เป๊ปซี่แต่งตั้งเอริค กิจจาธนพันธ์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศแต่งตั้งนายเอริค กิจจาธนพันธ์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป โดยเป็นตำแหน่งใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อให้สอดรับกับการปรับโครงสร้างองค์กรที่มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพระบบการบริหารจัดการ

ทั้งนี้ นายเอริค จะเป็นผู้ควบคุมดูแลงานด้านการตลาดและขายของกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มทั้งหมดของเป๊ปซี่-โคล่าในประเทศไทย โดยมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการวางแผนพัฒนาธุรกิจเครื่องดื่มและกำหนดทิศทางการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ พร้อมทั้งการประสานงานกับบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้โครงสร้างองค์กรใหม่

นายเอริค กิจจาธนพันธ์ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการเงินและการบริหารธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคมานานกว่า18 ปี โดยท่านเข้าร่วมงานกับบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เมื่อปี 2541 ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน และผู้อำนวยการธุรกิจแฟรนไชส์ ดูแลรับผิดชอบด้านการวางแผนการเงินและการบัญชีในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ครอบคลุมประเทศไทย ลาว และกัมพูชา

นายเอริค กิจจาธนพันธ์ได้สร้างผลงานที่โดดเด่นให้กับบริษัทมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น การเป็นแกนนำในการพัฒนาแผนกลยุทธ์ระยะยาวและแผนการดำเนินธุรกิจประจำปีร่วมกับผู้ผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทย ลาว และกัมพูชา พร้อมทั้งรับผิดชอบดูแลโครงการศึกษาวิเคราะห์ช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ รวมไปถึงการบริหารดูแลการถ่ายทอดระบบปฏิบัติการที่ดีเยี่ยมไปสู่บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอย่างทั่วถึง

นายเอริค กิจจาธนพันธ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเงิน จากมหาวิทยาลัยอริโซนา สเตทในปี 2532 และระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเป๊ปเปอร์ดีน แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา