บริษัทกลางฯ จับมือธนาคารกสิกรไทยพัฒนาระบบเครื่องออกกรมธรรม์อัตโนมัติ

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พัฒนาเครื่อง PVR (Policy Vendor Register Machine) ให้สามารถรับชำระเงินค่าเบี้ยประกันและยังขยายขอบข่ายให้สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการโดยใช้บัตรเครดิตรูดผ่านเครื่อง PVR

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทกลางฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ในการพัฒนาเครื่องออกกรมธรรม์ PVR Machine เพื่อให้สามารถบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆด้วยบัตรเครดิตได้โดยตรงผ่านเครื่อง PVR และพร้อมให้บริการแก่ตัวแทนและจุดขายของบริษัท

สำหรับการดำเนินการพัฒนาระบบครั้งนี้ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในธุรกิจการเงินการธนาคารและระบบประกันภัย เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบการออกกรมธรรม์ประกันภัย แบบออนไลน์ได้ทันที เพื่อเอื้อให้ตัวแทนและจุดขายของบริษัทสามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร ผ่านบัตรเครดิต เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าและตัวแทนขายในการรับชำระค่าสินค้าและบริการได้เป็นอย่างดี

ด้านนายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเสริมว่า ธนาคารเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการบริการจัดการด้านการเงินที่ครบวงจรและเหมาะสมให้กับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการดูแลกระบวนการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิตผ่านเครื่อง PVR และเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย ทั้งนี้ ธุรกรรมต่างๆ ที่ผ่านเข้ามายังธนาคารจะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของธนาคารในการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมและเงินฝากจากธุรกิจประกันภัยอีกด้วย

สำหรับขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตจากเครื่อง PVR ของตัวแทนจุดขายไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก เพียงแค่ตัวแทนจุดขายกรอกแบบฟอร์มการพิจารณาร้านค้ารับบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย และเปิดบัญชีหรือมีบัญชีประเภทใดก็ได้กับทางธนาคาร แล้วส่งแบบฟอร์มให้ธนาคารเพื่อพิจารณา เมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว ก็จะทำการลงโปรแกรมบนเครื่อง PVR ให้แก่ตัวแทนและจุดขาย ซึ่งตัวแทนและจุดขายสามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการจาก ลูกค้าผ่านระบบเครดิตได้เลย โดยการสมัครและการลงโปรแกรมตัวแทนและจุดขายไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร โทรศัพท์ 0-2 643-0280 ต่อ 400-403 โทรสาร 0-2643 – 0293 www.rvp.co.th