บาธรูมดีไซน์ เนื้อหอมต่างชาติรุมจีบเพียบ หลังคว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลกต่อเนื่อง

บาธรูมดีไซน์ ดังไม่หยุดหลังคว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวทีประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก เรด ด็อด (Red Dot) ขยับขึ้นเป็นแบรนด์ห้องน้ำระดับโลกอย่างแท้จริง เผยคู่ค้าต่างชาติรุมจีบขอเป็นตัวแทนเพิ่มขึ้นกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ผู้บริหารชี้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการก้าวกระโดดสู่เวทีสากล เพราะมีความพร้อมทั้งด้านการผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการตลาด ล่าสุดเดินหน้าโชว์นวัตกรรมใหม่ เตียงอาบน้ำ ครั้งแรกของโลก

นางสาวนิตยา จังสถิตย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในการได้รับรางวัลจากเวทีประกวดการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกอย่างต่อเนื่องว่า การได้รับรางวัล IF Product Design Award ในปีที่ผ่านมา จนถึงการได้รับอีก 2 รางวัลจากเวที Red Dot Design Award 2008 ในสาขาการออกแบบยอดเยี่ยม และรางวัลเกียรติยศด้านการออกแบบ จากประเทศเยอรมัน นับเป็นก้าวสำคัญที่ผลักดันให้ บาธรูมดีไซน์ เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในห้าแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก ด้านนวัตกรรมสินค้าในห้องน้ำ และยังส่งผลให้การเติบโตในตลาดต่างประเทศของผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นกว่า 100% พร้อมทั้งมีผู้สนใจติดต่อขอเป็นตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 ประเทศ จากปัจจุบันที่มีตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศแล้วกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ส่วนตลาดในประเทศนั้นน่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและเงินอัดฉีดเข้าสู่ระบบของภาครัฐ ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของ บาธ์รูมดีไซน์ ที่มีทั้งลูกค้าโครงการ อาทิ แลนด์แอนด์เฮ้าส์, แสนสิริ, เอเชี่ยน พร๊อพเพอตี้ ซึ่งมีการเปิดโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ให้ความสนใจสินค้าประเภทสุขภัณฑ์มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะรุ่น สุขภัณฑ์ปลูกต้นไม้ I-plant ที่ได้วางจำหน่ายไปแล้วทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยมีการวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายและร้านค้ากว่า 100 ร้านค้า และจะเพิ่มเป็น 200 ร้านค้าให้ครอบคลุมถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศในปลายปีนี้

สำหรับการแก้ไขและการรองรับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ทั้งปัญหาราคาน้ำมัน และอัตราแลกเปลี่ยน นั้น ทางบริษัทฯ ได้ยึดหลักการบริหารตามพระบรมราโชวาท เศรษฐกิจพอเพียง ดังนั้นเราจึงมีนโยบายการควบคุมหนี้สินต่อทุน พร้อมทั้งมีการจัดตั้งหน่วยงานเพื่อจัดการและควบคุมความเสี่ยงจะเกิดขึ้น อาทิ การทำประกันอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงิน การกระจายความเสี่ยงไปยังตลาดต่างประเทศ รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างตลาดใหม่ และหนีจากสินค้าลอกเลียนแบบทั้งในและต่างประเทศ

ด้าน นางสาว ลดาวัลย์ เบญจธนะฉัตร์ กรรมการบริหาร บริษัท บาธรูมดีไซน์ จำกัด กล่าวถึง แนวโน้มการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ว่า บาธรูมดีไซน์ ได้มีการต่อยอดแนวความคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมที่เราคิดค้นขึ้นและได้จดลิขสิทธิ์ทั่วโลก คือ วัสดุ อะคริลิค เรืองแสง อัจฉริยะ (I-CRYLIC) โดยจะนำมาผลิตเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ใช้ภายห้องน้ำในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งจะมีการนำการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ระบบการเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์กับเทคโนโลยีแบบไร้สาย หรือ การพัฒนาการใช้งานผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนนวัตกรรมล่าสุดของ บาธรูมดีไซน์ ที่นำมาเปิดตัวในครั้งนี้ ได้แก่ เตียงอาบน้ำอัจฉริยะ ไอ-วิชี่ (I-VICHY) ซึ่งถือว่าครั้งแรกในโลกที่เป็นการปฏิวัติการอาบน้ำ โดย เตียงอาบน้ำ อัจฉริยะ (BEDTUB) เป็นการผสมผสานการอาบน้ำจากสายน้ำอุ่นที่ไหลลงมาจากด้านบน ทำหน้าทีเหมือนการนวดตัว กับศาสตร์ VICHY THERAPY ซึ่งเป็นศาสตร์แห่งการบำบัดด้วยสายน้ำที่มีมาตั้งแต่สมัยกรีกโรมัน และกำลังเป็นที่นิยมในโรงแรมและสปาที่มีชื่อเสียงในฝั่งยุโรป แต่การบำบัดแบบ VICHY โดยทั่วไปจะเป็นอุปอุปกรณ์ดั้งเดิม ซึ่งคล้ายการนำฝักบัวไปแขวนไว้ที่เพดานและนำมาฉีดตัว ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนฟังก์ชั่นการทำงานได้ แต่ เตียงอาบน้ำอัจฉริยะ ไอ-วิชี่ สามารถเปลี่ยนฟังก์ชั่นการทำงานได้มากถึง 6 ฟังก์ชั่น อาทิ การนวดแบบสลับ การเปลี่ยนสีและแสงของไฟประดับที่มีมากถึง 70 ดวง และใช้วัสดุ I-CRYLIC พร้อมทั้งยังสามารถแสดงอุณหภูมิของน้ำได้อีกด้วย

นอกจากนั้นแล้ว บาธรูมดีไซน์ ยังได้มีการเปิดตัว อ่างน้ำวนอัจฉริยะ อิ๊กกรู ไอ-คริลิค (IGLOO I-CRYLIC) และ อางน้ำวนอัจฉริยะ เอสคาเลท ไอ-เทมป์ (ESCALATE I-TEMP) ที่ได้รับรางวัล Reddot Design Award Winner 2008 และ Reddot Design Award Honourable Mention 2008 พร้อมทั้งการโชว์ระบบการเชื่อมต่อเทคโนโลยีไร้สายอัจฉริยะ ไอ-คอนเน็กซ์ (I-CONNEC) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ห้องน้ำเข้ากับเทคโนโลยีไร้สายเช่น โทรศัพท์ที่มีบลูทูธ สามารถเปิดฟังเพลงภายในห้องน้ำได้ โดยสามารถรับสัญญาณได้ไกลสูงสุดถึง 10 เมตร และ สุขภัณฑ์ปลูกต้นไม้ ใหม่ 3 รุ่น Ohhh, Myyyy, Godddd ซึ่งเป็นการออกแบบให้ถังพักน้ำของสุขภัณฑ์กลายเป็นแจกันปลูกต้นไม้จริง พร้อมการออกแบบที่ทำให้สุขภัณฑ์ดูมีชีวิตชีวาขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นพิเศษ ไอ-คอนเน็กซ์ ที่สามารถฟังเพลงจากโทรศัพท์มือถือที่มีบลูทูธผ่านทางสุขภัณฑ์ได้อีกด้วย