เอ็นเทค แอสโซซิเอท เปิดตัว testo 880 กล้องถ่ายภาพความร้อนคุณภาพสูง

บริษัท เอ็นเทค แอสโซซิเอท จำกัด ศูนย์รวมของกล้องถ่ายภาพความร้อน และผู้นำเข้าเครื่องมือตรวจวัดทางด้านอุตสาหกรรม พลังงาน ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม เปิดตัวกล้องถ่ายภาพความร้อนคุณภาพสูงจากประเทศเยอรมันนี “Testo 880 Thermal Imaging Camera” ครั้งแรกในเมืองไทย

นายโสภณ นานาสมบัติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเทค แอสโซซิเอท จำกัด เปิดเผยว่า หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่บริษัทนำเข้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนยีชั้นสูงและกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งสำหรับงานบำรุงรักษาในปัจจุบัน ได้แก่ กล้องถ่ายภาพความร้อน สำหรับใช้ในงานด้านการซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า เครื่องจักร โดยประโยชน์ของการนำไปใช้งานคือใช้ตรวจสอบสภาพของอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องจักรเพื่อป้องกันความเสียหาย การวางแผนการซ่อมบำรุงก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ในการตรวจสอบสภาพฉนวนกันความร้อน งานด้านการตรวจสอบอาคารและงานอนุรักษ์พลังงาน งานวิจัยด้านความร้อน งานตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสินค้า

และเพื่อเป็นตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมในการตรวจวัดความร้อนที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน บริษัทได้นำเข้า กล้องถ่ายภาพความร้อน รุ่น testo 880 เป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดของบริษัท Testo AG จากประเทศเยอรมันนี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติพิเศษมากมาย เช่น สามารถวัดอุณหภมิในช่วง -20 ถึง +350 องศาเซลเซียส ค่าความละเอียดของภาพความร้อน 160×120 พิกเซล มี Laser Pointer ภายในเครื่อง สำหรับแสดงตำแหน่งการถ่ายภาพ มีกล้องดิจิตอลในตัวสามารถถ่ายภาพจริงได้ บันทึกข้อมูลภาพบน SD Card บันทึกภาพได้สูงถึง 1,000 ภาพ พร้อมกับมีอุปกรณ์ป้องกันเลนส์ ใช้งานง่าย มีรายละเอียดสูงกว่าในเครื่องระดับเดียวกัน และใช้วัสดุคุณภาพสูง ซึ่งในปัจจุบันราคาของกล้องถ่ายภาพความร้อนมีราคาที่ถูกลงอย่างมากเมื่อเทียบกับราคาในอดีต

กล้องถ่ายภาพความร้อนโดยทั่วไปจะมีราคาอยู่ประมาณ 300,000 บาท – 400,000 บาท / เครื่อง ซึ่งภายหลังการนำเข้า กล้องถ่ายภาพความร้อน รุ่น testo 880 ทางบริษัท ได้ตั้งเป้าหมายในการขาย จำนวน 50 เครื่องต่อปี สร้างรายได้ให้กับบริษัท ประมาณ 15 ล้านบาทต่อปี พร้อมกับคาดยอดจำหน่ายรวมทุกยี่ล้อประมาณ 70 – 100 เครื่อง ต่อปี รายได้เติมโตกว่าปีผ่านมาจาก 140 ล้านบาทเป็น 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทางบริษัทมีการวางแผนสื่อการตลาด ให้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งในหนังสือพิมพ์ และ นิตยสาร และมีจดหมายแนะนำสินค้าไปยัง กลุ่มเป้าหมายตามหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรม และ การบำรุงรักษา กลุ่มวัสดุก่อสร้าง โลหะ อุตสาหกรรมเหล็ก รวมถึง พลังงาน ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม มีการจัด Road Show เข้าไปแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวการใช้งาน และคุณสมบัติของกล้องถึงสำนักงานหรือบริษัทกลุ่มเป้าหมาย

นายโสภณ นานาสมบัติ กล่าวต่อไปว่า เนื่องจากอดีตที่ผ่านมาเทคโนโลยีด้านกล้องถ่ายภาพความร้อนสำหรับเมืองไทยแล้วยังเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ ยังไม่เป็นแพร่หลายมากนักเนื่องจากเป็นอุปกรณ์ดังกล่าวที่มีราคาค่อนข้างสูง ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ ความชำนาญในการใช้งาน ดังนั้นนโยบายของบริษัทฯในปีนี้จะมุ่งเน้นเรื่องการให้บริการหลังการขายและการให้ความรู้แก่ลูกค้าโดยการจัดอบรมสัมมนาแนะนำการใช้เครื่องและการดูแลรักษาให้กับลูกค้าทุกรายที่ซื้อกล้องถ่ายภาพความร้อนจากบริษัทฯ พร้อมกับมีกล้องให้ใช้งานแทนกล้องที่ส่งซ่อมบำรุงที่ศูนย์ซ่อมของบริษัทอีกด้วย