ตลท. ร่วมมือบริษัทหลักทรัพย์จัด The Star Marketing ปี 2

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าจัด โครงการ The Star Marketing ปี 2 ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ 23 แห่ง หนุนเจ้าหน้าที่การตลาดกว่า 4,000 ราย ทำตลาดขยายฐานลูกค้า ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ และอนุพันธ์ ต่อเนื่องถึงสิ้นปี ชิงทุนดูงานที่ญี่ปุ่น และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การขยายฐานผู้ลงทุนผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด หรือมาร์เก็ตติ้ง ในโครงการ The Star Marketing ในปี 2550 ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในช่วง 6 เดือนระหว่าง ก.ค. – ธ.ค. 2550 มีจำนวนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เปิดใหม่ร่วม 20,000 บัญชี ในจำนวนนี้ เป็นบัญชีของผู้ลงทุนหน้าใหม่ถึง 16,000 บัญชี ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นผลงานจากความพยายามของเจ้าหน้าที่การตลาดที่เข้าร่วมโครงการราว 4,000 คน หรือร้อยละ 73 ของจำนวนเจ้าหน้าที่การตลาดทั้งหมด 5,500 คนในขณะนั้น

“เป็นที่น่ายินดีว่า ผลการตอบรับจากผู้ลงทุน และจากเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ มาร์เก็ตติ้งนั้นดีเกินคาด โดยเฉพาะมาร์เก็ตติ้งที่เข้าร่วมโครงการนั้น มีจำนวนมากกว่าที่ประเมินไว้ถึง 2 เท่า ผู้ชนะในปีที่แล้วได้ไปดูงานที่ประเทศเกาหลี ได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากเจ้าหน้าที่ประสบการณ์จากเจ้าหน้าที่การตลาดของประเทศเกาหลีมาอย่างคุ้มค่า ดังนั้น ในปีนี้ จึงจัดโครงการ The Star Marketing เป็นปีที่ 2 โดยเปิดกว้างสำหรับมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น และจะมีประเภทรางวัลเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานหนักของมาร์เก็ตติ้งในการให้ความรู้และขยายฐานผู้ลงทุน” นายวิเชฐกล่าว

โครงการ The Star Marketing ปี 2 เริ่มเปิดโครงการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นมา และจะดำเนินไปจนถึง 31 ธ.ค.2551 ในปีนี้ มีบริษัทหลักทรัพย์เข้าร่วมโครงการแล้ว 23 แห่ง เป็นผลให้เจ้าหน้าที่การตลาดที่อยู่ในระบบเข้าร่วมโครงการโดยอัตโนมัติทั้งหมด รวมกว่า 4,000 คน

สำหรับรูปแบบของโครงการ จะครอบคลุมการขยายฐานลูกค้าใหม่ สำหรับตราสารทุน ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ โดยจะมีรางวัล 7 ประเภท ได้แก่

1) รางวัล Top Broker สำหรับมาร์เก็ตติ้งผู้ที่ได้คะแนนรวมทั้ง 3 ตลาดสูงสุดในแต่ละ บล.

2) รางวัล Top 20 สำหรับมาร์เก็ตติ้งที่ได้คะแนนรวมทั้ง 3 ตลาด สูงสุด 20 อันดับแรกของโครงการ

3) รางวัล Lucky Star จับฉลากจากรายชื่อมาร์เก็ตติ้งที่ได้คะแนนรวมทั้ง 3 ตลาด ตั้งแต่ 10 คะแนนขึ้นไป จำนวน 50 รางวัล

4) รางวัล Top Wealth Created Star สำหรับมาร์เก็ตติ้งที่ทำให้มูลค่าหลักทรัพย์ในพอร์ตโฟลิโอของลูกค้า มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงสุดในช่วงระยะเวลาโครงการ โดยนับรวมเฉพาะหลักทรัพย์ที่มีบทวิเคราะห์ของสมาคมนักวิเคราะห์เท่านั้น

5) รางวัล Fastest Star สำหรับมาร์เก็ตติ้ง 50 รายแรกที่หาลูกค้าใหม่สำหรับตราสารประเภทต่าง ๆ ได้รวม 25 บัญชีขึ้นไป

6) รางวัล BEX Star สำหรับมาร์เก็ตติ้งที่ที่ทำคะแนนของ BEX ตั้งแต่ 50 คะแนน ขึ้นไปสูงสุด 3 อันดับแรก และ

7) รางวัล TFEX Star สำหรับมาร์เก็ตติ้งที่ทำคะแนนของ TFEX ได้สูงสุด 3 อันดับแรก

ทั้งนี้ มาร์เก็ตติ้งของบริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่งที่เข้าร่วมโครงการ มีสิทธิลุ้นรางวัลทุนดูงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ ณ ประเทศญี่ปุ่น สร้อยคอทองคำ เงินสด รวมทั้ง ได้สิทธิประโยชน์ในการอบรมหลักสูตร Single License หรือ Stock Options และสัมมนา “นักการตลาดมือทอง” มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 6 ล้านบาท

นายวิเชฐกล่าวต่อว่า“เชื่อว่าโครงการ The Star Marketing จะเป็นประโยชน์ทั้งสำหรับผู้ลงทุน และบริษัทหลักทรัพย์ โดยผู้ลงทุนจะได้รับบริการที่มีคุณภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทหลักทรัพย์ จะมีเจ้าหน้าที่การตลาดที่มีคุณภาพ ก้าวทันต่อสินค้าและบริการใหม่ๆ และสามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนมากขึ้นด้วย โดยสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ (TSI) ได้จัดหลักสูตรให้ความรู้แก่มาร์เก็ตติ้งที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเสริมความรู้ความเข้าใจอย่างต่อเนื่องด้วย”

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการ The Star Marketing ได้จากเว็บไซต์ www.starmarketing.set.or.th หรือโทร. 0-2229-2222