ฮอนด้าจัดกิจกรรมชมสดศึกมอ’ไซด์โลก ดึงคนไทยร่วมเชียร์ “ฟีม” ในเกมแข่งสนาม 4

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด สนองรับความสนใจของชาวไทย ที่ส่งแรงใจเชียร์ “ฟีม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” นักกีฬาหนึ่งเดียวจากชาติไทย ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันในเกมแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ World Motorcycle Grand Prix Championship (WGP) ในรุ่น GP250 ด้วยการจัดกิจกรรมชมการถ่ายทอดสดศึกแข่งขันสนามที่ 4 จากเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน พร้อมส่งข้อความสั้น (SMS) ร่วมเชียร์ และตอบคำถามในขณะออกอากาศเทปบันทึกภาพการแข่งขันทางช่อง 9 เพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมาย

สำหรับการจัดกิจกรรมชมการถ่ายทอดสด WGP ในรุ่น GP250 สนามที่ 4 ประจำฤดูกาลแข่งขันปี 2008 ในครั้งนี้ จัดให้มีขึ้นในเขตกรุงเทพฯ ณ ร้านดริฟท์ สตรีท พับ ถนนนวมินทร์-รามอินทรา รวมถึงในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดมหาสารคาม ณ ร้านอาหารเพ้ง อำเภอเมือง โดยจัดขึ้นระหว่างเวลา 10.00 – 14.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค. นี้ ทั้งนี้การแข่งขันจะตรงกับเวลาในประเทศไทย คือ 12.00 – 13.00 น.

ภายในงานกิจกรรมดังกล่าวนี้ นอกจากเป็นการชมการถ่ายทอดสดผ่านจอภาพขนาดยักษ์แล้ว ยังจัดให้มีการเล่นเกมส์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งในช่วงก่อนและหลังการถ่ายทอดสด เพื่อสร้างความสนุกสนานมากยิ่งขึ้นให้กับผู้เข้าร่วมชมและร่วมเชียร์ โดยมีของรางวัลพิเศษมากมายจัดเตรียมไว้ให้กับผู้ที่โชคดีจากการเล่นเกมส์ ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดต่อได้ที่ร้านผู้จำหน่าย
รถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตพื้นที่ที่จัดงานกิจกรรม

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการนำเทปบันทึกภาพการแข่งขันมาออกอากาศทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี (ช่อง 9) ในช่วงต่อของคืนวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ค. และเช้าวันจันทร์ที่ 5 พ.ค. คือระหว่างเวลา 00.00 – 01.00 น. เพื่อให้ผู้สนใจทั่วไปได้ติดตามชม ซึ่งในช่วงของการออกอากาศนั้น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกส่งข้อความสั้น (SMS) แสดงความคิดเห็นและร่วมเชียร์ขึ้นบนหน้าจอทีวี ด้วยการส่งข้อความมาที่หมายเลข 4642200 พร้อมทั้งเล่นเกมตอบคำถามในขณะออกอากาศที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2587-6758 และ 0-2911-1787 ซึ่งผู้ตอบคำถามถูก รวมถึงผู้ที่ได้รับการสุ่มเลือกจากการส่งข้อความสั้น จะได้รับรางวัลเป็นเสื้อยืดลวดลายเดียวกับรถแข่งของ “ฟีม” จำนวน 1 ตัว โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 50 รางวัล

ไม่เพียงเท่านั้น ทุกท่านยังสามารถร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลใหญ่ กับการตอบคำถามว่า “ตลอดฤดูกาลแข่งปี 2008 นี้ ‘ฟีม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์’ จะทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 10 หรือไม่?” โดยเขียนคำตอบลงในไปรษณียบัตร และส่งมาที่ ตู้ ปณ. 14 ปณศ จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 ซึ่งรางวัลที่ 1 คือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น CBR 150 R ที่ได้รับการตกแต่งลวดลายสีสันเป็นแบบเดียวกับรถแข่งของ “ฟีม” จำนวน 1 คัน รางวัลที่ 2 ได้แก่ ตั๋วโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ในการเดินทางเข้าร่วมชมและเชียร์ “ฟีม” ติดขอบสนาม ณ สนามแข่งเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศมาเลเซีย จำนวน 5 รางวัล และรางวัลอื่นๆ จากผู้สนับสนุนอีกมากมาย ทั้งนี้การจับรางวัลสำหรับผู้โชคดีในครั้งนี้ จะจับก่อนการแข่งขันสนามที่ 16 (สนามรองสุดท้ายของฤดูกาลปี 2008) ที่จัดแข่ง ณ ประเทศมาเลเซีย โดยไม่ได้ดูผลงานว่า “ฟีม” จะติดอันดับ 1 ใน 10 หรือไม่

สำหรับ “ฟีม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” ร่วมแข่งขัน WGP ภายใต้สังกัดทีมแข่ง “ไทย ฮอนด้า พีทีที – แซค” (Thai Honda PTT – SAG) จากการสนับสนุนของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับพันธมิตรหลัก คือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรร่วม ได้แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี โดย “ฟีม” อยู่ภายใต้การดูแลของทีมแข่ง SAG จากประเทศสเปน ทั้งนี้จากการที่ “ฟีม” ได้เข้าร่วมแข่งขันในฤดูกาลปี 2008 นี้ ถือเป็นการร่วมแข่งขันเป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งในฤดูกาลแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว สามารถทำคะแนนสะสมได้มากถึง 30 คะแนน ส่งผลให้ครองอันดับที่ 17 ของโลก

ในขณะที่ฤดูกาลแข่งขันปี 2008 นี้ เพิ่งจะผ่านพ้นไปเพียงสามสนาม โดย “ฟีม” สามารถทำคะแนนสะสมได้ 10 คะแนน และอยู่ในอันดับที่ 16 ของโลก ส่วนการแข่งขันที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน เมื่อปีที่ผ่านมา “ฟีม” เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 12