ธนาคารทิสโก้คว้ารางวัล Best Bond Award สองปีซ้อน

ธนาคารทิสโก้ได้รับรางวัลผู้ค้าตราสารหนี้ที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานดีเด่น หรือ “Best Dealer Compliance” 2 ปีต่อเนื่อง จากการประกาศรางวัล “Best Bond Awards 2007” ของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย สะท้อนการดำเนินงานอย่างมีมาตรฐานและถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาล

นายเมธา ปิงสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการสายบริหารเงินและธนบดีธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ได้รับรางวัลผู้ค้าตราสารหนี้ที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานดีเด่น หรือ “Best Dealer Compliance” ซึ่งรางวัลดังกล่าวธนาคารทิสโก้ได้รับเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน จากการประกาศรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมและผู้ประกอบการตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2550 หรือ “Best Bond Awards 2007” ที่จัดโดยสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ในปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รางวัล “Best Dealer Compliance” เป็นรางวัลสำหรับสถาบันผู้ค้าตราสารหนี้ที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานดีเด่นในการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดของทางการ และ ThaiBMA เช่น การรายงานข้อมูลซื้อขายตามเวลาที่กำหนด และให้ความร่วมมือกับ ThaiBMA เป็นอย่างดีในการเสนอราคาตราสารหนี้ที่หลากหลายและน่าเชื่อถือสำหรับการใช้อ้างอิงในตลาด โดยรางวัลดังกล่าวมาจากการคัดเลือกของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย

“ทีมงานฝ่ายบริหารเงิน หรือ Treasury ของธนาคารทิสโก้ได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติอต่อกัน ทั้งนี้เป็นเพราะธนาคารทิสโก้เราให้ความสำคัญกับการมีจรรยาบรรณ และการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของทางการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด ซึ่งรางวัล Best Dealer Compliance ที่ได้รับ นอกจากทีมงานของฝ่ายบริหารเงินแล้ว ก็ยังขึ้นอยู่กับความร่วมมือของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นฝ่ายกำกับ (Compliance) และฝ่ายควบคุมภายใน (Internal Control) ที่ช่วยให้เข้าใจกฎเกณฑ์ได้กระจ่าง และสามารถนำไปปฏิบัติได้ รวมถึงฝ่ายตรวจสอบภายใน (Internal Audit) ที่ช่วยชี้จุดบกพร่องให้เรา นอกจากนี้ยังรวมถึงฝ่ายงานสนับสนุนต่างๆ ที่ช่วยให้การ settle ทำได้ครบถ้วนถูกต้องตรงเวลา

และที่สำคัญที่สุดก็คือทีม Treasury ที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของการให้บริการ มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานและต่อองค์กร รวมถึงรักษามาตรฐานในการทำงานร่วมกันจนบรรลุเป็นผลสำเร็จ นับว่าทีมงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนล้วนร่วมมือร่วมใจทำให้การทำงานของเราโดดเด่นจนเราได้รับรางวัลนี้ ซึ่งเราก็จะรักษามาตรฐานให้มีคุณภาพตลอดไป” นายเมธา กล่าว