โรงเรียนนานาชาติไอเอสบีเลือก ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดเก็บและสำรองข้อมูล

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เพียงรายเดียว ได้รับการคัดเลือกจากโรงเรียนนานาชาติไอเอสบี (International School Bangkok: ISB) หนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของประเทศไทย ให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับข้อมูลจำนวนมากและลดระยะเวลาในการสำรองข้อมูลให้น้อยลง

โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2494 เป็นสถานศึกษาเก่าแก่ที่ให้บริการด้านการศึกษาที่มีคุณภาพแก่ชาวต่างประเทศกว่า 50 ประเทศที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย และได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงเรียนนานาชาติชั้นเยี่ยมในประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ด้านความเป็นเลิศด้านวิชาการ ครูผู้สอนที่มีประสบการณ์ และตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยม

โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี ได้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีด้านการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง ด้วยจำนวนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) โน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ และ คอมพิวเตอร์ระบบแม็คอินทอช 1,300 เครื่อง หรือคิดเป็นสัดส่วนในอัตราเครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องต่อนักเรียน 3 คน โดยคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ ไร้สายได้ทั่วทั้งบริเวณโรงเรียน ทำให้นักเรียนสามารถศึกษา วิจัย และทำโครงงานได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีกระดานอัจฉริยะหรือ อิเล็กทรอนิกส์ ไวท์บอร์ดที่จะเชื่อมต่อแบบโต้ตอบกับคอมพิวเตอร์ในชั้นเรียน ทำให้ครูผู้สอนสามารถอธิบายบทเรียนหรือความรู้ต่างๆ ในรูปแบบของมัลติมีเดียได้ในชั้นเรียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหรือจากแหล่งที่มาอื่นๆ ได้พร้อมกัน

นายสตีเฟ่น เลแมนน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศ (ไอที) โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี กล่าวถึงเหตุผลในการเลือกระบบการจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ว่า “โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กลายเป็นทางเลือกของเราหลังจากที่ทางเราได้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการสำรอง/กู้คืนข้อมูลและการเก็บข้อมูลถาวรของ Hitachi Data Protection Suite หรือ HDPS รวมทั้งการทำงานของระบบการจัดเก็บข้อมูลรุ่น Hitachi AMS200 ที่มีคุณลักษณะ Volume Migration RAIDS6 และ LUN Expansion โดยคุณลักษณะเหล่านี้สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้เรายังได้เข้าฟังการบรรยายของนายฮิว โยชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่มากล่าวบรรยาย เรื่อง แนวโน้มของระบบการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างชัดเจน”

ขณะนั้นโรงเรียนนานาชาติไอเอสบี กำลังมองหาโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลใหม่ เพราะการเพิ่มขึ้นอย่างมากของไฟล์ที่เป็นเอกสารและไฟล์มัลติมีเดีย การเพิ่มของข้อมูลดังกล่าวทำให้ต้องเพิ่มความจุในระบบจัดเก็บข้อมูล และเป็นสาเหตุให้สำรองข้อมูลเป็นเวลานาน ซึ่งระบบเดิมไม่สามารถรองรับได้เลย

นายเลแมนน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ก่อนหน้านี้ โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี ใช้เทปในการสำรองข้อมูล ซึ่งใช้เวลาการสำรองข้อมูลนานมาก ค่าใช้จ่ายสูง และไม่น่าเชื่อถือ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจหันมาใช้การสำรองข้อมูลด้วยดิสก์ในรูปแบบของโซลูชั่น SAN ซึ่งสามารถจัดเก็บข้อมูลได้จำนวนมาก ทั้งภาพยนตร์และรูปภาพ”

ภายหลังการติดตั้งระบบสำรองข้อมูล Hitachi AMS200 และ HDPS D2D ปรากฎว่าประสิทธิภาพเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ปัจจุบันการสำรองข้อมูลสั้นลง ด้วยข้อมูลขนาด 1 เทราไบต์ สามารถเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลา 12 ชั่วโมงเท่านั้น จากปกติที่ต้องใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ผู้ดูแลระบบมีเวลาในการบริหารจัดการระบบไอทีของโรงเรียนได้มากขึ้น

นอกจากนี้ การบริการที่เป็นเลิศจากบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทางโรงเรียนเลือกใช้ระบบดังกล่าว เนื่องจากทีมงานสามารถให้คำปรึกษาทั้งการติดตั้งที่รวดเร็วและสามารถใช้งานระบบได้ในทันที

นายเลแมนน์ สรุปว่า “โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลถือเป็นส่วนสำคัญยิ่งของระบบอี-เลิร์นนิ่ง ซึ่งโรงเรียนนานาชาติไอเอสบีกำลังจะนำมาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยระบบดังกล่าวจะช่วยให้ครูและนักเรียนสามารถเข้าถึงและใช้ข้อมูลผ่านทางกระบวนการศึกษาออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว และจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี จะใช้เพื่อเพิ่มความเป็นเลิศด้านการศึกษา”

นายทวีศักดิ์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ให้บริการด้านการศึกษาระดับแนวหน้าสำหรับนักเรียนนานาชาติในประเทศไทยมากว่า 50 ปีแล้ว โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รู้สึกภูมิใจที่ได้ส่งมอบโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลให้กับโรงเรียนนานาชาติไอเอสบี และนับเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรู้ว่าหลังจากที่ทางโรงเรียนได้นำระบบไปใช้งานจริงแล้ว พอใจอย่างมากกับโซลูชั่นที่ดีที่สุดของเรา ซึ่งมีทั้งความน่าเชื่อถือและความยืดหยุ่น เราหวังว่าโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลของเราจะยังคงสนับสนุนกระบวนการเรียนการสอนที่มีคุณภาพต่อไปได้อีกในอนาคต”

โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี (ไอเอสบี)
โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี หรือ ไอเอสบี (International School Bangkok: ISB) ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำระดับโลก โรงเรียนแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นใน ปี พ.ศ. 2494 และ เป็นสถานศึกษาเก่าแก่ที่ให้บริการด้านการศึกษาที่มีคุณภาพแก่ชาวต่างประเทศจากกว่า 50 ประเทศที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร สำหรับวิสัยทัศน์ของโรงเรียนในปัจจุบันก็คือพยายามปรับปรุงโรงเรียนและให้การศึกษาที่ดีเลิศแก่นักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาความเป็นอัจฉริยภาพและความเข้าใจในด้านวัฒนธรรมที่แตกต่าง แนวทางดังกล่าวเป็นไปตามความต้องการและความฝันของพ่อแม่ผู้ปกครองและคณาจารย์ที่วาดหวังให้โรงเรียนนานาชาติไอเอสบีควรจะเป็น นักเรียนของเราจะได้รับการศึกษาแบบพิเศษที่พบได้ในมาตรฐานขั้นสูงสุดของชาวอเมริกาเหนือ ซึ่งเต็มไปด้วยแบบฝึกหัดระหว่างประเทศที่ดีที่สุด ดังนั้น นักเรียน ครอบครัว และทีมงานของโรงเรียนสามารถมั่นใจได้ถึงการเป็นสถาบันการศึกษาที่เป็นแบบอย่าง มีมาตรฐาน และมุ่งมั่นในการทำงานหนัก และยังให้ความใส่ใจในเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากชั้นเรียนด้วย ส่งผลให้นักเรียนของเรามีความสุข ผู้ปกครองก็ไม่ต้องเป็นกังวล และทางโรงเรียนพร้อมที่จะผลักดันให้นักเรียนแต่ละคนดึงศักยภาพในตัวออกมาให้ได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของโรงเรียนนานาชาติไอเอสบี สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.isb.ac.th

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้การจัดเก็บข้อมูลต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์การจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของการจัดเก็บข้อมูล, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการการจัดเก็บข้อมูล และบริการให้คำปรึกษาด้านการจัดเก็บข้อมูลผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com