทของขวัญ เครื่องใช้ประดับตกแต่งไม่ว่าจะเป็นโต๊ะอาหารและเครื่องครัว หรือเครื่อง ประดับตกแต่งบ้าน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ภายในและภายนอกอาคาร สินค้าตกแต่งจากสิ่งทอ

Messe Frankfurt ขอเชิญชวนผู้ผลิตที่สนใจจะขยายช่องทางการตลาดของตนเข้าร่วมแสดงสินค้าในส่วนงาน Young Living และ Outdoor Living นี้ ซึ่ง Young Living งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เทรนด์ร้อนระดับไฮเอนด์ เน้นเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตอย่างมีระดับเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงที่ผ่านมา เพราะสามารถตอบสนองวิถีชีวิตแบบสมัยใหม่ของคนเมืองที่จำเป็นต้องโยกย้ายถิ่นฐานตลอดเวลา รวมถึงคนโสดและผู้นำแฟชั่นที่แสวงหาของตกแต่งบ้านหรือเครื่องเรือนที่เหมาะสมลงตัวกับไลฟ์สไตล์โฉบเฉี่ยวที่ต้องไปไหนมาไหนอยู่ตลอดเวลา โซน Young Living เป็นจุดเชื่อมต่อกับ Tendence ‘Loft’ และ ‘Young & Trendy’ ใน Halls 6.1 และ 5.1 ทั้งนี้ Messe Frankfurt ยังดำเนินการในส่วน Outdoor Living ส่วนที่คุณจะสัมผัสอากาศสดชื่นกลางแจ้ง มีปาร์ตี้บาร์บีคิว รับประทานอาหารเช้า บรรยากาศการเฉลิมฉลอง และการปรุงแต่งอาหาร เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการและคาดหวังจากผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งสวน ระเบียง เฉลียง หรือที่พักในหน้าร้อนมากขึ้น หลักการง่ายๆ คือ ผู้บริโภคต้องการความรู้สึกสะดวกสบายไม่แพ้กันไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกตัวบ้านก็ตาม และด้วยปรัชญาพื้นฐานนี้เองที่ทำให้

ผู้ผลิตสินค้าต่างรังสรรค์สินค้าคุณภาพชั้นเลิศออกมา ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องครัวที่ทนทานต่อสภาพอากาศภายนอก อาทิ เครื่องย่างบาร์บีคิว โคมไฟ เปลไกว รวมถึงเครื่องประดับตกแต่งที่สามารถนำมาดัดแปลงได้หลายรูปแบบได้อย่างลงตัว” ดร.ไมเคิล ปีเตอร์ กล่าวเสริม

The Design Annual – สุดยอดของงานออกแบบ
ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้สโลแกน “Life, home, work: the best design of our times” ด้วย รูปแบบการนำเสนอผลงาน ออกแบบของนักออกแบบชื่อก้องโลก ครอบคลุมตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง ห้องน้ำ ครัว สิ่งทอ วัสดุปูพื้น โคมไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ให้ความบันเทิงภายในบ้าน โดยจุดเด่นของการชมงานคือจะมีไกด์พาชมให้ด้วย พร้อมทั้งมีเวทีสัมมนาและกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย งาน The Design Annual ไม่ได้เปิดให้เข้าชมเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อขายหรือนักธุรกิจเท่านั้น แต่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในงานออกแบบขั้นสูง เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. งานนี้กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2551

เกี่ยวกับบริษัท Messe Frankfurt
Messe Frankfurt เป็นบริษัทจัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี โดยมีรายได้ปีละ 423 ล้าน ยูโรและมีพนักงานมากกว่า 1,400 คน กลุ่มบริษัทมีเครือข่ายการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก โดยมีบริษัทในเครือ 14 บริษัท ตัวแทนสาขา 5 สาขา และมีตัวแทนในต่างประเทศจำนวน 48 ราย ซึ่งเป็นตัวแทนของ Messe Frankfurt ใน 150 ประเทศทั่วโลก บริษัทมีการจัดงานต่างๆ มากกว่า 30 แห่ง ทั่วโลก ในปี 2550 กลุ่ม Messe Frankfurt มีจำนวนการจัดงานแสดงถึง 113 งาน โดยทั้งหมดนี้มีจำนวน 69 รายการ เป็นงานที่จัดขึ้นนอกประเทศเยอรมนี

ปัจจุบันศูนย์กลางแสดงสินค้านานาชาติ Messe Frankfurt มีพื้นที่แสดงงาน 578,000 ตารางเมตรและจำนวนอาคารแสดงงานจำนวน 9 แห่ง และมีอาคารคองเกรส เซ็นเตอร์อีกหนึ่งแห่ง ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทได้แก่ The City of Frankfurt และ The State of Hesse ซึ่งถือหุ้นอยู่ในบริษัทเป็นจำนวนร้อยละ 60 และ 40 ตามลำดับ