ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศการบริการโยกย้ายข้อมูลเป็นระบบสตอเรจที่สมบูรณ์เจ้าเดียวในโลก

ฮิตาชิ โกลบอล โซลูชั่น เซอร์วิสเซส ช่วยกำจัดความเสียหายและความเสี่ยงของการโยกย้ายข้อมูลด้วยบริการที่ลดปัญหาของการหยุดทำงานของแอพพลิเคชั่น การสูญเสียข้อมูล และค่าใช้จ่ายของการทำงานล่วงเวลา

บริการโยกย้ายข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำความเป็นผู้นำด้านความสามารถ การปรับขนาดและประสิทธิภาพสู่ตลาด

เพื่อจัดการกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้าในด้านโซลูชั่นการโยกย้ายข้อมูลที่ไม่ต้องการเจอปัญหาเกี่ยวกับข้อจำกัดของการปรับขนาดได้ของเซิร์ฟเวอร์หรือการหยุดทำงานของแอพพลิเคชั่น ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัวบริการโยกย้ายข้อมูลใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของธุรกิจเป็นอันดับแรก ภายใต้การสนับสนุนระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ ซึ่งใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำบริการโยกย้ายข้อมูล (Data Migration Services) ซึ่งเป็นบริการจัดเก็บข้อมูลที่ทำให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถโยกย้ายข้อมูลระหว่างระบบจัดเก็บข้อมูลที่ต่างชนิดกันได้โดยง่ายในขณะที่เซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นยังคงออนไลน์อยู่ได้

บริการโยกย้ายข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รวมบริการที่ปรึกษา ซอฟต์แวร์เคลื่อนย้ายข้อมูล และตัวควบคุมเสมือนจริงอัจฉริยะ ที่จะทำให้การโยกย้ายข้อมูลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่มีปัจจัยซ่อนเร้น ไม่มีข้อจำกัดด้านการปรับขนาดได้ และไม่มีปัญหาอื่นใด

บริษัท ไอดีซี ระบุว่า 60% ของศูนย์ข้อมูลทั้งหมดจะย้ายสถานที่ใหม่ในอีกห้าปีข้างหน้า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องพื้นที่ใช้สอย ระบบไฟฟ้า และระบบระบายอากาศ โดยค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการย้ายข้อมูลและการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานของระบบจัดเก็บข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ จะเห็นได้ว่าการโยกย้ายและการเตรียมการเป็นเรื่องซับซ้อน และมักจะต้องหยุดการทำงานของแอพพลิเคชั่นเพื่อทำการย้ายข้อมูลหรือจัดเตรียมความจุใหม่ให้กับระบบจัดเก็บข้อมูล ส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงถึง 50,000 ดอลลาร์ต่ออาร์เรย์ในการโยกย้ายแต่ละครั้ง (ข้อมูลจากบริษัท ไอทีเซ็นทริกซ์ ธุรกิจด้านที่ปรึกษาของซีไอโอชั้นนำ)

เครือข่ายพยากรณ์อากาศ (The Weather Channel) ซึ่งทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และได้รับการใช้งานในสหรัฐฯ กว่า 96 ครัวเรือน เป็นหนึ่งในบริษัทจำนวนมากที่ได้รับประโยชน์จากบริการโยกย้ายข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ด้วยระบบจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ขนาดกว่า 80 เทราไบต์ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีเซิร์ฟเวอร์จำนวน 500 เครื่อง ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft? Windows / Linux บริษัทแห่งนี้ต้องการโยกย้ายข้อมูล 20 เทราไบต์ที่อยู่ชั้น 1 จาก Hitachi Lightning 9980 V ไปยัง Hitachi Universal Storage Platform บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ช่วยกำจัดการสูญเสียข้อมูล การหยุดทำงานของระบบ และเพิ่มความเร็วในการโยกย้ายโดยรวมได้โดยใช้ความเเสมือนจริงในการโยกย้ายข้อมูลระหว่างทั้งสองแพลตฟอร์โดยที่ไม่มีการหยุดการทำงานของระบบใดๆ

“เนื่องจากเราให้บริการข้อมูลสภาพอากาศในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และประเทศ ตลอดจนแจ้งเตือนไปยังผู้บริโภคนับสิบล้านรายที่เป็นสมาชิกเครือข่ายพยากรณ์อากาศ ซึ่งรวมถึงการใช้บริการผ่านทาง weather.com และผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ดังนั้น การหยุดการทำงานของระบบจึงต้องไม่เกิดขึ้น” นายไบรอัน ชีลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีไอโอ เครือข่ายพยากรณ์อากาศ กล่าว และว่า “ตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการปฏิบัติการและการสนับสนุน บริการโยกย้ายข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ไร้ที่ติจริงๆ การใช้งานโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียข้อมูลเลย การโยกย้ายเร็วกว่าที่เราคาดไว้ และไม่มีผลกระทบทางลบแก่ผู้ใช้ของเราสักคน โดยสรุปแล้ว บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำได้ดีกว่าความคาดหวังของเราที่ตั้งไว้สูงอยู่แล้วมาก”

นายไฮแชม แอบเดรสซาแมด รองประธานฝ่ายบริการโซลูชั่นส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวเสริมการเปิดตัวโซลูชั่นในวันนี้ว่า “ไม่ว่าลูกค้าของเราจะต้องการโยกย้ายข้อมูลเพื่ออัพเกรดระบบ รวมระบบการจัดเก็บข้อมูล หรือสำหรับการพัฒนาและทดสอบโดยใช้แนวคิดของเรา จะเห็นได้ว่า เรากำลังเอาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายข้อมูลออกไป เราเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสตอเรจเสมือนจริงมาหลายปีและเรากำลังใช้ประสบการณ์ของเราในพื้นที่แห่งนี้เพื่อส่งมอบการย้ายข้อมูลที่โปร่งใสและรวดเร็วระหว่างระบบจัดเก็บข้อมูลที่ต่างชนิดกัน ทำให้ลูกค้าสามารถใช้เวลาไปสนใจต่อธุรกิจของตนเองได้มากขึ้น”

คุณลักษณะใหม่ของบริการโยกย้ายข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (Hitachi Data Migration Services) ซึ่งพร้อมใช้งานแล้วในขณะนี้ภายใต้การดูแลของโกลบอล โซลูชั่น เซอร์วิส (Global Solution Services: GSS) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แก่

บริการที่ปรึกษาและการนำระบบโยกย้ายข้อมูลของจีเอสเอสไปใช้งาน : บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ใช้แนวทางที่ดีที่สุดที่มีการนำไปใช้จริงแล้วกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ 500 องค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน โดยบริการโยกย้ายข้อมูลของจีเอสเอสจะมีระยะการดำเนินการ 5 ระยะ ได้แก่ การวางข้อตกลงร่วมกันก่อน (Pre-Engagement Planning) เพื่อตรวจสอบขอบเขตของโครงการ การส่งมอบ วิธีการ และแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับวัตถุประสงค์การโยกย้ายข้อมูลโดยรวม; การค้นหา (Discovery) เพื่อทำการเก็บรวบรวมข้อมูลและการค้นหาและตรวจสอบลักษณะการทำงานในปัจจุบัน; การออกแบบ (Design) เพื่อพัฒนาโซลูชั่นการโยกย้ายที่ถูกต้องและเตรียมการวางแผนและรายงานการออกแบบ; การนำไปใช้และการทดสอบ (Implementation & Test) โดยจะมีการเตรียมการทดสอบการโยกย้ายข้อมูล การตรวจสอบความถูกต้อง และการรับรองจะถูกดำเนินการ ก่อนจะมีการนำการโยกย้ายข้อมูลจริงไปใช้งาน และเพื่อให้แน่ใจได้ว่าระบบจัดเก็บข้อมูลทั้งหมด ทั้งใหม่และเก่า รวมทั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์; และระยะการถ่ายทอดความรู้ (Knowledge Transfer) โดยจีเอสเอสจะให้ข้อมูลที่ละเอียดเกี่ยวกับเครื่องมือการโยกย้าย การออกแบบและแนวคิด และสร้างระบบตรวจสอบโครงการโดยรวมที่สมบูรณ์ โดยแนวคิดนี้จะทำให้แน่ใจได้ว่าแผนการที่เป็นระบบ และเป็นขั้นเป็นตอนจะ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และการโยกย้ายข้อมูลดังกล่าวจะสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพตามความต้องการของลูกค้า โดยในระยะการถ่ายทอดความรู้ยังจะให้มุมมองและทักษะที่จำเป็นสำหรับการโยกย้ายเพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับใช้ในอนาคตได้ด้วย

Hitachi Data Migration Expert Assistant: Data Migration Expert Assistant เป็นแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ขั้นสูงที่พัฒนาโดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งจะช่วยในการวางแผนและการดำเนินการโยกย้ายข้อมูลเพื่อกำจัดความเสี่ยงที่เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์และเพิ่มความเร็วในขั้นตอนการวางแผน

Hitachi Tiered Storage Manager: Hitachi Tiered Storage Manager ทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถจับคู่แอพพลิเคชั่นที่มีคุณภาพกับสินทรัพย์ระบบจัดเก็บข้อมูลที่ต่างชนิดกันได้ ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้การย้ายดิสก์ข้อมูลเป็นไปได้โดยไม่ต้องหยุดการทำงานของระบบภายใต้ความเหมาะสมระหว่างราคา ประสิทธิภาพ และความพร้อมใช้งาน ผ่านทางอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย

เทคโนโลยีเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์: เมื่อใช้งาน Hitachi Universal Storage Platform V และ Universal Storage Platform VM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์เสมือนจริงของระบบจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม บริษัทต่างๆ สามารถสร้างระบบเสมือนจริงและรวมข้อมูลจากระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่อย่างราบรื่น โดยไม่คำนึงว่าจะมาจากผู้ค้ารายใด และสามารถโยกย้ายข้อมูลไปยังระบบจัดเก็บข้อมูลใหม่ขณะที่แอพพลิเคชั่นขององค์กรยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

”บริษัท อีเอสจี พบว่าผู้ใช้ระดับล่างจำนวนมากเจอกับปัญหาใหญ่เมื่อนำการโยกย้ายข้อมูลไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขยายระบบและการหยุดทำงานที่คาดไม่ถึง การสูญเสียข้อมูล และประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น” ไบรอัน บาบีโน นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “ผู้ใช้หลายคนพบว่าการโยกย้ายข้อมูลเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและใช้เวลามาก การโยกย้ายข้อมูลแบบเดิมสามารถทำให้เกิดค่าใช้จ่าย การหยุดทำงานของระบบ และความเสี่ยง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ จึงจัดหาความสามารถ แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด เทคโนโลยีและบริการแบบมืออาชีพที่จะช่วยผู้ใช้สามารถโยกย้ายข้อมูลได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพภายในสภาพแวดล้อมการทำงานที่แตกต่างกันได้”

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัท ฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com