ไทยพาณิชย์เสนอชุดคอมโบล่าสุดสำหรับกลุ่มธุรกิจส่งออก “SCB Exporter Combo”

ธนาคารไทยพาณิชย์จัดชุด Combo เพื่อผู้ส่งออกหลังประสบความสำเร็จจากการนำเสนอเงินฝากประจำ Combo Set โดยล่าสุดร่วมกับบริษัท ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกบริการ “SCB Exporter Combo” แก่กลุ่มธุรกิจส่งออก โดยเมื่อสมัครใช้บริการด้านการค้าต่างประเทศของธนาคาร ไทยพาณิชย์ร่วมกับบริการประกันภัยทางทะเลและอากาศจากไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าปกติถึง 8 รายการ เช่น คุ้มครองการขนส่งในประเทศทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย คุ้มครองการขนส่งกรณีมีสินค้าคืน เป็นต้น แต่จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยเท่าเดิม เปิดให้บริการถึง 30 กันยายน 2551 นี้

นายจรัมพร โชติกเสถียร รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารตั้งเป้ารุกธุรกิจการค้าต่างประเทศ โดยมุ่งขยายปริมาณธุรกิจด้านการค้าต่างประเทศและเป็นอันดับ 1 ในการให้บริการสินเชื่อด้านการค้า ต่างประเทศภายใน 3 ปี นอกจากนี้ยังคงมุ่งเน้นนโยบายในการรักษาความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็วและมีความถูกต้อง ในครั้งนี้ธนาคารจึงได้นำเสนอทางเลือกใหม่แก่ผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกซึ่งเป็นภาคธุรกิจสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยร่วมกับบมจ.ไทยพาณิชย์สามัคคี ประกันภัย ออกบริการ SCB Exporter Combo สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการการส่งออกและประกันภัยขนส่งสินค้า เพื่อเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมที่มีความไม่แน่นอนและมีปัจจัยเสี่ยงหลายๆ ด้าน ทั้งจากภายนอกและภายในประเทศ และจะเป็นการบริหารต้นทุนแก่ผู้ประกอบการส่งออกอีกทางหนึ่ง โดยเมื่อผู้ส่งออกสมัครใช้บริการด้านการค้าต่างประเทศของธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับบริการประกันภัยทางทะเลและอากาศจากบมจ.ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัยจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าปกติถึง 8 รายการ แต่จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยเท่าเดิม เช่น ความคุ้มครองการขนส่งในประเทศทั้งฝั่งผู้ซื้อและ ผู้ขาย คุ้มครองการขนส่งกรณีมีสินค้าคืน เป็นต้น

ผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกสามารถสมัครใช้บริการหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ธุรกิจ ต่างประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ หรือ SCB Business Call Center โทร. 0-2722-2222 ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายนนี้

ความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติมจากปกติ 8 รายการ ประกอบด้วย 1) ฟรีค่าประกันภัยขนส่งในประเทศทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย 2) ฟรีค่าประกันภัยขนส่งกรณีมีสินค้าคืน 3) ไม่นำสาเหตุความเสียหายจากการบรรจุหีบห่อที่ไม่เหมาะสมของผู้เอาประกันมาปฏิเสธการชดใช้ 4) ขยายความคุ้มครองเพิ่ม 30 วัน ณ สถานที่พักเก็บอื่นนอกจากที่ที่พักเก็บของการท่าฯ 5) เพิ่มระยะเวลาการแจ้งความเสียหายอีก 60 วันจากสินค้าถึงปลายทาง 6) ขยายความคุ้มครองการสูญหายโดยไม่ทราบสาเหตุสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท 7) ไม่เรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทในเครือ/กลุ่มของผู้เอาประกันภัยหลังจากชดใช้สินไหม 8) ค่าสินไหมไม่เกิน 10,000 บาท ส่งหลักฐานจะได้รับการชดใช้โดยไม่ต้องไปตรวจสอบ